CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
2871 Một số điểm mới trong dự thảo TCVN 5574:2017 / TS. Lê Minh Long // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2017 .- Số 02 .- Tr. 55-61 .- 624
Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông và bê tông cốt thép TCVN 5574:2012 đã được 15 năm kể từ khi ban hành và dự kiến sẽ được thay thế bởi phiên bản mới TCVN 5574:2017. Bài báo này giới thiệu một số điểm mới đáng chú ý trong Dự thảo TCVN 5574:2017.
2872 Nghiên cứu giải pháp ổn định ta luy và kiểm toán ổn định ta luy bằng phần mềm Geoslope cho đường tuần tra biên giới tỉnh Sơn La / Nguyễn Thị Minh Hằng, Nguyễn Thanh Sang, Hoàng Quốc Long, Tống Thành Đạt // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 13-17 .- 624
Trình bày phương pháp ổn định mái ta luy trên đường tuần tra biên giới trên địa bàn tỉnh Sơn La bằng biện pháp cắt cơ, xếp rọ đá. Ứng dụng phần mềm GeoSlope đưa ra mối quan hệ giữa hệ số ổn định K, chiều cao cắt cơ h và độ dốc 1/m của mái ta luy thiết kế hoặc lựa chọn được giá trị 1/m đảm bảo mái dốc ổn định, nhằm hạn chế hiện trạng sụt trượt xảy ra.
2873 Nghiên cứu đề xuất dạng đường cong chuyển tiếp mới theo quan điểm trơn và liên tục của gia tốc ly tâm / TS. Nguyễn Minh Khoa, TS. Đào Phúc Lâm, KS. Hoàng Trung Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 18-21 .- 624
Đề xuất một dạng đường cong chuyển tiếp hoàn toàn mới nhằm khắc phục hoàn toàn nhược điểm của đường cong chuyển tiếp Clothoid và các dạng đường cong chuyển tiếp hiện nay. Gia tốc ly tâm được biến đổi một cách trơn và liên tục từ đoạn đường thẳng và đoạn đường cong.
2874 Lời giải tích cho hầm sâu tiết diện tròn không vỏ trong môi trường đàn hồi bất đẳng hướng / TS. Trần Nam Hưng, NCS. Nguyễn Hải Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 22-26 .- 624
Giải quyết bài toán xác định trường ứng suất – chuyển vị xung quanh hầm trong môi trường đá khô đàn hồi tuyến tính bất đẳng hướng dựa trên một tiếp cận giải tích.
2875 Giải bài toán tường chắn có sử dụng neo trong đất theo phương pháp phần tử hữu hạn bằng phần mềm Plaxis / ThS. Nguyễn Quốc Tới // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 27-31 .- 624
Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán và xác định khoảng cách bố trí hợp lý của neo trong đất cho tường chắn giữ ổn định hố đào vào bài toán cụ thể.
2876 Xác định độ lún của nền đường đắp có gia cường bằng lưới địa kỹ thuật / TS. Nguyễn Duy Đồng, TS. Lê Văn Chung, KS. Võ Tiến Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 32-35 .- 624
Đưa ra phương pháp xác định độ lún của nền đường đắp trên nền đất yếu có gia cường bằng lưới địa kỹ thuật, từ đó, kiến nghị giải pháp sử dụng lưới địa kỹ thuật gia cường nền đường đắp nhằm tạo cơ sở khoa học giúp người thiết kế, thi công có thể đưa lưới địa kỹ thuật vào sử dụng rộng rãi trong xây đựng đường ô tô ở nước ta.
2877 Tính toán biến dạng hằn lún và đánh giá ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến độ ổn định cắt trượt lớp bê tông nhựa mặt đường trong điều kiện Việt Nam / NCS. Vũ Trung Hiếu, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 41-45 .- 624
Giới thiệu cơ sở lý thuyết tính toán ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến biến dạng dẻo lớp bê tông nhựa, đánh giá mức độ biến dạng dẻo của các loại bê tông nhựa khác nhau trong điều kiện nhiệt độ Việt Nam.
2878 Nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phương pháp PTHH / NCS. Nguyễn Mạnh Hà, NCS. Phạm Tuấn Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 46-52 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phần mềm phân tích PTHH (Midas Civil 2011 v2.1 và Plaxis 8.2) theo Tiêu chuẩn 22TCN 272-05. Từ kết quả đó đưa ra những nhận xét và đánh giá về khả năng áp dụng dạng mố phù hợp cho cầu toàn khối trong điều kiện Việt Nam.
2879 Phân tích tấm chữ nhật nhiều lớp chịu uốn theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao / TS. Nguyễn Minh Khoa, NCS. ThS. Đặng Thùy Đông, KS. Phùng Duy Tân // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 53-57 .- 624
Bài báo thuần nhất hóa kết cấu tấm nhiều lớp về thành một lớp trực hướng tương đương. Thiết lập các phương trình chủ đạo cho kết cấu tấm trực hướng theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao. Giải hệ phương trình cân bằng và xác định ứng xử chịu uốn của tấm.
2880 Phân tích ứng dụng của kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực trong công trình bến cảng nước sâu ở Việt Nam / TS. Nguyễn Thành Trung // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 62-67 .- 624
Nghiên cứu ứng dụng kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực cho bến cảng nước sâu trong điều kiện Việt Nam, nhằm giúp nhà tư vấn thiết kế có thêm sự lựa chọn giải pháp kết cấu có tối ưu về kinh tế kỹ thuật cho các công trình bến cảng nước sâu.