CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3731 Nghiên cứu xác định hệ số điều chỉnh ảnh hưởng của chiều cao mẫu bê tông nhựa đến độ dẻo Marshall / PGS. TS. Nguyễn Văn Hùng, TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Lương Xuân Chiểu // .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 48-50 .- 624

Phương pháp Marshll thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông nhựa có ưu điểm là thí nghiệm đơn giản nên được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Độ ổn định và độ dẻo Marshall là 2 chỉ tiêu rất quan trọng để đánh giá chất lượng bê tông nhựa, là cơ sở để thiết kế, thi công nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa. Bài báo phân tích ảnh hưởng của chiều cao mẫu đến độ dẻo thí nghiệm Marshall và đề xuất hệ số điều chỉnh.

3732 Ứng dụng cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của tải trọng bánh xe và thay đổi nhiệt độ / TS. Nguyễn Hữu Thuấn, ThS. Nguyễn Thạch Bích, ThS. Nguyễn Mạnh Hải // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 51-54 .- 624

Phân tích các ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của hoạt tải và thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong đó, phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng để mô hình hóa kết cấu; mô hình vật liệu đàn – nhớt dẻo được sử dụng. Tải trọng tác dụng của hoạt tải được phân tích ở điều kiện tĩnh và động, tác dụng của chuyển vị cưỡng bức đầu dầm do thay đổi nhiệt độ cũng được xét đến trong mô hình tính toán. Trạng thái ứng suất, biến dạng của kết cấu được phân tích để tìm ra các vị trí bất lợi trong kết cấu.

3733 Ứng dụng mô hình hóa thông tin xây dựng trong triển khai dự án cầu / KS. Phạm Tuyên Huấn, TS. Nguyễn Duy Tiến // .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 55-57 .- 624

Mô hình thông tin trong xây dựng BIM là công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong triển khai, thực hiện các dự án công trình xây dựng trên thế giới. Ở Việt Nam chưa phổ biến, đặc biệt là trong các công trình gia thông. Bài báo trình bày những ưu, nhược điểm của việc ứng dụng công nghệ này trong triển khai dự án cầu ở Việt Nam và giới thiệu một ví dụ áp dụng công nghệ BIM trong thiết kế công trình cầu.

3734 Sử dụng phụ gia pu-zơ-lan tự nhiên để cải thiện độ chống thấm của bê tông xi măng / ThS. Nguyễn Văn Tươi, TS. Nguyễn Quang Phúc // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 58-60 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về độ chống thấm nước của bê tông cấp 40MPa sử dụng xi măng bền sun-phát và phụ gia khoáng pu-zơ-lan tự nhiên núi Đầu Voi (Quảng Ngãi) sau 1 năm ngâm trong nước biển.

3735 Độ tin cậy về ổn định của công trình bến thùng chìm / PGS. TS. Nguyễn Văn Vi, ThS. Nguyễn Quang Hiến // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 61-63 .- 624

Phân tích sự không an toàn về ổn định của công trình tính toán theo các phương pháp tiền định, nêu phương pháp đánh giá ổn định của công trình bến thùng chìm theo lý thuyết độ tin cậy và ví dụ minh họa.

3736 Mô phỏng quá trình cháy và phát thải CO của động cơ dual fuel biogas-diesel / TSKH. Bùi Văn Ga, TS. Bùi Minh Tú, ThS. Nguyễn Việt Hải, ThS. Nguyễn Văn Anh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 67-70 .- 624

Nghiên cứu mô hình hóa cho phép chúng ta dự đoán được diễn biến quá trình cháy dual fuel biogas-diesel cũng như mức độ phát thải ô nhiễm khi cháy ở các trường hợp khác nhau.

3737 Nghiên cứu lựa chọn thép làm việc ở nhiệt độ cao ứng dụng trong công nghiệp tàu thủy / PGS. TS. Lương Công Nhớ, TS. Hoàng Anh Tuấn, TS. Nguyễn Dương Nam // Giao thông vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 71-73 .- 624

Trình bày các kết quả nghiên cứu để lựa chọn các mẫu thép phù hợp với một số chi tiết điển hình chịu nhiệt độ cao trong hệ động lực của tàu thủy.

3738 Xác định khối lượng vật liệu vận chuyển trong thùng trộn bê tông xi măng trục nằm ngang / ThS. Nguyễn Văn Thuyên, PGS. TS. Nguyễn Văn Vịnh, PGS. TS. Nguyễn Đăng Điệm // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 76-79 .- 624

Trình bày tóm tắt cách xác định khối lượng vật liệu vận chuyển trong thùng trộn bê tông xi măng hai trục nằm ngang theo 3 phương, đó là: Vòng theo vỏ thùng trộn, dọc theo trục trộn và nâng lên cao để hòa trộn với nhau.

3739 Kiểm soát dao động của dây cáp văng bằng thiết bị cản theo mô hình Viscous Damper có xét đến độ cứng của thiết bị và độ cứng của gối / ThS. Châu Si Quanh, PGS. TS. Nguyễn Xuân Toản // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 80-82 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu khả năng giảm dao động của dây cáp văng bằng thiết bị giảm chấn cản nhớt theo mô hình Viscous Damper có xét đến độ cứng của thiết bị giảm chấn và độ cứng của gối.

3740 Hoàn thiện cơ sở khoa học xây dựng Quy trình thiết kế mặt đường cứng sân bay dân dụng Việt Nam / TS. Nguyễn Duy Đồng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 36-40 .- 624

Trình bày sơ lược về các quy trình thiết kế mặt đường cứng sân bay của Nga và quy trình thiết kế mặt đường cứng sân bay của Mỹ. Nghiên cứu chuyên sâu từng bước để hoàn thiện quy trình của Việt Nam.