CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
4471 Ứng xử chịu kéo của cấu kiện sử dụng bê tông tính năng cao / TS. Nguyễn Xuân Huy // Cầu đường Việt Nam, Số 11/2010 .- 2010 .- Tr. 26-29 .- 624
Bê tông tính năng cao là vật liệu có nhiều đặc tính ưu việt về cường độ, tuổi thọ, khả năng chống thấm, khả năng tự đầm. Tuy nhiên bê tông tính năng cao mới được tìm hiểu chủ yếu ở tính chất của vật liệu mà chưa có nhiều nghiên cứu trong việc ứng dụng đối với các cấu kiện. Để hiểu rõ hơn khả năng làm việc của chúng. Bài báo này sẽ làm rõ ứng xử chịu kéo của cấu kiện sử dụng bê tông tính năng cao. Kết quả thực nghiệm cũng như mô phỏng trên máy tính sẽ giúp nắm rõ hơn vấn đề này.
4472 Quản lý dự án đầu tư xây dựng (phần 2) vai trò của tư vấn trong nước tại các dự án hợp tác với nước ngoài / Ngô Lê Minh // Tạp chí Xây dựng, tahsng 10/2010 .- 2010 .- Tr.59 - 61 .- 690
Việc phân chia trách nhiệm để phối hợp triển khai trong các giai đoạn thường được thống nhất: 1. Quy hoạch về tổng thể và thiết kế ý tưởng; 2. Thiết kế sơ bộ; 3. Thiết kế chi tiết; 4. Các hồ sơ xây dựng; 5. Đấu thầu; 6. Thực hiện và quản lý hợp đồng.
4473 Đánh giá độ cố kết của đất yếu thông qua các kết quả quan trắc lún bằng phương pháp trắc địa / TS. Ngô Văn Hợi // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 40-43 .- 624
Giới thiệu trình tự thực hiện các công tác trắc địa phục vụ cho việc đánh giá độ cố kết của đất khi xử lý đất yếu bằng cách gia tải trước. Các vấn đề lý thuyết được minh họa bằng số liệu quan trắc thực tế do Viện Khoa học Công nghệ xây dựng (IBST) thực hiện năm 2004 trên mặt bằng dự án xây dựng kho cảng container Chùa Vẽ, Hải Phòng.
4474 Kinh nghiệm áp dụng giải pháp móng nổi cho công trình xây dựng trên nền đất yếu tại dự án khu nhà ở Bắc Hà, Hà Nội / TS. Trịnh Viết Cương, KS. Nguyễn Ngọc Thuyết, ThS. Nguyễn Văn Đông // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 3-7 .- 624
Đối với trường hợp lớp đất yếu bên dưới móng có bề dày lớn trong khi diện chịu tải rộng thì các giải pháp xử lý nền khác không khả thi hoặc không kinh tế. Trong điều kiện này móng nổi là giải pháp có nhiều ưu điểm, có thể đồng thời đáp ứng các yêu cầu về mặt kỹ thuật và kinh tế. Bài báo này trình bày kết quả áp dụng kết quả nghiên cứu cho các khối nhà liền kề thuộc dự án khu đô thị mới Bắc Hà (Hà Nội).
4475 Nghiên cứu sự làm việc của tấm sàn bê tông Keramzit dưới tải trọng phân bố đều / ThS. Nguyễn Duy Hiếu, Trương Thị Kim Xuân, GS. TSKH. Phùng Văn Lự, TS. Trần Bá Việt // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 17-20 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm sự làm việc của tấm sàn bê tông Keramzit dưới tải trọng phân bố đều, so sánh sự biến dạng và vết nứt của nó với tấm sàn bê tông nặng cốt thép cùng mác.
4476 Tính toán động lực học khung phẳng đàn – dẻo có kể đến các điều kiện ban đầu do tác dụng tĩnh gây ra / ThS. Nguyễn Văn Tú, GS. TSKH. Nguyễn Văn Hợi // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 21-27 .- 624
Nghiên cứu sự làm việc của tấm sàn bê tông Keramzit dýới tải trọng phân bố ðềuTrình bày phương pháp và các kết quả tính toán khung phẳng đàn – dẻo chịu tác dụng của tải trọng động có kể đến các điều kiện ban đầu của kết cấu do tác dụng tĩnh gây ra. Mô hình đàn – dẻo của vật liệu được sử dụng là mô hình đàn – dẻo song tuyến tính.
4477 Tác dụng phá hoại và giải pháp phòng chống sự xâm nhập của nước vào nội bộ kết cấu áo đường đường ô tô và sân bay / GS. TS Dương Ngọc Hải // Cầu đường Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 24-27 .- 624
Sự xâm nhập của nước là một nguyên nhân quan trọng làm hư hỏng kết cấu áo đường bê tông nhựa và bê tông xi măng đường ô tô và sân bay. Do vậy cần phải áp dụng một số giải pháp thiết kế như: thoát nhanh nước tự do ra khỏi các lớp kết cấu áo đường và chọn vật liệu các lớp thích hợp để phòng chống và khắc phục các tác dụng phá hoại đó.
4478 Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ khai thác trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi / TS. Vũ Hoài Nam, ThS. Đỗ Duy Đỉnh, Đỗ Trọng An, Phạm Hồng Quang // .- 2010 .- Tr. 35-42 .- 624
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố đến tốc độ khai thác trên đoạn tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi. Nhóm tác giả tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của độ bằng phẳng của mặt đường, khoảng cách tĩnh không ngang, bán kính đường cong nằm và suất thay đổi độ cong đến tốc độ khai thác trên đoạn tuyến nghiên cứu.
4479 Về vấn đề sử dụng hiệu quả cọc khoan nhồi / PGS. TS. Đoàn Thế Tường // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 2/2010 .- 2010 .- Tr. 14-17 .- 624
Bài báo sử dụng các kết quả thí nghiệm cọc gần đây nhất đưa ra một quan điểm nhằm nâng cao hiệu quả của loại cọc khoan nhồi.
4480 Một số biện pháp giảm ảnh hưởng chấn động đóng cọc đến công trình lân cận / TS. Trần Đình Ngọc // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 2/2010 .- 2010 .- Tr. 18-20 .- 624
Biện pháp giảm ảnh hưởng chấn động do đóng cọc nhằm bảo vệ các công trình lân cận bằng đất đắp được kiến nghị và trình bày trong bài báo. Kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm nhằm khẳng định tính khả thi của biện pháp cũng được trình bày.