CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3322 Ảnh hưởng của số chày dầm đến một số đặc tính của bê tông nhựa nóng được thiết kế theo phương pháp Marshall / TS. Hồ Anh Cương // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 36-39 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của một số đầm chày/ mặt khi đầm mẫu bê tông nhựa thiết kế theo phương pháp Marshall (TCVN 8820 : 2011) trong phòng thí nghiệm tới một số đặc tính của vật liệu này. Bốn cấp chày đầm: 75, 90, 120 và 150 chày đầm/ mặt đã được thực hiện với 2 loại bê tông nhựa chặt 12.5.

3323 Đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng thiết kế cơ sở các dự án xây dựng giao thông / TS. Trần Quang Phú // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 40-42 .- 624

Thông qua việc khảo sát xác định các yếu tố tác động đến chất lượng thiết kế cơ sở, bài báo đã phân tích các nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng thiết kế cơ sở và đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng thiết kế cơ sở trong các dự án xây dựng giao thông.

3324 Mô phỏng thí nghiệm dầm kép DCB bằng cách sử dụng mô hình vùng dính bám / TS. Bùi Thanh Quang // Giao thông Vân tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 43-45 .- 624

Giới thiệu mô hình vùng dính bám được sử dụng để mô phỏng quá trình phá hủy của một dầm kép được liên kết bằng keo dán với một vết nứt có sẵn.

3325 Phát triển phương pháp cân bằng giới hạn tổng quát tính toán ổn định mái đất nhiều lớp / ThS. Trần Trung Dũng, Hoàng Thanh Thúy, PGS. TS. Lương Xuân Bính, Soukha Yakoshi, Hikamitsu Omiya // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 46-49 .- 624

Nghiên cứu và phát triển phương pháp GLEM để tính toán ổn định mái dốc có nhiều lớp đất dưới tác dụng của tải tĩnh trọng. Cơ sở lý thuyết và các thí dụ tính toán sẽ được trình bày trong bài báo.

3326 Đề xuất nhiệt độ tính toán lớp mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam Bộ / PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng, TS. Nguyễn Thống Nhất, ThS. Trần Văn Thiện // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 50-52 .- 624

Bài báo dựa trên số liệu thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt đường bê tông nhựa và nhiệt độ ở độ sâu 2cm, 5cm, 7cm, 12cm trong bê tông nhựa và độ ẩm môi trường của một số trạm đo khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và khu vực tỉnh Long An.

3328 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mô phỏng giao thông UC-win/Road trong thiết kế cảnh quan đường ô tô / TS. Đặng Minh Tân, KS. Phạm Văn Chung // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 61-64 .- 624

Giới thiệu và đề xuất một quy trình ứng dụng công nghệ trong mô phỏng giao thông UC-win/Road, một công cụ tiên tiến của Nhật Bản để dùng trong đánh giá thiết kế cảnh quan đường ô tô, góp phần nâng cao chất lượng thiết kế công trình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của tuyến đường, giảm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

3329 Tính toán kết cấu cống tròn bê tông cốt thép theo Tiêu chuẩn 22 TCN 272-05 và một vài bàn luận / TS. Hồ Văn Quân, ThS. Trần Văn Lịch // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 69-73 .- 624

Giới thiệu phương pháp tính toán kết cấu cống tròn bê tông cốt thép trên đường ô tô theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05 và so sánh với phương pháp tính toán theo tiêu chuẩn trạng thái giới hạn 22 TCN 18-79.

3330 Ảnh hưởng của ứng suất nén trước đến độ thấm clorua của bê tông thường và bê tông cường độ cao / TS. Hồ Xuân Ba // .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 74-77 .- 624

Trình bày các kết quả thực nghiệm xác định ảnh hưởng của ứng suất nén trước đến độ thấm clorua của bê tông thường và bê tông cường độ cao làm cầu. Bê tông thường dùng trong mố, trụ cầu có cường độ xác định f’c = 30MPa, bê tông cường độ cao dùng trong nhịp cầu có cường độ danh định f’c = 70Mpa…