CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
761 Các phương pháp tính toán hệ thanh chống tạm trong thi công tầng hầm công trình / Nguyễn Thanh Hải // Xây dựng .- 2021 .- Số 6 (637) .- Tr. 131-135 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán hệ thanh chống, bằng cách xây dựng mô hình mô phỏng của hệ tùy thuộc vào điều kiện và loại hình thi công được áp dụng đối với từng công trình cụ thể.

762 Phân chia nền đất khu vực quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội theo tiêu chuẩn NEHRP / ThS. Nguyễn Thành An // Xây dựng .- 2021 .- Số 6 (637) .- Tr. 136-137 .- 624

Trên cơ sở nghiên cứu Bản đồ Địa chất và Khoáng sản Việt Nam tỷ lệ 1:200000 vùng Hà Nội, báo cáo khảo sát địa chất công trình của nhiều công trình xây dựng ở khu vực quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, trình bày một số kết quả áp dụng tiêu chuẩn NEHRP cho việc phân chia nền đất khu vực này.

763 Tính khung phẳng chịu tải trọng ngẫu nhiên trên cơ sở kết hợp với phương pháp phần tử hữu hạn với mô phỏng Monte Carlo / ThS. Nguyễn Thị Nhung // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 11-14 .- 624

Nghiên cứu sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn tính nội lực và chuyển vị của khung chịu các tải trọng ngẫu nhiên. Các tải trọng ngẫu nhiên giả thiết có dạng phân phối chuẩn và sử dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo để mô phỏng các tải trọng này.

764 Mô phỏng tấm composite tựa một phần trên nền đàn hồi bằng SAP2000 / Đặng Thu Thủy // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 15-17 .- 624

Trình bày việc mô phỏng và tính toán tấm composite tựa một phần trên nền đàn hồi bằng SAP2000. Nội lực và chuyển vị của tấm composite đã được tính toán thông qua việc sử dụng phần tử tấm trong SAP2000. Thực hiện các ví dụ để tính được nội lực và chuyển vị của tấm với các trường hợp khác nhau của tham số đầu vào.

765 Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao / ThS. Phạm Thị Loan // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 18-22 .- 624

Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao, từ nguyên lý phân tích cho mặt cắt ngang và dọc tuyến để tính toán kiểm nghiệm và xác nhận phương án thiết kế nền đường có đáp ứng được hay không yêu cầu khống chế biến dạng lún của nền đường. Đồng thời dựa vào thiết kế nền đường với phương án đoạn quá độ, dự báo tính toán mức giá trị biến dạng lún, từ đó khống chế việc thi công và phương án giám sát biến dạng lún trong thời kỳ quan trắc.

766 Nghiên cứu và áp dụng mô hình rừng ngẫu nhiên xác định cường độ nén của bê tông cốt liệu nhẹ / TS. Lý Hải Bằng, TS. Nguyễn Thùy Anh, ThS. Lê Nho Thiện // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 23-28 .- 693

Mô hình rừng ngẫu nhiên được đề xuất để dự đoán nhanh cường độ nén của bê tông cốt liệu nhẹ. Giới thiệu RF và tiêu chí thống kê, cơ sở dữ liệu để đào tạo và xác nhận thuật toán RF, kết quả và thảo luận

768 Đường sắt tốc độ cao và một số công nghệ đặc trưng / Nguyễn Chí Đạt // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 34-36 .- 624

Tìm hiểu về đường sắt tốc độ cao và một số công nghệ đặc trưng được áp dụng như: tấm che giảm sức cản, cơ chế tự nghiêng, cơ chế hãm, điều khiển đoàn tàu sử dụng mạch điện đường ray và sóng viễn thông, cách thức lấy điện.

769 Nghiên cứu về độ chính xác quan trắc độ lún và độ chính xác khi xác định độ cố kết nền đất yếu / NCS. ThS. Trần Thị Thảo, PGS. TS. Trần Đắc Sử // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 5-7 .- 624

Luận chứng về các sai số cơ bản khi quan trắc độ lún nền đất yếu: sai số xác định độ lún, sai số đo độ cao và sai số xác định độ cố kết của đất dựa trên các quy định của các tiêu chuẩn quan trắc hiện hành và lý thuyết sai số. Việc đưa ra các chỉ tiêu này góp phần kiểm soát chất lượng của công tác quan trắc độ lún nền đất yếu và qua đó góp phần nâng cao chất lượng công trình.

770 Tính toán tải trọng động đất tác dụng lên trụ cầu bằng phương pháp tải trọng rải đều / TS. Đào Sỹ Đán // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 8-10 .- 624

Trình bày trình tự và các công thức tính toán tải trọng động đất tác dụng lên trụ cầu nhịp giản đơn bằng phương pháp tải trọng rải đều. Một ví dụ tính toán cụ thể cũng được trình bày để minh họa cho sự áp dụng của phương pháp này. Kết quả cho thấy, phương pháp tải trọng rải đều phù hợp với những cầu đơn giản và kết quả của nó là tương đương với phương pháp đàn hồi dạng đơn.