CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
911 Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao / ThS. Phạm Thị Loan // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 18-22 .- 624

Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao, từ nguyên lý phân tích cho mặt cắt ngang và dọc tuyến để tính toán kiểm nghiệm và xác nhận phương án thiết kế nền đường có đáp ứng được hay không yêu cầu khống chế biến dạng lún của nền đường. Đồng thời dựa vào thiết kế nền đường với phương án đoạn quá độ, dự báo tính toán mức giá trị biến dạng lún, từ đó khống chế việc thi công và phương án giám sát biến dạng lún trong thời kỳ quan trắc.

912 Nghiên cứu và áp dụng mô hình rừng ngẫu nhiên xác định cường độ nén của bê tông cốt liệu nhẹ / TS. Lý Hải Bằng, TS. Nguyễn Thùy Anh, ThS. Lê Nho Thiện // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 23-28 .- 693

Mô hình rừng ngẫu nhiên được đề xuất để dự đoán nhanh cường độ nén của bê tông cốt liệu nhẹ. Giới thiệu RF và tiêu chí thống kê, cơ sở dữ liệu để đào tạo và xác nhận thuật toán RF, kết quả và thảo luận

914 Đường sắt tốc độ cao và một số công nghệ đặc trưng / Nguyễn Chí Đạt // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 34-36 .- 624

Tìm hiểu về đường sắt tốc độ cao và một số công nghệ đặc trưng được áp dụng như: tấm che giảm sức cản, cơ chế tự nghiêng, cơ chế hãm, điều khiển đoàn tàu sử dụng mạch điện đường ray và sóng viễn thông, cách thức lấy điện.

915 Nghiên cứu về độ chính xác quan trắc độ lún và độ chính xác khi xác định độ cố kết nền đất yếu / NCS. ThS. Trần Thị Thảo, PGS. TS. Trần Đắc Sử // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 5-7 .- 624

Luận chứng về các sai số cơ bản khi quan trắc độ lún nền đất yếu: sai số xác định độ lún, sai số đo độ cao và sai số xác định độ cố kết của đất dựa trên các quy định của các tiêu chuẩn quan trắc hiện hành và lý thuyết sai số. Việc đưa ra các chỉ tiêu này góp phần kiểm soát chất lượng của công tác quan trắc độ lún nền đất yếu và qua đó góp phần nâng cao chất lượng công trình.

916 Tính toán tải trọng động đất tác dụng lên trụ cầu bằng phương pháp tải trọng rải đều / TS. Đào Sỹ Đán // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 8-10 .- 624

Trình bày trình tự và các công thức tính toán tải trọng động đất tác dụng lên trụ cầu nhịp giản đơn bằng phương pháp tải trọng rải đều. Một ví dụ tính toán cụ thể cũng được trình bày để minh họa cho sự áp dụng của phương pháp này. Kết quả cho thấy, phương pháp tải trọng rải đều phù hợp với những cầu đơn giản và kết quả của nó là tương đương với phương pháp đàn hồi dạng đơn.

917 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến mô đun đàn hồi (EAC) của bê tông nhựa chặt nóng ở Việt Nam / Nguyễn Quang Phúc, Vũ Văn Thắng // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 11-13 .- 693

Trình bày phương pháp thí nghiệm và các kết quả nghiên cứu bước đầu các yếu tố ảnh hưởng đến mô đun đàn hồi (EAC) bằng thí nghiệm kéo gián tiếp tải trọng lặp của bê tông nhựa chặt cỡ hạt lớn nhất danh định 12,5 (BTNC12,5) ở Việt Nam.

918 Nghiên cứu lựa chọn chất tạo màng và chất đóng rắn thích hợp trong chế tạo sơn bê tông có hàm lượng VOC thấp trên cơ sở nhựa Epoxy / PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thủy, GS. TS. Đỗ Như Tráng, PGS. TS. Nguyễn Văn Vi // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 14-18 .- 693

Trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo hệ sơn lót epoxy cho bê tông vùng biển dựa trên các thử nghiệm với hai loại nhựa epoxy bisphenol A và bisphenol F, ba loại chất đóng rắn amin và hai loại chất pha loãng hoạt tính. Qua đó, lựa chọn hệ chất tạo màng và chất đóng rắn thích hợp để chế tạo hệ sơn lót epoxy không dung môi hữu cơ.

919 Mô phỏng cường độ nén của bê tông HPC sử dụng mạng nơ ron nhân tạo với thuật toán tối ưu hóa Bayesian và Levenberg Marquardt / ThS. Hoàng Thị Hương Giang // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 19-23 .- 693

Xây dựng mô hình ANN với các thuật toán Levenberg Marquardt và thuật toán tối ưu Bayesian để dự đoán cường độ chịu nén của HPC với độ chính xác cao và nhanh chóng.

920 Phương pháp vẽ đường tần xuất thực nghiệm trong xử lý số liệu quan trắc thủy văn công trình giao thông / PGS. TS. Phạm Văn Thoan // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 24-31 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán, đưa ra ví dụ tính toán, đồng thời thiết lập trình tự các bước để vẽ đường tần xuất thực nghiệm theo các công thức tính xác suất. Kết luận và kiến nghị cần thiết cho người làm công tác khảo sát, nghiên cứu thủy văn và thiết kế công trình.