CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3331 Sự hình thành và phát triển vết nứt tại khóa chống cắt đơn trong dầm bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép phân đoạn / ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 78-80 .- 624
Tập trung phân tích, đánh giá sự hình thành và xu hướng phát triển vết nứt trong khóa chống cắt đơn khi khóa chịu tải trọng tới hạn với lực nén dự ứng lực thay đổi nhằm giúp công tác thiết kế cũng như khai thác bảo dưỡng kết cấu cầu dầm bê tông cốt thép lắp ghép phân đoạn.
3332 Nghiên cứu tỉ lệ hợp lý giữa chiều dày và kích thước tấm bê tông xi măng mặt đường chịu ứng suất nhiệt trong điều kiện khí hậu miền Bắc có tính đến sự suy giảm của nền đường trong quá trình khai thác / TS. Nguyễn Duy Đồng, ThS. Nguyễn Vũ Việt // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 81-85 .- 624
Phân tích sự tác động của môi trường đến tấm để tìm ra sự biến thiên của ứng suất nhiệt trong tấm dưới ảnh hưởng của nền dưới tấm, chiều dài tấm, chiều dày tấm để từ đó tìm ra tỉ lệ h/l hợp lý trong điều kiện nhiệt độ miền Bắc nước ta.
3333 Phân tích, đánh giá một số phương pháp xác định sức chịu tải của cọc theo nền đất / KS. Đỗ Anh Đô // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 86-91 .- 624
Nghiên cứu và áp dụng bốn phương pháp khác nhau (theo TCVN 10304, API 2002, OCDI 2002 và công thức Schmertmann) vào tính toán sức chịu tải của cọc cho cảng Sao Mai – Bến Đình, sau đó sử dụng phương pháp xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy để phân tích và so sánh các kết quả tính toán với số liệu thực đo.
3334 Phương pháp tính toán thi công hố móng đào sâu sử dụng neo đất / ThS. Trầ Thị Thu Hiền // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 92-95 .- 624
Trình bày lý thuyết phân tích tính toán kết cấu neo đất để ổn định hố đào sâu. Trên cơ sở đó, tác giả tính toán cho hố móng đào sâu tại trụ PF4 tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội.
3335 Tính toán sức kháng của dầm bê tông cốt thép xét đến đặc trưng ngẫu nhiên của vật liệu và kích thước cấu tạo bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo / ThS. Phạm Thị Kiều // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 100-103 .- 624
Nghiên cứu đặc trưng biến thiên và khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo. Các đặc trưng ngẫu nhiên của cường độ chịu nén bê tông, cường độ chảy của thép và vị trí đặt cốt thép được khảo sát. Bằng cách sử dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo thu được các đặc trưng thống kê của khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép như giá trị trung bình, độ chênh lệch, hệ số biến thiên…
3336 Ứng dụng thủy tinh phế thải thay thế cốt liệu mịn trong hỗn hợp bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Nguyễn Thanh Phong // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 104-107 .- 624
Xem xét tính chất của bê tông nhựa thủy tinh cấp phối chặt sử dụng 15% hàm lượng mảnh vỡ thủy tinh.
3337 Phân tích độ nhậy các các thông số đầu vào của mô hình, ứng dụng trong bài toán tính chiều sâu cacbonat của bê tông xi măng / TS. Ngô Việt Đức, TS. Hồ Anh Chương, ThS. Ngô Vũ Tuấn Anh // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 108-111 .- 624
Với bài toán ước tính chiều sâu cacbonat của vật liệu bê tông xi măng chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố khí hậu, có số lượng thông số đầu vào lớn, các thông số đều là các biến ngẫu nhiên, việc sử dụng phương pháp phân tích độ nhậy cục bộ là phù hợp. Ưu điểm của phương pháp này là vẫn đảm bảo được sự rõ ràng trong kết quả khi ứng dụng trong mô hình nhiều biến số, đồng thời sử dụng ít công tính toán hơn phương pháp phân tích độ nhậy tổng thể.
3338 Một thuật toán phần tử hữu hạn mờ cải tiến trong phân tích kết cấu tĩnh / TS. Nguyễn Hùng Tuấn, GS. TS. Lê Xuân Huỳnh // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2017 .- Số 1/2017 .- .- 624
Đề xuất một thuật toán phần tữ hữu hạn mờ trong phân tích tĩnh kết cấu. Thuật toán đề xuất dựa trên cơ sở phương pháp mặt đáp ứng, với sự kết hợp của hai mô hình xấp xỉ là: mô hình hồi quy đa thức bậc hai đầy đủ, và sự lựa chọn hợp lý các kết quả tính toán trên hai mô hình xấp xỉ này. Các kết quả tính toán đối với kết cấu dàn cho thấy hiệu quả của thuật toán đề xuất.
3339 Phương pháp phần tử hữu hạn trong tính toán nội lực hệ khung vòm cycloid phẳng / ThS. Lâm Thanh Quang Khải // .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 10-16 .- 624
Xây dựng ma trận độ cứng cho phần tử vòm cycloid từ phương trình trạng thái tại 2 đầu của thanh cong và là cơ sở để xây dựng ma trận độ cứng cho các loại vòm cong khác. Dùng phương pháp phần tử hữu hạn để tính nội lực cho hệ khung vòm cycloid phẳng chịu tải tĩnh trọng.
3340 Áp dụng phương pháp phân tích động phi tuyến theo lịch sử thời gian mới vào phần mềm OpenSees / TS. Trần Ngọc Cường // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2017 .- Số 1 .- Tr. 17-26 .- 624
Giới thiệu việc ứng dụng một phương pháp phân tích động phi tuyến theo lịch sử thời gian mới vào phần mềm OpenSees để giải các bài toán động phi tuyến trong xây dựng. Ưu điểm nổi bật của phương pháp phân tích này là có thể tiết kiệm được lên đến 95% thời gian tính toán so với phương pháp truyền thống. Việc ứng dụng này cho phép áp dụng phương pháp phân tích mới với các mô đun tính toán có sẵn trong OpenSees.





