CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3851 Khảo sát ảnh hưởng các thông số lỗ khoét ở bản bụng dầm thép đến khả năng chịu lực và độ võng / TS. Vũ Ngọc Quang, TS. Nguyễn Hồng Sơn // Xây dựng .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 100-104 .- 624

Giới thiệu về cách xác định khả năng chịu lực của dầm thép có lỗ khoét cục bộ ở bản bụng theo qui phạm Mỹ. Qua đó khảo sát một số thông số kỹ thuật của lỗ khoét ở bản bụng dầm thép (vị trí lỗ khoét, kích thước hình học, và chiều dày sườn gia cường lỗ khoét) đến khả năng chịu lực, từ đó khuyến cáo các nhà kỹ thuật cách bố trí và lựa chọn lỗ khoét cục bộ.

3852 Bộ chỉ số đô thị Thịnh vượng – Kinh nghiệm quốc tế và những bài học cho Việt Nam / // Xây dựng .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 53-60. .- 624

Giới thiệu một số chia sẻ, cập nhật ý kiến của các chuyên gia và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực quản lý phát triển đô thị nói chung và xây dựng Bộ chỉ số đô thị thịnh vượng nói riêng, góp phần bổ sung, nghiên cứu nội dung đã và đang được thực hiện để từng bước hoàn thiện bộ chỉ số đô thị, định hướng xây dựng các chỉ tiêu đô thị xanh và thành phố sống tốt tại Việt Nam.

3853 Tăng cường ứng dụng kết cấu thép và bê tông cốt thép lắp ghép, nâng cao mức độ công nghiệp hóa trong xây dựng / // Xây dựng .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 32-52. .- 624

Giới thiệu các ý kiến của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản về những kỹ thuật hiện đại nhất về kết cấu thép tính năng cao trong xây dựng cùng những kỹ thuật ứng dụng thép trong nền móng công trình, với xu hướng sử dụng kết cấu thép trong các công trình xây dựng.

3854 Khảo sát ảnh hưởng của độ ẩm và công đầm nén tới cường độ của cấp phối đá dăm gia cố xi măng trong công tác xây dựng đường ô tô / ThS. Ngô Lâm, PGS. TS. Bùi Phú Doanh // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 10-15 .- 624

Giới thiệu nội dung các thí nghiệm khảo sát ảnh hưởng của độ ẩm và công đầm nén tới cường độ nén, cường độ chẻ của cấp phối đá dăm gia cố xi măng trong công tác xây dựng móng đường ô tô cấp cao từ đó có những nhận định ban đầu để tăng cường công tác đảm bảo chất lượng trong quá trình thi công.

3855 Kết quả bước đầu đánh giá hiệu quả cải thiện khả năng kháng ẩm của bê tông nhựa bằng phụ gia vôi tôi / ThS. Vũ Ngọc Phương, TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Lưu Ngọc Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 16-19 .- 624

Đưa ra kết quả thực nghiệm bước đầu đánh giá hiệu quả của phụ gia vôi cải thiện tính nhạy cảm với ẩm của bê tông nhựa và định hướng nghiên cứu tiếp theo.

3856 Ảnh hưởng hiện tượng đứt thanh treo đến tần số dao động riêng của cầu vòm ống thép nhồi bê tông có đường xe chạy dưới / KS. Nguyễn Thanh Sơn, PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 20-24 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của đứt thanh treo đến dao động cầu vòm sẽ giúp cho nhà quản lý cầu theo dõi tình trạng sức khõe cầu tốt hơn và khắc phục kịp thời được những bất lợi xảy ra trong quá trình khai thác do hiện tượng đứt thanh treo gây ra.

3857 Các mô hình tiên tiến để tính toán mô men quán tính có hiệu quả cho mặt ngang dầm bê tông cốt thép có xét đến nứt / TS. Lê Bá Khánh, KS. Trương Chí Hùng // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 25-28 .- 624

Tính toán độ võng là một trong các yêu cầu bắt buộc đối với kết cấu bê tông cốt thép chịu uốn ở trạng thái giới hạn sử dụng (theo AASHTO). Độ võng của kết cấu bê tông cốt thép chịu uốn phụ thuộc vào độ cứng chống uốn. Hiện nay ảnh hưởng của các yếu tố như vết nứt, từ biến, co ngót và lịch sử chất tải đến độ cứng chống uốn của kết cấu bê tông cốt thép vẫn còn được nghiên cứu. Mô men quán tính cùng với mô đun đàn hồi đại diện cho độ cứng chống uốn. Bài báo giới thiệu một số mô hình mới để tính toán mô men quán tính có hiệu quả của dầm bê tông cốt thép có xét đến nứt.

3858 Nghiên cứu ứng dụng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực có sườn bằng thép lượn sóng tại Việt Nam / ThS. Nguyễn Văn Lâm, KS. Trần Ngọc Hòa, KS. Phạm Hồng Quân // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 29-35 .- 624

Đề cập tới một loại kết cấu chưa áp dụng tại Việt Nam có tên là “Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực có sườn bằng thép lượn sóng” với sự kết hợp giữa cấu bản bê tông cốt thép dự ứng lực với các sườn bằng thép lượn sóng”. Loại kết cấu này kết hợp được cả hai ưu điểm của kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực và kết cấu thép, giúp kết cấu cầu phát huy được hiệu quả kinh tế kỹ thuật cao.

3859 Kết cấu tầng trên đường sắt và yêu cầu kiểm tra, bảo dưỡng / // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 36-39 .- 624

Giới thiệu quá trình bảo dưỡng và sự cần thiết phải kiểm soát những sự cố đường sắt. Kết cấu tầng trên đường sắt không đá ba lát.

3860 Về một lý thuyết cơ học mới / Vũ Đình Lai, Lương Xuân Bính // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 40-47 .- 624

Xuất phát điểm của lý thuyết cơ học mới: một lực chỉ độc lập khi chúng vuông góc nhau; quy tắc phân lực hình chữ nhật; giới thiệu, phân tích và đánh giá phương pháp phân tích lực mới: phân tích lực theo hệ lực vuông góc nhiều tầng, nhiều lớp. Một vài đề nghị nhỏ.