CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
2811 Nghiên cứu sử dụng lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh trong việc hạn chế nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường hỗn hợp trong điều kiện Việt Nam / NCS. Trần Thị Thúy // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 22-26 .- 624

Nghiên cứu sử dụng lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh trong việc hạn chế nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường hỗn hợp, từ đó đưa ra những khuyến nghị cho việc thiết kế cấu tạo kết cấu mặt đường hỗn hợp ở Việt Nam.

2812 Thiết kế thành phần bê tông xi măng làm mặt đường ô tô sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm / ThS. NCS. Ngô Hoài Thanh, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 27-30 .- 624

Trình bày phương pháp thiết kế thành phần bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm, bài báo cũng đưa ra được kết luận về hai

2813 Thiết kế thành phần bê tông xi măng làm mặt đường ô tô sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm / ThS. NCS. Ngô Hoài Thanh, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 27-30 .- 624

Trình bày phương pháp thiết kế thành phần bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm, bài báo cũng đưa ra được kết luận về hai.

2814 Nghiên cứu ứng dụng xỉ than thay thế một phần cốt liệu mịn trong cấp phối bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Võ Đức Đại // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 31-35 .- 624

Đánh giá khả năng sử dụng của xỉ than vào thay thế cốt liệu mịn của bê tông nhựa chặt hàm lượng 0,15 và 25%. Các mẫu bê tông nhựa sử dụng xỉ than được chế tạo theo phương pháp Marshall, và TCVN 8820-2011 được căn cứ để lựa chọn hàm lượng nhựa tối ưu. Các thí nghiệm cường độ chịu kéo gián tiếp (ép chẻ), độ ổn định Marshall, độ mài mòn Cantabro, mô đun đàn hồi vật liệu, được sử dụng để đánh giá khả năng làm việc và tính chất của bê tông nhựa chặt sử dụng xỉ than.

2815 Phân tích sự làm việc kết cấu phần dưới của cầu toàn khối một nhịp / NCS. Phạm Tuấn Thanh, NCS. Nguyễn Mạnh Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 31-34 .- 624

Trình bày sơ lược về khái niệm, đặc trưng cơ bản và những ưu nhược điểm của cầu toàn khối, phân tích các mô hình đã được nghiên cứu để tính toán cầu toàn khối, từ đó tác giả xây dựng mô hình phần tử hữu hạn 3 chiều để tính toán ví dụ cụ thể của một cầu toàn khối một nhịp.

2816 Nghiên cứu ứng dụng kết cấu mặt đê kết hợp giao thông / Đặng Công Hưởng, Nhữ Việt Hà, Nguyễn Hữu Huế // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 35-38 .- 624

Trình bày nghiên cứu tính toán kết cấu mặt đê có kết hợp giao thông. Tính toán ứng suất bất lợi của tấm bê tông xi măng trong kết cấu mặt đê dưới tác dụng đồng thời của tải trọng nặng và nhiệt.

2817 Vật liệu cốt thanh phi kim loại và khả năng ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng giao thông / Nguyễn Văn Ngôn, Nguyễn Viết Trung, Phạm Duy Anh // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 39-43 .- 624

Trình bày khái quát về các tính chất cơ lý của vật liệu thanh cốt phi kim loại và khả năng ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng giao thông.

2818 Sử dụng kết quả thí nghiệm đo mô đun động của Bitum trong tính toán đàn nhớt kết cấu mặt đường / TS. Hoàng Thị Thanh Nhàn, TS. Nguyễn Quang Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 44-47 .- 624

Trình bày kết quả thực nghiệm xác định mô đun động của một số loại bitum. Từ đó, dự báo mô đun động của bê tông nhựa và kiểm chứng thông qua kết quả đo thực nghiệm.

2819 Nghiên cứu chế tạo bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế và cát nghiền / Lê Thanh Hà, Vũ Trọng Tiến // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 48-50 .- 624

Trình bày nghiên cứu thực nghiệm chế tạo bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế và cát nghiền. Tính công tác, cường độ chịu nén và kéo uốn, tính chống thấm nước của bê tông cốt liệu tái chế được đặt ra trong nghiên cứu này.

2820 Giải pháp tăng cường thu hút vốn đầu tư phát triển giao thông đường bộ Việt Nam / ThS. Phạm Thị Tuyết // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 51-56. .- 624

Từ việc nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã khảo sát và phỏng vấn các chuyên gia, các nhà khoa học trong lĩnh vực giao thông đường bộ về thực trạng và giải pháp thu hút vốn đầu tư phát triển giao thông đường bộ Việt Nam trong những năm qua, hiện tại và tương lai, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp, đồng bộ và khoa học nhằm tăng cường khả năng thu hút vốn phát triển giao thông đường bộ Việt Nam trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội – chính trị của đất nước.