CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
971 Nghiên cứu ảnh hưởng của vôi đến khả năng kháng ẩm của bê tông nhựa chặt 12.5 / PGS. TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Đinh Nhật Cường, ThS. NCS. Hoàng Ngọc Trâm // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 54-57 .- 693
Đánh giá khả năng kháng ẩm của vôi thủy hóa đối với bê tông nhựa chặt 12.5 mm thông qua các thí nghiệm độ ổn định, độ dẻo marshall, thí nghiệm độ ổn định còn lại của bê tông nhựa, thí nghiệm xác định cường độ chịu kéo khi ép chẻ và thí nghiệm mô-đun đàn hồi vật liệu.
972 Nghiên cứu ảnh hưởng của biện pháp thi công tới độ ổn định bờ dốc nền đường đào sâu trong xây dựng giao thông / PGS. TS. Nguyễn Đức Mạnh, KS. Vũ Tiến Thành, KS. Ngô Xuân Kiên // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 62-66 .- 624
Sử dụng phương pháp phân tích mô hình số, khảo sát biến thiên sự thay đổi hệ số ổn định bờ dốc nền đào cho hai vị trí nghiên cứu trong các trường hợp thi công đào nền hoàn thiện sau đó tiến hành gia cố bờ dốc và thi công đào nền từng cơ kết hợp gia cố ngay.
973 Nghiên cứu đề xuất đánh giá xếp hạng kết cấu công trình cầu tại Việt Nam / PGS. TS. Vũ Hồng Nghiệp, TS. Nguyễn Đình Hùng, TS. Nguyễn Thạc Quang // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 70-73 .- 624
Trình bày phương pháp đề xuất cho đánh giá hiện trạng kết cấu công trình cầu giao thông tại Việt Nam, gồm: Đánh giá xếp hạng hiện trạng các cấu kiện và đánh giá xếp hạng hiện trạng tổng thể công trình.
974 Mất ổn định do uốn – xoắn đồng thời của dầm thép liên hợp có tiết diện máng tạo hình bằng phương pháp chấn / TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, Nguyễn Quốc Gia Bảo // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 78-83 .- 693
Khảo sát ứng xử chịu uốn của dầm thép liên hợp bê tông cốt thép với dầm thép dạng máng được tạo hình bằng phương pháp chấn nguội.
975 Nghiên cứu áp dụng lý thuyết vector điểm vào thiết kế hình học tuyến đường / Huỳnh Lê Chu Ân, Nguyễn Hồ Hồng Duy, Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Văn Khải, TS. Huỳnh Ngọc Thi, ThS. Vũ Việt Hùng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 88-92 .- 624
Độ tin cậy của phương pháp đề xuất có thể được khẳng định; Đánh giá độ linh hoạt của chương trình được xây dựng phương pháp vector điểm; Khả năng áp dụng phương pháp đề xuất để thiết kế hình học tuyến đường.
976 Nghiên cứu sử dụng bản quá độ bằng bê tông cốt thanh GFRP / Nguyễn Anh Tuấn, Đặng Minh Giang, Nguyễn Đăng Huỳnh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 9-12 .- 693
Trình bày một ý tưởng tính toán và sử dụng bê tông cốt thanh thủy tinh làm bản quá độ cho cầu.
977 Lưới địa kỹ thuật trong xây dựng đường ô tô / TS. Lê Văn Chung // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 20-24 .- 624
Đưa ra một số dạng ứng dụng của lưới địa kỹ thuật khi xây dựng đường ô tô trên địa hình có điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp phù hợp với điều kiện Việt Nam trong bối cảnh còn thiếu các chỉ dẫn, các quy trình, các tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu chúng.
978 Nghiên cứu sử dụng cát đỏ Bình Thuận và tro bay Vĩnh Tân chế tạo bê tông hạt nhỏ làm mặt đường / NCS. Vũ Hoàng Giang, PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang, GS. TS. Bùi Xuân Cậy, PGS. TS. Nguyễn Duy Đồng // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 25-28 .- 693
Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo khi ép chẻ, mô đun đàn hồi của các bê tông hạt nhỏ được chế tạo bởi cát đỏ, cát nghiền Bình Thuận, tro bay Vĩnh Tân.
979 Thiết kế điển hình cấu áo đường thành phố Hà Nội: Thực trạng và một số giải pháp / TS. Cao Phú Cường, PGS. TS. Nguyễn Việt Phương, ThS. Lê Hoàng Sơn // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 34-42 .- 624
Phân tích thực trạng thiết kế kết cấu áo đường của thành phố Hà Nội, tham khảo điển hình thiết kế kết cấu áo đường theo tiêu chuẩn DBJT02-73-2012 của Hồ Bắc, Trung Quốc và dựa trên cơ sở các tiêu chuẩn thiết kế, tiêu chuẩn thi công nghiệm thu hiện hành, đề xuất một số giải pháp thiết kế điển hình kết cấu áo đường áp dụng cho các loại đường đô thị của thành phố Hà Nội.
980 Nghiên cứu khả năng ứng dụng thanh polyme GFRP vào khe ngang mặt đường JPCP ở vùng ven biển, hải đảo / Phạm Duy Hòa, Nguyễn Việt Phương, Nguyễn Cẩn Ngôn, Ngô Việt Đức, Nguyễn Văn Hoàng // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 39-42 .- 693
Giới thiệu giải pháp sử dụng thanh polymer cốt sợi thủy tinh như một loại vật liệu thay thế hiệu quả cho cốt thép trong các công trình hạ tầng ở môi trường ven biển và hải đảo, những môi trường có tính xâm thực mạnh. Trình bày phương pháp tính toán cùng ví dụ khi dùng thanh GFRP thay thế cốt thép khi dùng làm chốt truyền lực trong mặt đường bê tông xi măng có khe nối.