Nghiên cứu bê tông sử dụng cát xay và tro bay cho công trình cầu giao thông ở Ninh Thuận
Tác giả: KS. Phan Ngọc Thảo, TS. Vũ Hồng Nghiệp, TS. Nguyễn Đình Hùng
Số trang:
Tr. 64 - 68
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông, cát bê tông tự nhiên, cát xay, tro bay và cường độ chịu nén
Chủ đề:
Bê tông--Xây dựng
Tóm tắt:
Trình bày nghiên cứu ứng dụng sử dụng cát xay thay thế các tự nhiên và tro bay thay thế xi măng để chế tạo bê tông đảm bảo cường độ lớn hơn 40 MPa để phục vụ cho các công trình giao thông. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, khi cát xây thay thế 75% cát tự nhiên và tro bay thay thế 10% xi măng trong cáp phối bê tông và có thể tạo ra bê tông có cường độ twuong tự hoặc lớn hơn với bê tông sử dụng hoàn toàn cát tự nhiên. Việc thay thế này góp phần làm giảm giá thành và giải quyết vấn đề môi trường.
Tạp chí liên quan
- Giải pháp giảm nhiễu cho các tín hiệu mới trong các hệ thống định vị sử dụng vệ tinh
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak
- Đặc điểm cường độ đất yếu gia cố bằng các loại tro xỉ khác nhau