CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3691 Phân tích các nguyên nhân của làm lại trong các dự án xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh / KS. Võ Thị Ngọc Vi, PGS. TS. Lưu Trường Văn // Xây dựng .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 49-51 .- 624
Trình bày các kết quả của một nghiên cứu nhằm phân tích các nguyên nhân của làm lại trong các dự án xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh.
3692 Đánh giá các phương pháp lập tiến độ trong thi công xây dựng hiện nay / TS. Lê Anh Dũng // Xây dựng .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 52-55. .- 624
Nghiên cứu về các phương pháp lập tiến độ được phổ biến, giúp các nhà quản lý được lựa chọn phương pháp lịch trình theo đúng yêu cầu dự án, đưa dự án tới thành công.
3693 Giản đồ nhân quả của mô hình động học hệ thống dòng tiền dự án xây dựng / KS. Nguyễn Hữu Thừa, PGS. TS. Lưu Trường Văn // Xây dựng .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 59-61 .- 624
Trình bày giản đồ nhân quả của mô hình động học hệ thống dòng tiền dự án xây dựng. Giản đồ được phát triển thông qua phần mềm Vensim. Giản đồ nhân quả bao gồm các giản đồ phụ: chi phí vật liệu, chi phí nhân công, chi phí máy thiết bị phụ, chi phí quản lý, dòng tiền vào từ chủ đầu tư, nợ vay. Dựa vào giản đồ này, các lãnh đạo công ty có thể thử nghiệm các giải pháp khác nhau để cải thiện tính hiệu quả của dòng tiền dự án xây dựng.
3694 Nghiên cứu ứng dụng thiết bị quan trắc kết cấu trong nhà cao tầng tại Việt Nam / TS. Trần Hồng Hải, KS. Đinh Văn Hiền // Xây dựng .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 62-65 .- 624
Giới thiệu tổng quan về hệ thống quan trắc sự làm việc của kết cấu công trình nhà cao tầng và đề xuất một số ứng dụng công nghệ quan trắc kết cấu nhà cao tầng tại Việt Nam.
3695 Ảnh hưởng của kích thước mẫu thí nghiệm và hàm lượng cốt dọc đến ứng xử chọc thủng của liên kết sàn – cột bê tông cốt thép / TS. Nguyễn Minh Long, ThS. Trịnh Văn Thưởng // Xây dựng .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 66-69 .- 624
Trình bày nghiên cứu thực nghiệm về ảnh hưởng của các yếu tố kích thước, tỉ số chiều dài các cạnh của mẫu thí nghiệm và hàm lượng cốt dọc đến ứng xử chọc thủng của liên kết sàn – cột bê tông cốt thép.
3696 Mô hình động học hệ thống của quản lý sự thực hiện cho các công ty xây dựng / Phạm Thanh Hải, Lưu Trường Văn // Xây dựng .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 73-75 .- 624
Trình bày các mô hình động (SD) của quản lý sự thực hiện cho các công ty xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh. Mô hình SD được phát triển bằng phần mềm Vensim. Mô hình SD bao gồm 5 mô hình con, chúng là “Sự lãnh đạo”, “Con người”, “Chiến lược”, “Quan hệ đối tác”, “Các quá trình”. Dựa vào mô hình SD nói trên cùng với các tham số của một công ty cụ thể, các lãnh đạo công ty có thể thử nghiệm các giải pháp khác nhau để cải thiện sự thực hiện của công ty xây dựng.
3697 Phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông / Lý Thị Minh Hiền, Trần Nguyễn Hoàng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 19-24 .- 624
Quan trắc và cảnh báo sạt lở sớm không những hạn chế tổn thất về tài sản mà còn bảo vệ tính mạng của nhân dân. Mục đích của bài báo là xây dựng một phần mềm phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông.
3698 Ảnh hưởng hàm lượng cát tự nhiên hạt mịn trong hỗn hợp cát đến một số tính chất của bê tông xi măng có chứa cát nghiền / TS. Nguyễn Đức Trọng // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 25-28 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu một số tính chất: Độ sụt, cường độ chịu nén, cường độ kéo uốn của bê tông xi măng sử dụng hỗn hợp cát nghiền và cát mịn tự nhiên với các hàm lượng khác nhau. Các kết quả thực nghiệm chỉ ra rằng khi phối hợp cát mịn tự nhiên và cát nghiền với tỷ lệ hợp lý sẽ khắc phục những nhược điểm của bê tông xi măng khi chỉ sử dụng cát nghiền.
3699 Cơ học vật rắn biến dạng trong nghiên cứu kết cấu công trình / GVC, ThS. Đỗ Thu Minh // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 37-40 .- 624
Kiến thức cơ học vật rắn biến dạng đóng vai trò rất quan trọng trong phân tích, tính toán kết cấu công trình. Bài viết giới thiệu về cách đặt bài toán và sơ đồ tính, về việc sử dụng công thức và thiết lập phương trình, về thứ nguyên trong các công thức. Bài báo cũng điểm lại một số trường hợp, phân tích chỉ ra sai sót, không đúng với kiến thức cơ bản của cơ học vật rắn biến dạng.
3700 Nguyên nhân cốt lõi của hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng trên mặt đường bê tông nhựa / PGS. TS. Trần Tuấn Hiệp // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 11-14, 45 .- 624
Có rất nhiều nguyên nhân liên quan đến hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa; nhưng vấn đề không phải là hằn lún vệt bánh xe thông thường mà là hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng và không phải là nguyên nhân liên quan, phổ biến đã được đề cập trong rất nhiều tham luận mà phải tìm ra được nguyên nhân cốt lõi đề từ đó đề xuất giải pháp khắc phục từ gốc rễ, đó chính là nội dung bài báo đề cập.