CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
2871 Quan hệ giữa độ nhám bằng thí nghiệm rắc cát và con lắc Anh của bê tông nhựa nhám cao / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Lâm Thành Quý // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 57-60 .- 624
Tập trung tìm ra mối quan hệ độ nhám giữa hai phương pháp. Ngoài ra, ba loại cấp phối bê tông nhựa nhám cao có cỡ hạt lớn nhất danh định là 19mm, 12.5mm và 9,5mm được đưa vào đánh giá trong bài này.
2872 Áp dụng công nghệ hiện đại trong chế tạo hỗn hợp asphalt nhằm cải thiện chất lượng và ổn định chất lượng hỗn hợp góp phần chống hằn lún vệt bánh xe / TS. Trần Thị Thu Hà // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 61-66 .- 624
Giới thiệu và phân tích những ưu điểm và tư duy công nghệ tiên tiến, đã được phát triển và hoàn thiện từ hàng nữa thế kỷ ở các nước công nghiệp hàng đầu thế giới, nhằm sản xuất và cung ứng các sản phẩm hỗn hợp asphalt đúng thành phần cấp phối và có các đặc tính chịu lực đủ và ổn định lâu dài dưới tác động của môi trường theo thiết kế và theo yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật.
2873 Nghiên cứu đề xuất mô hình hệ thống trượt quay bánh xe chủ động dựa trên hệ thống phanh khí nén có ABS / NCS. Lê Anh Vũ, PGS. TS. Hồ Hữu Hải, TS. Đàm Hoàng Phúc, TS. Dương Ngọc Khánh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 67-70 .- 624
Đề xuất cấu trúc hệ thống chống trượt quay bánh xe chủ động tích hợp trong hệ thống phanh khí nén có ABS và khảo sát đặc tính tăng tốc của xe tải 4x2 trên đường thẳng có hệ số bám không đồng đều.
2874 Tính ổn định ngẫu nhiên của thanh mặt cắt thay đổi có liên kết đàn hồi bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo / ThS. Nguyễn Ngọc Lâm // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 71-73 .- 624
Bài báo sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn kết hợp với mô phỏng Monte Carlo tính ổn định ngẫu nhiên của cột có mặt cắt thay đổi với các tham số ngẫu nhiên độ cứng của cột và các liên kết đàn hồi đầu cột. Trên cơ sở các công thức phần tử hữu hạn kết hợp với phần mềm Matlab để tìm lực tới hạn của cột.
2875 Xác định vector tải trọng nút phần tử dây neo công trình biển nổi do tải trọng sóng ngẫu nhiên bằng phương pháp phần tử hữu hạn / NCS. Nguyễn Thị Thu Lê // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 74-76 .- 624
Trình bày phương pháp tính và lập chương trình tính vector tải trọng nút của phần tử dây neo công trình biển nổi chịu tải trọng sóng ngẫu nhiên bằng phương pháp phần tử hữu hạn.
2876 Nghiên cứu khả năng điều khiển hệ thống động lực xe tải nhằm tăng khả năng cơ động của xe trên các loại đường trơn trượt khác nhau / NCS. Trần Văn Hoan, PGS. TS. Hồ Hữu Hải, TS. Đàm Hoàng Phúc, TS. Dương Ngọc Khánh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 77-79 .- 624
Trình bày kết quả mô phỏng khảo sát nhằm xác định vùng tác động điều khiển hiệu quả theo đặc tính bám và cản của mặt đường.
2877 Các phương pháp tính toán cột bê tông cốt thép chịu nén lệch tâm xiên theo 22TCN 272-05 / ThS. Cao Thị Mai Hương // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 84-88 .- 624
Sử dụng phương pháp xây dựng biểu đồ tương tác cầu để xác định hay kiểm tra sức kháng của cột tiết diện chữ nhật nén lệch tâm xiên và sử dụng công thức tải trọng nghịch đảo đánh giá lại.
2878 Nghiên cứu thực nghiệm đặc trưng phản xạ sóng của đê bản nghiêng trên nền cọc / ThS. Đỗ Minh Đạt // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 89-92 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm tương tác giữa sóng và công trình làm cơ sở phân tích đánh giá đặc trưng sóng phản xạ.
2879 Ứng dụng mô hình thứ bậc hai biến probit để nghiên cứu về giải pháp giao thông cho những người già ở vùng núi Nhật Bản và khả năng áp dụng ở Việt Nam / TS. Chu Tiến Dũng, TS. Nguyễn Hữu Dũng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 93-96 .- 624
Nghiên cứu lý thuyết về mô hình thứ bậc probit hai biến; Ứng dụng của mô hình trong nghiên cứu về giải pháp giao thông mới cho những người già ở Nhật Bản; Phân tích các khả năng ứng dụng của mô hình trong nghiên cứu về quy hoạch giao thông, tại nạn giao thông...trong điều kiện Việt Nam.
2880 Ứng xử của đất nền dưới đáy móng công trình biển trọng lực chịu tác động của tổ hợp các dạng tải trọng / ThS. NCS. Đặng Xuân Trường, PGS. TS. Đậu Văn Ngọ // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 109-112 .- 624
Nghiên cứu nhằm phân tích các quy luật ứng xử của đất nền dưới đáy móng công trình biển trọng lực khi chịu tác động của tổ hợp các dạng tải trọng. Trong đó, bài toán xác định biến dạng của nền đất trong bán không gian vô hạn được xác định theo quan điểm của cơ học vật rắn biến dạng và lý thuyết đàn hồi. Miền đồng mức về chuyển vị của đất nền được mô phỏng bằng máy tính khi hệ kết cấu chịu tải trọng tập trung và tải trọng phân bố đều có kể đến yếu tố lệch tâm do tải trọng sóng và các tải trọng ngang khác gây ra.





