CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1931 Nghiên cứu đặc điểm biến dạng ngang nền đất khi xử lý đất yếu nền đường bằng cố kết hút chân không ở khu vực TP. Hồ Chí Minh / ThS. Lê Văn Dũng, ThS. Phạm Bá Hưng // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 119-121 .- 624
Nghiên cứu tổng quan về một số phương pháp phân tích chuyển vị ngang của nền đất yếu khi xử lý nền bằng cố kết hút chân không của Ong, Chai, Carter và Begrado (2013) và dùng phần mềm Plaxis. Dựa vào kết quả quan trắc công trình thực tế, tiến hành tính toán để so sánh và kiến nghị sử dụng.
1932 Tác động của hệ neo dạng U đến hiệu quả gia cường uốn của tấm CFRP trong dầm bê tông căng sau chịu ảnh hưởng bởi tải lặp / TS. Đặng Đăng Tùng, ThS. Trần Thanh Dương, PGS. TS. Nguyễn Minh Long // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 83-87 .- 624
Khảo sát thực nghiệm ảnh hưởng của hệ neo dạng U đến hiệu quả gia cường uốn của tấm CFRP và ứng xử của dầm bê tông căng sau (UPC) được gia cường bằng tấm CFRP chịu ảnh hưởng bởi tải trọng lặp. Chương trình thực nghiệm bao gồm 4 dầm UPC tiết diện T kích thước lớn được gia cường bằng tấm CFRP không có hoặc có hệ neo dạng U làm từ tấm sợi CFRP với diện tích neo và vùng bố trí khác nhau.
1933 Mô phỏng quá trình chịu tải của màng mỏng nanocomposite TiC/a-C phủ bằng phương pháp phún xạ magnetron / ThS. NCS. Lê Văn An, PGS. TS. Bùi Xuaam Lâm, PGS. TS. Lê Hiếu Giang, ThS. Trịnh Thái Hưng // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 78-82 .- 624
Trình bày kết quả đo độ cứng nano màng nanocomposite TiC/a-C và mô hình tạo vết lõm nano sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn. Phần mềm mô phỏng ABAQUS được sử dụng trong nghiên cứu này.
1934 Phân tích, đánh giá các thông số kỹ thuật của tấm bê tông khí chưng áp ảnh hưởng đến hiệu quả cách âm cho tường chống ồn trên đường cao tốc / TS. Nguyễn Thạc Quang // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 70-73 .- 624
Đề cập đến loại vật liệu mới có xu hướng sử dụng rộng rãi trong dân dụng và giao thông – bê tông khí chưng áp, đồng thời bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số kỹ thuật của tấm bê tông khí chưng áp như cường độ, tỷ trọng ảnh hưởng đến hiệu quả cách âm của tấm bê tông khí chưng áp cho tường chống ồn trên đường cao tốc và đánh giá hiệu quả cách âm của tường chống ồn này từ bê tông khí chưng áp so với các loại tường chống ồn bê tông cốt thép thông qua ví dụ gói thầu A1,2,3 dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.
1935 Tính toán chiều dày tấm mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép trong giai đoạn khai thác / ThS. Võ Hồng Lâm // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 65-69 .- 624
Tấm mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép sau khi được tính toán, kiểm toán đảm bảo trong giai đoạn chế tạo và thi công cần được kiểm toán trong quá trình khai thác, để đảm bảo tấm bê tông cốt thép dự ứng lực không bị phá hoại (không bị nứt vỡ) dưới tác dụng của tải trọng xe và nhiệt độ. Bài báo trình bày những đề xuất tính toán để kiểm toán chiều dày tấm mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép trong giai đoạn khai thác.
1936 Tính toán dầm bê tông cốt thép có mở lỗ nhỏ / ThS. Cao Thị Mai Hương // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 60-64 .- 624
Trình bày cơ sở lý thuyết, các phương pháp tính toán dầm bê tông cốt thép có lỗ mở nhỏ theo các tiêu chuẩn khác nhau, đồng thời khảo sát các yếu tố như vị trí, kích thước của lỗ mở ảnh hưởng tới sức kháng của dầm bê tông cốt thép, từ đó đưa ra các kiến nghị cho việc lựa chọn lỗ mở phù hợp nhất.
1937 Nghiên cứu trạng thái làm việc của bản dầm bê tông cốt thép dự ứng lực trong giai đoạn thi công và sử dụng / ThS. Đoàn Thị Hồng Nhung, TS. Lê Thị Hương Giang // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 57-59 .- 624
Hiện nay ở Việt Nam, kết cấu bê tông dự ứng lực được ứng dụng rộng rãi. Việc nghiên cứu tìm hiểu sự làm việc và hoàn thiện lý thuyết tính toán của loại kết cấu này không ngừng. Do đó, bài báo đưa ra dự báo về trạng thái làm việc của bản dầm bê tông cốt thép dự ứng lực nhằm tránh các nguy hiểm xảy ra cho kết cấu trong giai đoạn thi công và sử dụng.
1938 Ảnh hưởng góc chéo đến ứng xử kết cấu cầu dầm thép liên hợp giản đơn / TS. Ngô Châu Phương, ThS. Nguyễn Danh Huy // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 51-56 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu lý thuyết theo mô hình phần tử hữu hạn ảnh hưởng của góc xiên cầu chéo đến ứng xử của dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép nhịp đơn giản. Các nhận xét, kết luận về quy luật thay đổi nội lực, độ võng, sự phân bố ngang tải trọng trong cầu chéo khi góc xiên thay đổi được đưa ra dựa trên các kết quả tính toán và các biểu đồ so sánh với cầu thẳng cùng khẩu độ.
1939 Bảo trì hệ dây văng công trình cầu dây văng: Thách thức và giải pháp / PGS. TS. Hoàng Nam, TS. Tô Nam Toàn // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 41-46 .- 624
Đề cập công tác bảo trì hệ dây văng của các công trình cầu dây văng mà tại Việt Nam đã bắt đầu có thời gian sử dụng đáng kể. Đây là bài toán kỹ thuật tương đối mới và hiện đại với nhiều thách thức. Các đặc trưng kỹ thuật cơ bản của hệ dây văng được trình bày, từ đó mô tả phương pháp đánh giá tính toàn vẹn và khả năng chịu lực của cáp, thông qua kết quả kiểm tra thường xuyên cáp kết hợp với các kỹ thuật đo lực căng và độ giảm loga....
1940 Thực nghiệm xác định nhiệt thủy hóa cho bê tông tính năng cao theo phương pháp đoạn nhiệt / PGS. TS. Đỗ Anh Tú, ThS. NCS. Vũ Xuân Thành, ThS. NCS. Trần Đức Tâm, Nguyễn Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Hà Ly, Nguyễn Đăng Thanh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 36-40 .- 624
Trong nghiên cứu này, một bộ thiết bị thí nghiệm đo nhiệt độ đoạn nhiệt được chế tạo và sử dụng để đo nhiệt thủy hóa của xi măng cho một hỗn hợp bê tông tính năng cao. Nhiệt độ đoạn nhiệt của mẫu đạt mức tối đa 63.30 C tại thời điểm 50 giờ sau khi trộn bê tông với nhiệt độ ban đầu là 24.30C.