CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
2781 Kinh nghiệm quốc tế về quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức PPP và bài học rút ra cho Việt Nam / TS. Nguyễn Đức Kiên // .- 2017 .- Số 10 .- Tr.164 - 166 .- 624
Trên cơ sở phân tích kinh nghiệm của các nước về quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức PPP, bài viết lựa chọn những bài học kinh nghiệm phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
2782 Kinh nghiệm thực hiện hợp đồng dựa trên chất lượng thực hiện trong quản lý bảo trì đường bộ trên thế giới và bài học cho Việt Nam / ThS. NCS. Trần Trung Kiê // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 171 - 173 .- 624
Hợp đồng quản lý bảo trì đường bộ dựa trên chất lượng thực hiện (PBC) đã được áp dụng phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam còn khá mới mẻ. Bài báo trình bày kinh nghiệm thực hiện hợp đồng PBC trong quản lý bảo trì đường bộ của một số nước trên thế giới, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để có thể triển khai áp dụng hiệu quả hợp đồng PBC tại Việt Nam.
2783 Kinh nghiệm tổ chức, quản lý và ứng dụng hệ thống giao thông thông minh trên thế giới và một số đề xuất cho TP. Hà Nội / TS. Nguyễn Hoàng Tùng, TS. Đặng Minh Tân // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr.116 - 119 .- 624
Trình bày tổng quan về hệ thống giao thông thông minh (ITS), kinh nghiệm phát triển cũng như những vấn đề cần chú ý của ITS của các nước trên thế giới, từ đó đưa ra những khuyến nghị về tổ chức quản lý và ứng dụng cho ITS Việt Nam nói chung và ITS Hà Nội nói riêng.
2784 Mối quan hệ tương hỗ giữa quy hoạch giao thông và quy hoạch sử dụng đất, sự cần thiết của mô hình TOD nhằm phát triển bền vững giao thông đô thị Việt Nam / ThS. Đoàn Thị Thanh Thảo. TS. Nguyễn Quốc Hiền // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr.112 - 115 .- 624
Đề cập đến mối quan hệ tương hỗ giữa quy hoạch giao thông và quy hoạch sử dụng đất, quá trình thực hiện TOD tại Việt Nam đồng thời đề xuất ứng dụng mô hình TOD trong quy hoạch giao thông các đô thị lớn.
2785 Một số giải pháp nhằm khắc phục những bất cập của BOT giao thông hiện nay / TS. Trương Quang Dũng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 134 - 137 .- 624
Do ngân sách nhà nước có hạn nên trong thời gian qua, nước ta đã thực hiện nhiều dự án BOT giao thông. Các dự án này đã thực sự góp phần tích cực vào phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm ùn tác, tai nạn giao thông và trực tiếp làm tăng năng lực của nền kinh tế. Bên cạnh những kết quả đạt được thì BOT cũng còn có một số hạn chế. Bài viết trình bày các giải pháp nhằm khắc phục những bất cập của BOT giao thông hiện nay.
2786 Một số kết quả nghiên cứu lý thuyết về ảnh hưởng của phụ gia lưu huỳnh đối với bi-tum và bi-tum cải tiến polymer dùng trong kết cấu áo đường / GS.TS. Phạm Huy Khang, ThS. Nguyễn Thu Trang // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 65 - 69 .- 624
Trình bày cơ chế phản ứng hóa học xảy ra trong bi-tum, bi-tum cải tiến polymer khi sử dụng phụ gia lưu huỳnh.
2787 Nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ bảo dưỡng đến cường độ chịu nén và kéo khi uốn của bê tông siêu tính năng / TS. Nguyễn Đình Hải, ThS. Trần Thị Bích Thảo // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 12 .- Tr.121 - 124 .- 624
Trình bày ảnh hưởng của chế độ bảo dưỡng đến sự phát triển cường độ chịu nén và kéo khi uốn bê tông tính năng siêu cao.
2788 Nghiên cứu ảnh hưởng của loại và hàm lượng cốt liệu nghiền từ bê tông phế thải đến tính năng cơ học của bê tông / TS. Nguyễn Tiến Dũng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 143 - 146 .- 624
Phân tích ảnh hưởng của loại và hàm lượng cốt liệu nghiền từ bê tông phế thải đến tính năng cơ học của bê tông. Chất liệu tái chế được sử dụng với các hàm lượng thay thế theo khối lượng là 15%, 30%, 50%, 75%, và 100%.
2789 Nghiên cứu thực nghiệm kiểm định phương pháp tính toán áp lực sóng tác dụng lên kết cấu đê bán nguyệt / TS. Nguyễn Viết Thanh // Giao thông vận tải .- 2017 .- 624 .- Tr. 50 - 53 .- 624
Tính toán áp lực sóng tác dụng lên đê bán nguyệt là bước quan trọng trong thết kế kết cấu đê bán nguyệt. Có 2 phương pháp tính toán đó là phương pháp Tanomoto - Takahashi (1994) và phương pháp Xie (1999). Bài báo ứng dụng các nghiên cứu kiểm chứng lại 2 phương pháp trên. Kết quả cho thấy, phương pháp Xie (1999) cho giá trị phù hợp với số liệu thực nghiệm, từ đó khuyến nghị áp dụng phương pháp này trong thiết kế đê bán nguyệt.
2790 Nghiên cứu tác động của đô thị hóa đến giao thông vận tải đô thị / TS. Trần Thị Lan Hương // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 126 - 128 .- 624
Nghiên cứu về đô thị hóa, giao thông vận tải đô thị và ảnh hưởng của đô thị đến giao thông vận tải đô thị.