CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
2971 Giới thiệu một số mô hình tính tốc độ cacbonat của vật liệu bê tông xi măng và khả ứng dụng trong điều kiện Việt Nam / TS. Ngô Việt Đức, TS. Hồ Anh Cương // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 36 - 39 .- 624

Hiện tượng cabonat làm thay đổi thành phần hóa học của vữa xi măng, giảm độ rỗng, tăng cường độ của vật liệu. Tuy nhiên, quá trình này cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự ăn mòn của cốt thép trong các kết cấu bê tông cốt thép. Tốc độ cacbonat rất khó dự đoán chính xác, ngoài các thông số về vật liệu nó còn chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự tác động của môi trường. Nghiên cứu tập trung vào việc tìm mô hình tính phù hợp với điều kiện Việt Nam.

2972 Khảo sát hệ số biến động vận tốc xung siêu âm áp dụng trong đánh giá độ đồng nhất của bê tông / PGS.TS. Nguyễn Trung Hiếu, TS. Hồ Anh Cương, ThS. Nguyễn Ngọc Tân // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 45 - 49 .- 624

Phương pháp không không phá hủy sử dụng xung siêu âm là kỹ thuật được áp dụng khá phổ biến ở nước ta hiện nay trong việc đánh giá chất lượng của bê tông, bao gồm: xác định cường độ bê tông, xác định độ đồng nhất của bê tông, xác định vị trí khuyết tật. Nội dung bài báo trình bày bày việc áp dụng phương pháp xác định bằng thực nghiệm hệ số biến động vận tốc xung siêu âm để làm cơ sở cho việc đánh giá tốc độ đồng nhất của bê tông.

2973 Kinh nghiệm quốc tế về quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức PPP và bài học rút ra cho Việt Nam / TS. Nguyễn Đức Kiên // .- 2017 .- Số 10 .- Tr.164 - 166 .- 624

Trên cơ sở phân tích kinh nghiệm của các nước về quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức PPP, bài viết lựa chọn những bài học kinh nghiệm phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

2974 Kinh nghiệm thực hiện hợp đồng dựa trên chất lượng thực hiện trong quản lý bảo trì đường bộ trên thế giới và bài học cho Việt Nam / ThS. NCS. Trần Trung Kiê // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 171 - 173 .- 624

Hợp đồng quản lý bảo trì đường bộ dựa trên chất lượng thực hiện (PBC) đã được áp dụng phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam còn khá mới mẻ. Bài báo trình bày kinh nghiệm thực hiện hợp đồng PBC trong quản lý bảo trì đường bộ của một số nước trên thế giới, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để có thể triển khai áp dụng hiệu quả hợp đồng PBC tại Việt Nam.

2975 Kinh nghiệm tổ chức, quản lý và ứng dụng hệ thống giao thông thông minh trên thế giới và một số đề xuất cho TP. Hà Nội / TS. Nguyễn Hoàng Tùng, TS. Đặng Minh Tân // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr.116 - 119 .- 624

Trình bày tổng quan về hệ thống giao thông thông minh (ITS), kinh nghiệm phát triển cũng như những vấn đề cần chú ý của ITS của các nước trên thế giới, từ đó đưa ra những khuyến nghị về tổ chức quản lý và ứng dụng cho ITS Việt Nam nói chung và ITS Hà Nội nói riêng.

2976 Mối quan hệ tương hỗ giữa quy hoạch giao thông và quy hoạch sử dụng đất, sự cần thiết của mô hình TOD nhằm phát triển bền vững giao thông đô thị Việt Nam / ThS. Đoàn Thị Thanh Thảo. TS. Nguyễn Quốc Hiền // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr.112 - 115 .- 624

Đề cập đến mối quan hệ tương hỗ giữa quy hoạch giao thông và quy hoạch sử dụng đất, quá trình thực hiện TOD tại Việt Nam đồng thời đề xuất ứng dụng mô hình TOD trong quy hoạch giao thông các đô thị lớn.

2977 Một số giải pháp nhằm khắc phục những bất cập của BOT giao thông hiện nay / TS. Trương Quang Dũng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 134 - 137 .- 624

Do ngân sách nhà nước có hạn nên trong thời gian qua, nước ta đã thực hiện nhiều dự án BOT giao thông. Các dự án này đã thực sự góp phần tích cực vào phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm ùn tác, tai nạn giao thông và trực tiếp làm tăng năng lực của nền kinh tế. Bên cạnh những kết quả đạt được thì BOT cũng còn có một số hạn chế. Bài viết trình bày các giải pháp nhằm khắc phục những bất cập của BOT giao thông hiện nay.

2980 Nghiên cứu ảnh hưởng của loại và hàm lượng cốt liệu nghiền từ bê tông phế thải đến tính năng cơ học của bê tông / TS. Nguyễn Tiến Dũng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 143 - 146 .- 624

Phân tích ảnh hưởng của loại và hàm lượng cốt liệu nghiền từ bê tông phế thải đến tính năng cơ học của bê tông. Chất liệu tái chế được sử dụng với các hàm lượng thay thế theo khối lượng là 15%, 30%, 50%, 75%, và 100%.