CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3511 Phân tích ảnh hưởng của tải trọng đến mất ổn định động và đáp ứng phi tuyến dao động tham số của tấm composite / Nguyễn Thị Hiền Lương, Nguyễn Hải, Huỳnh Quốc Hùng // Xây dựng .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 104-109 .- 624

Trình bày kết quả thiết lập ma trận độ cứng động lực cho tấm chữ nhật dựa trên lý thuyết tấm Von Karman chịu tải trọng động. Hệ phương trình vi phân bậc hai với hệ số thay đổi tuần hoàn thuộc loại phương trình phi tuyến Mathieu-Hill mở rộng được thiết lập để xác định vùng mất ổn định động và đáp ứng phi tuyến dao động tham số theo phương pháp Bolotin. Ảnh hưởng của tải trọng đến vùng mất ổn định động và đặc tính đáp ứng phi tuyến dao động tham số của tấm composite được nghiên cứu và thảo luận trong bài báo này.

3512 Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Al) và hệ thống thông tin địa lý (GIS) lập bản đồ giá bất động sản của một số tuyến đường ở khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7) / PGS. TS. Ngô Quang Trường, Đồng Đăng Thọ // Xây dựng .- 2016 .- Sô 5/2016 .- Tr. 110-115 .- 624

Trình bày phương pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Al) và hệ thống thông tin địa lý (GIS) lập bản đồ giá bất động sản của một số tuyến đường ở khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7).

3513 Ảnh hưởng của độ nhớt sơn lót Epoxy gốc dung môi đến độ bám dính của hệ sơn Polyurea với nền bê tông khô / Nguyễn Đăng Khoa, Phạm Văn Khoan, Nguyễn Thị Bích Thủy // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 11-16 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của độ nhớt sơn lót epoxy gốc dung môi đến độ bám dính giữa sơn polyurea với nền bê tông khô. Kết quả cho thấy cường độ bám dính đối với nền bê tông khô có khác nhau phụ thuộc vào độ nhớt của sơn lót, thời điểm phun sau khi quét lớp sơn lót.

3514 Phân tích tần số dao động tự do tuyến tính của tấm và panel trụ sandwich có lõi gấp nếp dạng hình thang / ThS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Tiến Hưng, TS. Nguyễn Thị Phương // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 17-20 .- 624

Trình bày một phương án tiếp cận mới cho bài toán tần số dao động tự do tuyến tính kết cấu tấm và panel trụ sandwich có lõi gấp nếp dạng hình thang. Bằng cách sử dụng lý thuyết vỏ không thoải và phương pháp Galerkin, các phương trình chuyển động của tấm/panel đã được thiết lập. Tần số dao động tự do tuyến tính nhận được dưới dạng hiển và hiệu quả của gấp nếp tới tần số dao động tự do tuyến tính của tấm/panel đã được khảo sát.

3515 Mô hình kết cấu bê tông cốt thép bất đối xứng chịu hiệu ứng xoắn dưới tác động của động đất / TS. Lê Nguyên Khương, NCS. Nguyễn Mạnh Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 21-25 .- 624

Khái quát về dự án nghiên cứu đa quốc gia SMART-2013: Các phương pháp đánh giá kết cấu bê tông cốt thép chịu ảnh hưởng của hiệu ứng xoắn và tuyến vật liệu dưới tác động của động đất. Đầu tiên, mô hình phần tử hữu hạn, mô hình vật liệu xây dựng được xây dựng và kiểm chứng bằng các tính toán tĩnh học. Tiếp đó, các tham số đầu vào cho bài toán được nghiên cứu dựa trên việc so sánh đáp ứng chuyển vị theo thời gian và phổ gia tốc sàn với kết quả đo đạc trên mô hình thí nghiệm.

3516 Xác định chiều cao nền đường đắp tối thiểu trên nền đất yếu cho các tuyến đường cao tốc khu vực phía nam Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Văn Hùng, ThS. NCS. Lê Thành Trung // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 26-30 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán chiều cao tối thiểu của nền đường đắp trên đất yếu có xét đến ảnh hưởng động do tải trọng phương tiện giao thông gây ra và đề xuất chiều cao nền đường đắp tối thiểu trên đất yếu cho các tuyến cao tốc khu vực phía Nam của Việt Nam.

3517 Ứng dụng Earned Value Method trong quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông / PGS. TS. Phạm Văn Vạng, ThS. Trần Trung Kiên, ThS. Nguyễn Đăng Khoa // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 31-35 .- 624

Cung cấp cho người quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam cái nhìn tổng quát về EVM và cơ sở áp dụng thực tế vào Việt Nam.

3518 Đầu tư dự án BOT đường cao tốc – Một số nội dung chính cần quan tâm / KS. Võ Hoàng Anh // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 36-43 .- 624

Giới thiệu một số nội dung chính cần quan tâm trong đầu tư BOT đường cao tốc: Số liệu vận tải và dự báo nhu cầu tăng trưởng, xác định thời điểm mãn tải, tổng mức đầu tư, giải quyết bài toán tài chính trong đầu tư, phân tích các chỉ tiêu để quyết định mức thu phí, sự chia sẻ trách nhiệm của các tổ chức tín dụng, phân loại, đánh giá một số các yếu tố rủi ro tài chính và các nhóm kịch bản đề cập; Vốn để phát triển hệ thống đường cao tốc, chính sách và giải pháp: Chính sách về huy động vốn, chính sách về tài chính, chính sách về đấu thầu, chính sách về GPMB, ban hành các quy trình, các văn bản hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện dự án…

3519 Các giải pháp nâng cao chất lượng công trình xây dựng dân dụng trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư tại Long An / KS. Nguyễn Văn Hùng, PGS. TS. Lưu Trường Văn // Xây dựng .- 2016 .- Số 02/2016 .- Tr. 60-62 .- 624

Trình bày các giải pháp nâng cao chất lượng công trình xây dựng trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An. Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 10 giải pháp hàng đầu. Các bên liên quan có thể sử dụng kết quả của nghiên cứu này để phát triển các kế hoạch thực hiện nhằm giúp nâng cao chất lượng công trình xây dựng tại Long An.

3520 Mô hình kinh nghiệm sử dụng mạng neuron nhân tạo để ước tính kế hoạch ngân sách cho dự án / TS. Lê Hoài Long, Vũ Duy Linh, ThS. Dương Minh Tín // Xây dựng .- 2016 .- Số 02/2016 .- .- 624

Từ dữ liệu kinh nghiệm của 49 dự án trong lĩnh vực giao thông đã được triển khai tại tỉnh Bình Định, nghiên cứu này xây dựng mô hình mạng neuron nhân tạo cho việc xây dựng/ phát triển đường cong S thanh toán giúp cho người quản lý cũng như chủ đầu tư có thêm một công cụ hỗ trợ để lập kế hoạch chi trả hợp lý nhất cho dự án khi dự án chưa có thông tin đầy đủ. Ngoài ra nó còn có thể giúp cho chủ đầu tư và người quản lý có thể đưa ra những phương án điều chỉnh kế hoạch thanh toán trong quá trình thi công.