CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
2951 Nghiên cứu giải pháp ổn định ta luy và kiểm toán ổn định ta luy bằng phần mềm Geoslope cho đường tuần tra biên giới tỉnh Sơn La / Nguyễn Thị Minh Hằng, Nguyễn Thanh Sang, Hoàng Quốc Long, Tống Thành Đạt // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 13-17 .- 624

Trình bày phương pháp ổn định mái ta luy trên đường tuần tra biên giới trên địa bàn tỉnh Sơn La bằng biện pháp cắt cơ, xếp rọ đá. Ứng dụng phần mềm GeoSlope đưa ra mối quan hệ giữa hệ số ổn định K, chiều cao cắt cơ h và độ dốc 1/m của mái ta luy thiết kế hoặc lựa chọn được giá trị 1/m đảm bảo mái dốc ổn định, nhằm hạn chế hiện trạng sụt trượt xảy ra.

2952 Nghiên cứu đề xuất dạng đường cong chuyển tiếp mới theo quan điểm trơn và liên tục của gia tốc ly tâm / TS. Nguyễn Minh Khoa, TS. Đào Phúc Lâm, KS. Hoàng Trung Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 18-21 .- 624

Đề xuất một dạng đường cong chuyển tiếp hoàn toàn mới nhằm khắc phục hoàn toàn nhược điểm của đường cong chuyển tiếp Clothoid và các dạng đường cong chuyển tiếp hiện nay. Gia tốc ly tâm được biến đổi một cách trơn và liên tục từ đoạn đường thẳng và đoạn đường cong.

2953 Lời giải tích cho hầm sâu tiết diện tròn không vỏ trong môi trường đàn hồi bất đẳng hướng / TS. Trần Nam Hưng, NCS. Nguyễn Hải Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 22-26 .- 624

Giải quyết bài toán xác định trường ứng suất – chuyển vị xung quanh hầm trong môi trường đá khô đàn hồi tuyến tính bất đẳng hướng dựa trên một tiếp cận giải tích.

2954 Giải bài toán tường chắn có sử dụng neo trong đất theo phương pháp phần tử hữu hạn bằng phần mềm Plaxis / ThS. Nguyễn Quốc Tới // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 27-31 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán và xác định khoảng cách bố trí hợp lý của neo trong đất cho tường chắn giữ ổn định hố đào vào bài toán cụ thể.

2955 Xác định độ lún của nền đường đắp có gia cường bằng lưới địa kỹ thuật / TS. Nguyễn Duy Đồng, TS. Lê Văn Chung, KS. Võ Tiến Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 32-35 .- 624

Đưa ra phương pháp xác định độ lún của nền đường đắp trên nền đất yếu có gia cường bằng lưới địa kỹ thuật, từ đó, kiến nghị giải pháp sử dụng lưới địa kỹ thuật gia cường nền đường đắp nhằm tạo cơ sở khoa học giúp người thiết kế, thi công có thể đưa lưới địa kỹ thuật vào sử dụng rộng rãi trong xây đựng đường ô tô ở nước ta.

2956 Tính toán biến dạng hằn lún và đánh giá ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến độ ổn định cắt trượt lớp bê tông nhựa mặt đường trong điều kiện Việt Nam / NCS. Vũ Trung Hiếu, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 41-45 .- 624

Giới thiệu cơ sở lý thuyết tính toán ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến biến dạng dẻo lớp bê tông nhựa, đánh giá mức độ biến dạng dẻo của các loại bê tông nhựa khác nhau trong điều kiện nhiệt độ Việt Nam.

2957 Nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phương pháp PTHH / NCS. Nguyễn Mạnh Hà, NCS. Phạm Tuấn Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 46-52 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phần mềm phân tích PTHH (Midas Civil 2011 v2.1 và Plaxis 8.2) theo Tiêu chuẩn 22TCN 272-05. Từ kết quả đó đưa ra những nhận xét và đánh giá về khả năng áp dụng dạng mố phù hợp cho cầu toàn khối trong điều kiện Việt Nam.

2958 Phân tích tấm chữ nhật nhiều lớp chịu uốn theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao / TS. Nguyễn Minh Khoa, NCS. ThS. Đặng Thùy Đông, KS. Phùng Duy Tân // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 53-57 .- 624

Bài báo thuần nhất hóa kết cấu tấm nhiều lớp về thành một lớp trực hướng tương đương. Thiết lập các phương trình chủ đạo cho kết cấu tấm trực hướng theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao. Giải hệ phương trình cân bằng và xác định ứng xử chịu uốn của tấm.

2959 Phân tích ứng dụng của kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực trong công trình bến cảng nước sâu ở Việt Nam / TS. Nguyễn Thành Trung // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 62-67 .- 624

Nghiên cứu ứng dụng kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực cho bến cảng nước sâu trong điều kiện Việt Nam, nhằm giúp nhà tư vấn thiết kế có thêm sự lựa chọn giải pháp kết cấu có tối ưu về kinh tế kỹ thuật cho các công trình bến cảng nước sâu.

2960 Nghiên cứu xác định mật độ neo hợp lý của giải pháp chống trượt taluy nền đường đào bằng cáp neo OVM tại Quốc lộ 70 – Lào Cai / TS. Hoàng Đình Đạm // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 67-73 .- 624

Nghiên cứu các thông số tính toán ảnh hưởng tới mật độ neo thông qua giải pháp chống trượt taluy nền đường đào bằng cáp neo OVM đối với đoạn tuyến Km194+410 – Km194+829 thuộc dự án nâng cấp cải tạo QL70 đoạn Bản Phiệt – Hồ Kiều II, tỉnh Lào Cai.