CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4392 Tiếp thị trực tuyến điểm đến du lịch ở Việt Nam / Lê Phương Anh // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 11/2011 .- Tr. 22-23, 57. .- 624

Tiếp thị trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới một cách hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, tiếp thị trực tuyến vẫn còn ở mức thấp, các bên liên quan tiếp tục yêu cầu có các hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp và hợp tác hơn cho du lịch Việt Nam. Bài viết giới thiệu các giải pháp nhằm hạn chế những khó khăn trên.

4393 Quy trình xây dựng sản phẩm du lịch khảo cổ học ở Việt Nam (tiếp theo kỳ trước) / ThS. Trương Nam Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 11/2011 .- Tr. 44-46. .- 624

Nghiên cứu, tìm hiểu các quy hoạch tổng thể về du lịch và đánh giá tài nguyên du lịch, phân tích thị trường du lịch (cung – cầu), lựa chọn, đầu tư, tổ chức dịch vụ và sản phẩm tại chỗ điểm du lịch khảo cổ học, hoạt động marketing, chính sách giá.

4394 Xác định chiều sâu vùng hoạt động cố kết theo thời gian trong đất yếu dưới tác dụng của tải trọng nền đắp và các ứng dụng / GS.TS. Dương Ngọc Hải, ThS. Nguyễn Đức Nghiêm // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 10/2011 .- Tr. 13-17, 57. .- 624

Trình bày các kết quả nghiên cứu về cách thức xác định chiều sâu vùng hoạt động cố kết theo thời gian dưới tải trọng đắp để áp dụng vào việc tính toán độ lún cố kết và độ ổn định của nền đắp đường ô tô trên đất yếu.

4395 Một số kết quả thí nghiệm độ nhớt của đất bằng phương pháp cắt xoay / ThS. Phạm Văn Hùng // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 10/2011 .- Tr. 18-24 .- 624

Giới thiệu một phương pháp thí nghiệm mới để xác định độ nhớt của đất sét yếu bão hòa nước phục vụ công tác tính toán, dự tính độ lún từ biến, tốc độ từ biến của nền đường ô tô và độ chuyển dịch từ biến của công trình tường chắn.

4396 Trình tự các bước thiết kế sử dụng hỗn hợp lớp bê tông nhựa tạo nhám / ThS. Nguyễn Phước Minh // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 10/2011 .- Tr. 25-31 .- 624

Độ nhám mặt đường hay sức chống trượt của mặt đường là một yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho xe chạy với vận tốc cao. Cấp kỹ thuật càng cao, lưu lượng xe tăng trưởng lớn và tốc độ xe chạy tăng càng đòi hỏi mặt đường phải đủ độ nhám để đảm bảo cho xe chạy được ổn định và an toàn, đặc biệt là trong tình trạng nóng ẩm và mưa nhiều. Bài báo này liên hệ đến việc thiết kế hoàn thiện hỗn hợp lớp bê tông nhựa tạo nhám trong điều kiện hiện có của Việt Nam.

4397 Nguyên nhân hư hỏng và kiến nghị giải pháp thiết kế kết cấu mặt đường mềm đối với làn xe buýt chạy riêng tại Hà Nội / KS. Hoàng Xuân Thắng // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 10/2011 .- Tr. 32-39 .- 624

Phân tích các nguyên nhân dẫn đến làm hư hỏng kết cấu áo đường tại các phần mặt đường cho làn đường dành riêng cho xe buýt dưới tác dụng của tải trọng xe và thành phần dòng xe từ đó đề xuất một số kiến nghị trong tính toán kết cấu mặt đường mềm tại các phần xe chạy.

4398 Đánh giá độ tin cậy của kết cấu khung thép có liên kết đàn hồi theo lý thuyết tập mở / Lê Công Duy // Khoa học & Công nghệ ` .- 2011 .- No.1- 11/2011 .- tr 17 - 23 .- 690

Nghiên cứu thiết lập một công thức mới tính độ tin cậy mờ của kết cấu. Bài viết này tiếp tục áp dụng công thức tính độ tin cậy mờ đã đề xuất để đánh giá độ tin cậy mờ của kết cấu khung thép có liên kết đàn hồi giữa dầm và cột trên cơ sở các thuật toán cơ bản của lý thuyết tập mờ trong trường hợp các biến đầu vào là số mờ tam giác.

4399 Phân tích định tính tác động của lốc xoáy lên công trình xây dựng và quan điểm phòng chống / Nguyễn Ngọc Tình, Nguyễn Quốc Lâm // Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011) .- 2011 .- 171 - 182 .- 690

Bài viết trình bày những quan điểm của thế giới và Việt Nam về sự xuất hiện của lốc xoáy, phân tích những định tính, tác động của lốc xoáy lên công trình xây dựng và những quan điểm phòng chống.

4400 Kết cấu gạch và tường mới sử dụng trong xây dựng / Nguyễn Thế Dương // Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011 .- 2011 .- Tr 183 - 192 .- 691

Giới thiệu một số loại gạch đất nung mới, đã đang được nghiên cứu và sử dụng tại các nước Châu Âu nhằm đáp ứng các yêu cầu về độ bền kết cấu, cách nhiệt, cách âm và thân thiện môi trường.