CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3041 Tính toán biến dạng hằn lún và đánh giá ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến độ ổn định cắt trượt lớp bê tông nhựa mặt đường trong điều kiện Việt Nam / NCS. Vũ Trung Hiếu, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 41-45 .- 624

Giới thiệu cơ sở lý thuyết tính toán ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến biến dạng dẻo lớp bê tông nhựa, đánh giá mức độ biến dạng dẻo của các loại bê tông nhựa khác nhau trong điều kiện nhiệt độ Việt Nam.

3042 Nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phương pháp PTHH / NCS. Nguyễn Mạnh Hà, NCS. Phạm Tuấn Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 46-52 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phần mềm phân tích PTHH (Midas Civil 2011 v2.1 và Plaxis 8.2) theo Tiêu chuẩn 22TCN 272-05. Từ kết quả đó đưa ra những nhận xét và đánh giá về khả năng áp dụng dạng mố phù hợp cho cầu toàn khối trong điều kiện Việt Nam.

3043 Phân tích tấm chữ nhật nhiều lớp chịu uốn theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao / TS. Nguyễn Minh Khoa, NCS. ThS. Đặng Thùy Đông, KS. Phùng Duy Tân // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 53-57 .- 624

Bài báo thuần nhất hóa kết cấu tấm nhiều lớp về thành một lớp trực hướng tương đương. Thiết lập các phương trình chủ đạo cho kết cấu tấm trực hướng theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao. Giải hệ phương trình cân bằng và xác định ứng xử chịu uốn của tấm.

3044 Phân tích ứng dụng của kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực trong công trình bến cảng nước sâu ở Việt Nam / TS. Nguyễn Thành Trung // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 62-67 .- 624

Nghiên cứu ứng dụng kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực cho bến cảng nước sâu trong điều kiện Việt Nam, nhằm giúp nhà tư vấn thiết kế có thêm sự lựa chọn giải pháp kết cấu có tối ưu về kinh tế kỹ thuật cho các công trình bến cảng nước sâu.

3045 Nghiên cứu xác định mật độ neo hợp lý của giải pháp chống trượt taluy nền đường đào bằng cáp neo OVM tại Quốc lộ 70 – Lào Cai / TS. Hoàng Đình Đạm // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 67-73 .- 624

Nghiên cứu các thông số tính toán ảnh hưởng tới mật độ neo thông qua giải pháp chống trượt taluy nền đường đào bằng cáp neo OVM đối với đoạn tuyến Km194+410 – Km194+829 thuộc dự án nâng cấp cải tạo QL70 đoạn Bản Phiệt – Hồ Kiều II, tỉnh Lào Cai.

3046 Đánh giá ảnh hưởng của khoảng cách giữa các cọc đến ứng xử của nền đắp trên nền đất yếu có sử dụng cọc bê tông cốt thép kết hợp vải địa kỹ thuật / Lương Nguyễn Hoàng Phương, Phan Trần Thanh Trúc, Lê Bá Khánh // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 74-78 .- 624

Giới thiệu một mô hình số dựa vào phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) được sử dụng để phân tích ứng xử đến ứng xử của nền đắp lên nền đất yếu có sử dụng cọc bê tông cốt thép kết hợp vải địa kỹ thuật (GRPE). Cả hai phương pháp số 2D và 3D với phần mềm Plaxis 2D và 3D Tunnel đều được sử dụng để phân tích ứng xử của khối GRPE cả trong và sau khi xây dựng. Ảnh hưởng khoảng cách giữa các cọc tới ứng xử của khối GRPE đặc trưng bởi độ lún lớn nhất, độ lún lệch sẽ được thảo luận trong nghiên cứu này.

3047 Nghiên cứu ảnh hưởng của tải trọng xe và chiều dài cầu đến sự làm việc của cầu phao dạng băng / TS. Nguyễn Mạnh Thường, ThS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 79-83 .- 624

Nghiên cứu lý thuyết và mô hình tính toán kết cấu cầu phao dạng băng, xây dựng đường ảnh hưởng mô men, đường ảnh hưởng lực cắt và đường ảnh hưởng độ võng tại mặt cắt ở đoạn giữa phần trên sông của cầu phao. Trên cơ sở đó đánh giá sự ảnh hưởng của tải trọng xe và chiều dài cầu tới sự làm việc của cầu phao.

3048 Phân tích tấm chịu uốn có sườn tăng cường xiên bằng lý thuyết biến dạng trượt bậc nhất / NCS. ThS. Lê Thị Như Trang, ThS. Phan Huy Thục, KS. Đỗ Hoàng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 88-92 .- 624

Giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để xác định dạng nghiệm hiển của độ võng tuyến tính của tấm gia cường bằng hệ thống sườn tăng cường theo hai phương. Các phương trình chủ đạo của tấm được thiết lập dựa trên lý thuyết biến dạng trượt bậc nhất kết hợp với một số kỹ thuật san tác dụng sườn cải tiến…

3049 Nghiên cứu xây dựng định mức thí nghiệm vật liệu Mastic chèn khe mặt đường bê tông xi măng bằng phương pháp rót nóng / NCS. Vũ Hoàng Giang, TS. Nguyễn Huy Đồng,… // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 93-97 .- 624

Định hướng cho công tác xây dựng định mức thí nghiệm các chỉ tiêu chính đối với vật liệu Mastic chèn khe mặt đường bê tông xi măng bằng phương pháp rót nóng. Để có số liệu, nhóm nghiên cứu đã khảo sát hiện trường, chụp ảnh bấm giờ quá trình thí nghiệm tại Phòng thí nghiệm trọng điểm đường bộ 1 thuộc Viện KHCN GTVT.

3050 Ứng dụng công nghệ xử lý hình ảnh cho việc đo đạc công trình cầu tại các vị trí khó tiếp cận / Khúc Đăng Tùng, Đào Chí Hiếu, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Tùng Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 98-101 .- 624

Đề xuất một phương pháp mới, có thể xác định kích thước kết cấu của công trình thông qua ảnh chụp kết hợp với công nghệ xử lý hình ảnh.