CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
2431 Thử nghiệm ứng dụng đo khoảng cách bằng công nghệ Laser cho xây dựng mô hình quan trắc biến dạng trong đới nứt đất tại Chí Linh, Hải Dương / Trần Văn Phong, Bùi Văn Thơm, Nguyễn Quang Xuyên, Trần Việt Anh // Tài nguyên & Môi trường .- 2018 .- Số 16 (294) .- .- Tr. 28 - 30 .- 624
Trình bày tóm tắt các kết quả thử nghiệm công nghệ đo khoảng cách bằng laser áp dụng cho việc quan trắc biến dạng tại trạm quan trắc nứt đất Chí Linh, Hải Dương được Viện Địa chất xây dựng và đã có những kết quả quan trắc biến dạng bước đầu tại đây.
2432 Nghiên cứu ảnh hưởng của quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tới sử dụng vùng Đồng bằng sông Hồng / Vũ Lệ Hà // Tài nguyên & Môi trường .- 2018 .- Số 18 (296) .- Tr. 26 - 28 .- 624
Trình bày các mục như sau: I. Mục tiêu nghiên cứu; II. Phương pháp nghiên cứu; III. Kết quả nghiên cứu; IV. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả SDĐ của vùng ĐBSH theo định hướng phát triển KT-XH đến năm 2020; V. Kết luận.
2433 Phương pháp hiệu chỉnh tĩnh giao thoa khúc xạ trong địa chấn phản xạ, áp dụng thực tế tại Đông Triều - Quảng Ninh / Nguyễn Duy Bình, Nguyễn Vân Sang, Kiều Huỳnh Phương,... // Tài nguyên & Môi trường .- 2018 .- Số 19 (297) .- Tr. 19 - 21 .- 624
Giới thiệu phương pháp hiệu chỉnh tĩnh giao thoa khúc xạ trong địa chấn phản xạ và áp dụng nó vào trong thực tế tại Đông Triều – Quảng Ninh.
2434 Khảo sát sự ảnh hưởng của việc lựa chọn hệ tọa độ đến kết quả xử lý dữ liệu trong công tác theo dõi sự dịch chuyển vỏ trái đất / ThS. Phạm Thanh Thạo, KS. Lê Văn Hà // Tài nguyên & Môi trường .- 2018 .- Số 19 (297) .- Tr. 22 - 25 .- 624
Khảo sát trên mô hình và trong thực tế nhằm định lượng hóa sự biến dạng của trị dô trong quá trình xử lý dữ liệu đối với các trường hợp lựa chọn hệ tọa độ khác nhau. Từ đó rút ra kết luận về ảnh hưởng của việc lựa chọn hệ tọa độ trong xử lý dữ liệu định vị vệ tinh trong công tác theo dõi sự dịch chuyển vỏ Trái đất.
2435 Tính toán tấm nệm vải kỹ thuật địa nhồi bê tông bảo vệ bề mặt mái dốc trong các công trình công / TS. Nguyễn Thanh Sơn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 8 .- Tr.70 – 73 .- 624
Giới thiệu và trình bày việc áp dụng phương pháp tấm nệm vải địa kỹ thuật nhồi bê tông bảo vệ bề mặt mái dốc hiện đang được một số nước phát triển ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…đã, đang áp dụng và đạt được hiệu quả cao.
2436 Ứng dụng công nghệ chế tạo dầm cầu bê tông dự ứng lực căng trước ở Việt Nam / ThS. Chu Viết Bình, PGS. TS. Nguyễn Duy Tiến // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 5 .- Tr. 48 – 52 .- 624
Công nghệ chế tạo dầm bê tông dự ứng lực (BTDƯL) căng trước được phát triển được phát triển theo hướng công xưởng hóa và cơ giới hóa do phù hợp với việc chế tạo các cấu kiện định hình trong nhà máy hoặc trên công trường. Ở Việt Nam đã sử dụng nhiều công nghệ đúc trên bệ đúc cố định và gần đây là các bệ đúc lưu động lắp ghép và bán láp ghép như đối với dầm I cánh rộng, dầm chữ U và dầm chữ T ngược. Tuy theo yêu cầu chế tạo và vận chuyển cụ thể có thể áp dụng các phương án thiết kế bệ đúc lưu động khác nhau cho các loại dầm trên công trường.
2437 Nghiên cứu cơ chế mòn mảnh dao khi tiện cứng thép 40 X / KS. Vũ Văn Thịnh, TS. Dương Quốc Dũng, ThS, Nguyễn Tài Hoài Thanh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 5 .- Tr.88 – 91 .- 624
Trình bày một số nghiên cứu thực nghiệm về tiện cứng thép 40X dưới điều kiện cắt khô sử dụng mảnh dao tiện carbide với điều kiện cắt khác nhau, ảnh hưởng cảu vận tốc cắt tới mòn dụng cụ. Thí nghiệm cho thấy vận tốc cắt là một yếu tố có ý nghĩa cao để ảnh hưởng tới hiệu suất của dao. Các cơ chế mòn khác nhau với các điều kiện khác nhau cũng được báo cáo đầy đủ.
2438 Nghiên cứu ảnh hưởng của tấm chắn mút cánh lên các đặc tính khí động của cánh có độ giãn dài bằng 1 chịu ảnh hưởng của hiệu ứng mặt đất / ThS. Lê Vũ Đan Thanh, TS. Vũ Thành Trung // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 8 .- Tr.93 – 95 .- 624
Nghiên cứu mô hình cánh có độ giãn bằng 1 chịu ảnh hưởng của ảnh hưởng của hiệu ứng mặt đất, đã tính toán được các đặc tính khi động ( như hệ số lực cản, lực nâng, chất lượng khí động) của ánh trong các dải góc tấn và độ cao tương đối khác nhau khi có và không có tấm chắn, qua đó xác định được ảnh hưởng của tấm chắn lên khí động của cánh.
2439 Nghiên cứu đánh giá độ dạt ngang do chuyển động của tàu gây ra khi chạy trên luồng hàng hải / ThS. Nguyễn Xuân Thịnh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 5 .- Tr.114 – 116 .- 621
Việc nghiên cứu và chuyển động tàu đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực hàng hải đặc biệt là ngành kinh tế biển của Việt Nam và hiện tại ngành hàng hải luôn có sự ưu tiên đầu tư, nâng cấp. Do đó, bài báo giới thiệu về ứng dụng mô hình toán học mô phỏng chuyển động của tàu, từ đó xác định được độ dạt của tàu được tạo ra bởi chuyển động của bản thân con tàu khi hành hải trên đường.
2440 Ứng dụng công nghệ thông tin trong vẽ biểu đồ chạy tàu trên đường sắt / TS. Vũ Văn Chung, ThS. Vương Thị Hương Thu // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 8 .- Tr. 123 – 126 .- 624
Giới thiệu bộ phần mềm aBieudo để vẽ biểu đồ với cách tiếp cận hợp lý và hiệu quả, đồng thời đề xuất sử dụng bộ phần mềm này đề tính hệ số khấu trừ năng lực thông qua của biểu đồ chạy tàu cố định theo thời gian trên đường sắt Việt Nam.





