CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
2981 Mô phỏng thí nghiệm dầm kép DCB bằng cách sử dụng mô hình vùng dính bám / TS. Bùi Thanh Quang // Giao thông Vân tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 43-45 .- 624
Giới thiệu mô hình vùng dính bám được sử dụng để mô phỏng quá trình phá hủy của một dầm kép được liên kết bằng keo dán với một vết nứt có sẵn.
2982 Phát triển phương pháp cân bằng giới hạn tổng quát tính toán ổn định mái đất nhiều lớp / ThS. Trần Trung Dũng, Hoàng Thanh Thúy, PGS. TS. Lương Xuân Bính, Soukha Yakoshi, Hikamitsu Omiya // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 46-49 .- 624
Nghiên cứu và phát triển phương pháp GLEM để tính toán ổn định mái dốc có nhiều lớp đất dưới tác dụng của tải tĩnh trọng. Cơ sở lý thuyết và các thí dụ tính toán sẽ được trình bày trong bài báo.
2983 Đề xuất nhiệt độ tính toán lớp mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam Bộ / PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng, TS. Nguyễn Thống Nhất, ThS. Trần Văn Thiện // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 50-52 .- 624
Bài báo dựa trên số liệu thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt đường bê tông nhựa và nhiệt độ ở độ sâu 2cm, 5cm, 7cm, 12cm trong bê tông nhựa và độ ẩm môi trường của một số trạm đo khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và khu vực tỉnh Long An.
2984 Nghiên cứu, đánh giá việc kết hợp xi măng và tro bay để gia cố đất dùng làm móng đường ô tô tại Cần Thơ / TS. Nguyễn Đức Trọng, ThS. Nguyễn Thị Ngọc // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 53-56 .- 624
Đánh giá kết quả nghiên cứu khi kết hợp xi măng và tro bay để gia cố đất tại Cần Thơ dùng trong xây dựng kết cấu áo đường ô tô.
2985 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mô phỏng giao thông UC-win/Road trong thiết kế cảnh quan đường ô tô / TS. Đặng Minh Tân, KS. Phạm Văn Chung // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 61-64 .- 624
Giới thiệu và đề xuất một quy trình ứng dụng công nghệ trong mô phỏng giao thông UC-win/Road, một công cụ tiên tiến của Nhật Bản để dùng trong đánh giá thiết kế cảnh quan đường ô tô, góp phần nâng cao chất lượng thiết kế công trình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của tuyến đường, giảm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.
2986 Tính toán kết cấu cống tròn bê tông cốt thép theo Tiêu chuẩn 22 TCN 272-05 và một vài bàn luận / TS. Hồ Văn Quân, ThS. Trần Văn Lịch // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 69-73 .- 624
Giới thiệu phương pháp tính toán kết cấu cống tròn bê tông cốt thép trên đường ô tô theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05 và so sánh với phương pháp tính toán theo tiêu chuẩn trạng thái giới hạn 22 TCN 18-79.
2987 Ảnh hưởng của ứng suất nén trước đến độ thấm clorua của bê tông thường và bê tông cường độ cao / TS. Hồ Xuân Ba // .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 74-77 .- 624
Trình bày các kết quả thực nghiệm xác định ảnh hưởng của ứng suất nén trước đến độ thấm clorua của bê tông thường và bê tông cường độ cao làm cầu. Bê tông thường dùng trong mố, trụ cầu có cường độ xác định f’c = 30MPa, bê tông cường độ cao dùng trong nhịp cầu có cường độ danh định f’c = 70Mpa…
2988 Sự hình thành và phát triển vết nứt tại khóa chống cắt đơn trong dầm bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép phân đoạn / ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 78-80 .- 624
Tập trung phân tích, đánh giá sự hình thành và xu hướng phát triển vết nứt trong khóa chống cắt đơn khi khóa chịu tải trọng tới hạn với lực nén dự ứng lực thay đổi nhằm giúp công tác thiết kế cũng như khai thác bảo dưỡng kết cấu cầu dầm bê tông cốt thép lắp ghép phân đoạn.
2989 Nghiên cứu tỉ lệ hợp lý giữa chiều dày và kích thước tấm bê tông xi măng mặt đường chịu ứng suất nhiệt trong điều kiện khí hậu miền Bắc có tính đến sự suy giảm của nền đường trong quá trình khai thác / TS. Nguyễn Duy Đồng, ThS. Nguyễn Vũ Việt // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 81-85 .- 624
Phân tích sự tác động của môi trường đến tấm để tìm ra sự biến thiên của ứng suất nhiệt trong tấm dưới ảnh hưởng của nền dưới tấm, chiều dài tấm, chiều dày tấm để từ đó tìm ra tỉ lệ h/l hợp lý trong điều kiện nhiệt độ miền Bắc nước ta.
2990 Phân tích, đánh giá một số phương pháp xác định sức chịu tải của cọc theo nền đất / KS. Đỗ Anh Đô // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 86-91 .- 624
Nghiên cứu và áp dụng bốn phương pháp khác nhau (theo TCVN 10304, API 2002, OCDI 2002 và công thức Schmertmann) vào tính toán sức chịu tải của cọc cho cảng Sao Mai – Bến Đình, sau đó sử dụng phương pháp xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy để phân tích và so sánh các kết quả tính toán với số liệu thực đo.