CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
251 Đánh giá thời gian trễ xe tại giao lộ không kiểm soát người đi bộ cho việc thiết kế làn đường riêng cho giao thông công cộng / Lê Đức Long // .- 2023 .- Số 12 .- Tr. 15-19 .- 690

Trình bày kết quả nghiên cứu sự ảnh hưởng của người đi bộ đến sự chậm trễ của các phương tiện giao thông tại các giao lộ không kiểm soát người đi bộ. Dựa trên các kết quả thu được, các khuyến nghị được đề xuất để tăng năng lực thông hành của nút giao thông không kiểm soát đồng thời cũng đảm bảo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ.

252 Nghiên cứu vai trò của phụ gia polyme trong việc gia cố cát biển bằng xi măng để chống hiện tượng cát chảy và nâng cao sức chịu tải nền đường sắt khu vực ven biển / Trần Quốc Đạt, Trọng Kiến Dương // .- 2023 .- Số 12 .- Tr. 20-25 .- 690

Đề cập đến 3 tham số khi nghiên cứu vai trò của phụ gia polyme trong việc gia cố nền đường sắt ven biển, đó là hệ số thấm của cát gia cố và các tham số đặc trưng cho sức chịu tải của nền đường sắt như cường độ chịu nén của đất Rn, cường độ chịu kéo của đất khi ép chẻ Rk.

253 Đánh giá sự làm việc liên hợp của bê tông siêu cường độ trộn nhiều loại cốt sợi / Trần Quốc Khánh, Trần Ngọc Thanh, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Đăng Thạch // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 44-46 .- 690

Nghiên cứu này đề xuất thí nghiệm đánh giá khả năng làm việc liên hợp của cốt sợi trộn so với cốt sợi riêng lẻ đến khả năng chịu kéo của bê tông siêu cường độ. Thêm nữa, một mô hình lý thuyết cũng được đề xuất để dự đoán cường độ chịu kéo của bê tông siêu cường độ trộn các loại cốt sợi khác nhau.

254 Đề xuất kết cấu mặt đường bê tông xi măng sử dụng cát đỏ tỉnh Bình Thuận kết hợp tro bay và xỉ lò cao / Trần Hữu Bằng, Nguyễn Thanh Sang // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 47-51 .- 690

Ứng dụng kết quả đã được công bố về các chỉ tiêu cơ lý của bê tông xi măng sử dụng Cát đỏ tỉnh Bình Thuận kết hợp phụ gia tro bay và xỉ lò cao cải thiện giá trị cường độ (Rn, Rku và Mđh) điều này đáp ứng cho việc ứng dụng thiết kế kết cấu mặt đường giao thông nói chung và mặt đường giao thông nông thôn nói riêng. Khả năng chống thấm ion clo bê tông cát đỏ sử dụng FA và GGBFS S95 Hòa Phát là rất thấp. Đề xuất kết cấu mặt đường BTXM khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

255 Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Quốc Trúc, Trần Văn Phê, Trần Hữu Bằng // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 63-67 .- 690

Báo cáo kết quả khảo sát hiện trạng của các bộ phận công trình cầu Cái Trung (Kết cấu phần trên, kết cấu phần dưới, công trình phụ trợ,..); Đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung: (Đo độ võng tĩnh của dầm, kiểm tra chất lượng bê tông, đo ứng suất, xác định độ võng do hoạt tải đặt tĩnh của dầm, đo dao động, tải trọng và các sơ đồ tải thử tải trọng).

256 Một số đề xuất kỹ thuật và chính sách đối với công trình xây dựng tham gia hỗ trợ chống ngập đô thị tại Việt Nam / Nguyễn Thế Dương, Phan Tiến Vinh // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 73-77 .- 690

Tóm tắt một số giải pháp về giảm thiểu tác động của ngập lụt đô thị và kiến nghị một số giải pháp khả thi về chính sách và kỹ thuật có thể thực hiện ngay để các công trình hạ tầng và dân dụng có thể tham gia hỗ trợ giảm ngập lụt cho đô thị.).

257 Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến độ nứt trong kết cấu bê tông cốt thép / Nguyễn Thị Hằng // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 84-87 .- 690

Dựa vào cơ sở lý thuyết để tìm hiểu sự hình thành của các vết nứt do nhiệt độ. Từ đó, đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các vết nứt do nhiệt độ gây ra hiệu quả. Để đảm bảo kết cấu bê tông cốt thép làm việc ổn định theo thời gian trong quá trình thiết kế và thi công các công trình bê tông cốt thép, việc nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến vết nứt bê tông là rất cần thiết.

258 Nghiên cứu mô phỏng tính toán mô men ổn định tới hạn đàn hồi của dầm thép liên tục chịu tải trọng tập trung / Nguyễn Xuân Tùng, Nguyễn Nhật Minh Trị // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 88-91 .- 690

Nghiên cứu phân tích số về mô men ổn định tới hạn đàn hồi của dầm liên tục dưới tác dụng của tải trọng tập trung tại bản cánh trên được trình bày. Phần mềm phân tích phần tử hữu hạn, ABAQUS, được sử dụng để mô hình dầm thép. Ảnh hưởng của tỷ số giữa chiều dài và chiều cao của dầm thép đến mô men ổn định tới hạn đàn hồi của dầm liên tục đã được xem xét.

259 Nâng cao cường độ của dầm gỗ-thép bằng mối nối kim loại : giải pháp kiến trúc cải tạo nhà gỗ / Lê Trương Di Hạ // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 92-95 .- 690

Kiểm tra và đánh giá các mẫu thử khác nhau của dầm liên hợp với hình dạng thép khác nhau, bao gồm thép chữ I và thép tấm, kết nối thông qua đinh hoặc đinh vít. Cung cấp thông tin về các giải pháp bền vững để bảo tồn các cấu trúc gỗ lịch sử với sự hỗ trợ của việc tối ưu vật liệu liên hợp cùng kết nối kim loại.

260 Phát triển mặt đường bê tông xi măng thông minh cho hệ thống đường vành đai TP. Hồ Chí Minh sử dụng bê tông tính năng cao / Nguyễn Duy Liêm, Phan Tấn Duy // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 107-113 .- 690

Đánh giá một cách toàn diện về tính chất cơ học và tính chất thông minh của bê tông tính năng cao. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất tính khả thi phát triển mặt đường cứng sử dụng bê tông tính năng cao cho hệ thống đường vành đai 4 tại TP,HCM. Việc sử dụng bê tông tính năng cao cho mặt đường có thể xem là một cảm biến (sensor) có thể tự đếm xe, phân tích mật độ giao thông, dự báo đông xe, tắc đường, phục vụ tối ưu hoá điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại nút giao, hướng đến sự phát triển bền vững và đô thị thông minh.