CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3511 Nghiên cứu đánh giá hệ số phân phối số trục xe tính toán trên mỗi làn xe trong việc tính toán số trục xe thiết kế mặt đường ô tô / ThS. Phạm Đăng Nguyên, ThS. Nguyễn Văn Tươi, GS. TS. Phạm Huy Khang // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 68-70 .- 624

Trình bày các cách lựa chọn hệ số phân phối số trục xe tính toán trên mỗi làn xe khi tính số trục xe tính toán cho một làn xe theo tiêu chuẩn của Việt Nam trong thiết kế mặt đường ô tô, theo đó sẽ phân tích đánh giá những vấn đề còn hạn chế, đồng thời nên lên cách lựa chọn và tính toán hệ số trên theo hướng dẫn của AASHTO với nhiều mặt tích cực; từ đó thấy được một cách toàn diện việc cần xem xét đánh giá và lựa chọn cách tính cho phù hợp với thực tế hiện nay.

3512 Nội dung cơ bản và mô hình quản lý công tác duy tu đường sắt đô thị Việt Nam / PGS. TS. Phạm Văn Ký // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 74-76 .- 624

Phân tích các loại hình bệnh hại đường, đề ra nội dung cơ bản và kiến nghị mô hình quản lý duy tu đường sắt đô thị ở Việt Nam.

3513 Nghiên cứu cơ sở lý thuyết để xây dựng các điều kiện tương tự trong thí nghiệm hầm gió đối với mô hình mặt cắt của cầu nhịp lớn / TS. Lê Quốc Tiến, TS. Trần Ngọc An // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 95-97 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết để xây dựng các điều kiện tương tự đối với mô hình mặt cắt của cầu treo nhịp lớn trong thí nghiệm hầm gió. Bài báo nhằm cung cấp cho các kỹ sư ngành cầu đường một số vấn đề cơ bản trong việc xác định vận tốc flutter tới hạn trong thí nghiệm hầm gió.

3514 Nghiên cứu đánh giá và các giải pháp chống ăn mòn tiên tiến cho gối thép của công trình cầu ở Việt Nam / KS. Kiều Anh Tuấn, TS. Đào Duy Lâm, PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 101-104 .- 624

Gối cầu là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong công trình cầu. Tại Việt Nam, trừ cầu đường sắt, hầu hết các gối cầu thép ở cầu đường bộ đều không được bảo trì thường xuyên với hư hỏng phổ biến là gỉ dẫn đến thực tế nhiều gối cầu thép không đảm bảo hoạt động bình thường do bị ăn mòn. Bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu, đánh giá các giải pháp chống ăn mòn tiên tiến có khả năng áp dụng cho gối thép của công trình cầu tại Việt Nam.

3515 Mô hình yếu tố ảnh hưởng đến sự thực hiện an toàn kém tại các công trường xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp / KS. Ngô Thanh Trà, PGS. TS. Lưu Trường Văn // Xây dựng .- 2016 .- Số 01/2016 .- Tr. 43-46 .- 624

Trình bày các kết quả trong việc thiết lập mô hình phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự thực hiện an toàn kém tại các công trường xây dựng Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra một mô hình với 3 yếu tố bao gồm 11 nhân tố. Các bên liên quan có thể dựa vào kết quả nghiên cứu này để đưa ra các biện pháp thích hợp nhằm cải thiện an toàn lao động.

3516 Ảnh hưởng của tỉ lệ cốt liệu đến tính chất ma sát giữa bê tông và thành ống bơm theo thời gian / ThS. Vũ Văn Nhân, TS. Nguyễn Thế Dương // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 48-54 .- 624

Trình bày kết quả thực nghiệm đo đạc thông số bơm của một số cấp phối bê tông bao gồm độ sụt, thông số ma sát giữa vữa bê tông và thành ống bơm theo thời gian lưu giữ vữa bê tông cũng như sự thay đổi hàm lượng cốt liệu lớn và cốt liệu nhỏ.

3517 Về một số kết quả bất thường trong tính toán độ lún của cọc đơn theo phương pháp của tiêu chuẩn thiết kế móng cọc / TS. Trịnh Việt Cường // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 4/2015 .- Tr. 60-63 .- 624

Phương pháp tính toán độ lún của cọc đơn trong tiêu chuẩn thiết kế móng cọc của Việt Nam TCXD 205:1998 và TCVN 10304:2014 được chuyển dịch từ các tiêu chuẩn của Liên Xô và của Liên bang Nga. Áp dụng phương pháp của tiêu chuẩn cho thấy trong một số trường hợp kết quả tính toán không phù hợp với quy luật, thể hiện ở chỗ độ lún của cọc đồng biến với độ cứng của lớp đất dưới mũi cọc. Bài báo trình bày một số trường hợp tính toán cho kết quả bất thường và đề xuất cách xác định phạm vi của các thông số tính toán sẽ cho các kết quả như vậy.

3518 Sự sai khác trong tính toán tải trọng gió tác dụng lên khung thép tiền chế theo tiêu chuẩn Việt Nam và Hoa Kỳ / ThS. Phạm Thị Ngọc Thu // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 4/2015 .- Tr. 64-70 .- 624

Phân tích những sai khác trong quy trình tính tải trọng gió tác dụng lên khung và nêu lên một số vấn đề cần lưu ý khi áp dụng ASCE trong điều kiện xây dựng nhà thép tiền chế ở Việt Nam.

3519 Hiệu quả của pu-zơ-lan tự nhiên đối với độ bền của bê tông trong môi trường biển / ThS. Nguyễn Văn Tươi, GS. TS. Phạm Huy Khang, TS. Nguyễn Văn Hướng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số tháng 1+2/2016 .- Tr. 77-81 .- 624

Nghiên cứu hiệu quả của pu-zơ-lan tự nhiên đối với độ bền của bê tông tồn tại trong môi trường biển. Để đạt được mục tiêu này, một lượng pu-zơ-lan tự nhiên sẽ được thay thế cho xi măng ở các mức 0%, 5%, 10%, 15% theo khối lượng của chất dính kết. Các mẫu bê tông hình trụ được đúc và ngâm trong các thùng nước biển. Kết quả cho thấy, sau thí nghiệm được đã làm rõ tính hiệu ích của pu-zơ-lan tự nhiện đối với sự giảm độ bền của bê tông ngâm trong nước biển.

3520 Ảnh hưởng của biện pháp thi công và điều kiện địa chất đến hiện tương nứt công trình hầm / TS. Hồ Xuân Nam, ThS. Trần Ngọc Hòa, ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 82-85 .- 624

Một trong những nguyên nhân vết nứt xuất hiện trên hầm trong quá trình thi công và khai thác là do biện pháp thi công. Bài báo nhằm giới thiệu kết quả nghiên cứu liên quan đến ảnh hưởng của điều kiện địa chất và biện pháp thi công đến chuyển vị của công trình hầm.