CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
981 Nghiên cứu hiệu ứng cánh điều chỉnh gió FLAP trên mặt cắt ngang dầm hình chữ nhật có tỉ số tiết diện nhỏ thông qua mô phỏng CFD sử dụng mô hình RANS / TS. Trần Anh Đạt // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 18-21 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu hiệu ứng của cánh điều chỉnh gió flap được gắn trên mặt cắt ngang hình chữ nhật có tỉ số tiết diện chiều rộng trên chiều cao nhỏ thông qua mô phỏng số động lực học chất lưu CFD ứng dụng mô hình RANS.
982 Tìm đường tần suất lý luận phù hợp đặc điểm mưa ở vùng thiết kế khi xác định tham số mưa tính toán công trình thoát nước trên đường / TS. Nguyễn Anh Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 18-21 .- 624
Xây dựng phương pháp tìm hàm phân bố xác suất phù hợp với đặc điểm mưa vùng thiết kế cho tham số lượng mưa ngày tính toán.
983 Nghiên cứu khả năng gia cố kết cấu áo đường bằng Neo-Web so với phương pháp truyền thống / ThS. Tạ Thị Huệ // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 25-28, 44 .- 624
Trình bày đặc điểm địa chất khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và tình hình sử dụng vật liệu xây dựng đường truyền thống so sánh với việc xây dựng đường có sử dụng “vật liệu Neo – web” về các trạng thái an toàn kiểm tra theo tiêu chuẩn độ võng đàn hồi, kiểm tra theo điều kiện kéo uốn để giới thiệu thêm vật liệu xây dựng đường mới đảm bảo đáp ứng nhu cầu về cường độ và tuổi thọ.
984 Nghiên cứu ảnh hưởng của tro xỉ nhiệt điện đến khả năng chống thấm ion Clo của bê tông hạt nhỏ / PGS. TS. Lê Thanh Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 29-34 .- 693
Trình bày ảnh hưởng tro xỉ đến khả năng chống thấm ion Clo của bê tông hạt nhỏ tính năng cao.
985 Nghiên cứu và áp dụng thuật toán siêu máy học xác định cường độ uốn của bê tông xỉ lò cao / TS. Lý Hải Bằng, TS. Nguyễn Thùy Anh, ThS. Nguyễn Duy Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 35-39 .- 693
Đề xuất mô hình Extreme Learning Machine để dự đoán cường độ uốn của bê tông sử dụng xỉ lò cao với tỷ lệ thay thế xi măng khác nhau một cách nhanh chóng và đạt hiệu suất cao.
986 Nghiên cứu ảnh hưởng của chênh lệch nhiệt độ giữa mặt cầu và đáy dầm đến nội lực kết cấu nhịp cầu bản rộng bê tông cốt thép, nhịp liên tục, dạng khung cứng đổ toàn khối tại mố / PGS.TS. Phạm Văn Thoan // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 5-9 .- 693
Trình bày cấu tạo, mô hình tính toán loại cầu này bằng việc ứng dụng phần mềm phân tích kết cấu cầu MIDAS/ civil.
987 Phân tích sự làm việc của hệ giằng bản cánh trên trong cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép / KS. Nguyễn Ngọc Khánh // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 10-15 .- 693
Trình bày kết quả nghiên cứu phần tử hữu hạn về hệ thống giằng trên trong dầm hộp thép trong quá trình xây dựng. Kết quả cho thấy lực lớn có thể phát triển trong hệ giàn ngang do dầm hộp bị uốn dọc. Đối với hệ thống giàn có một đường chéo, lực trong các thanh chéo thay đổi lớn hơn đối với trường hợp dùng hệ thống giàn dạng chữ X.
988 . Áp dụng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) để lựa chọn phương án thi công xây dựng / ThS. Lê Hải Quân // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 16-20 .- 624
Giới thiệu nội dung phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) và đề xuất giải pháp áp dụng để lựa chọn phương án thi công xây dựng.
989 Nghiên cứu chế tạo vật liệu làm kết cấu móng mặt đường sử dụng cát đỏ Bình Thuận và tro bay Vĩnh Tân / TS. Thái Minh Quân, PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. NCS. Vũ Hoàng Giang, ThS. Nguyễn Ngọc Nghĩa // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 21-25 .- 624
Đề cập đến việc chế tạo vật liệu gốc xi măng sử dụng cát đỏ Bình Thuận và tro bay Vĩnh Tân làm kết cấu móng mặt đường.
990 Nghiên cứu ảnh hưởng của tro xỉ nhiệt điện đến tính chất của bê tông hạt nhỏ tính năng cao / Lê Thanh Hà, Vũ Tố Hồng Nga // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 26-31 .- 693
Trình bày ảnh hưởng của hàm lượng tro bay và xỉ đáy lò nghiền mịn đến tính chất của hỗn hợp bê tông và bê tông hạt nhỏ tính năng cao.