CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1711 Một số phương pháp dự báo lún bề mặt khi xây dựng công trình ngầm trong đô thị / TS. Lê Hoàng Anh, TS. Nguyễn Văn Quang, ThS. Cao Công Ánh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 101-105 .- 624

Phân tích ưu, khuyết điểm của một số phương pháp dự báo lún bề mặt và khả năng ứng dụng trong thực tế tính toán lún bề mặt khi xây dựng công trình ngầm đô thị.

1712 Đề xuất quy trình, chỉ tiêu và công cụ đánh giá tác động giao thông của dự án phát triển đô thị tại Việt Nam / TS. Đinh Thị Thanh Bình // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 158-160 .- 624

Phân tích sự cần thiết phải xây dựng quy trình và lựa chọn công cụ đánh giá tác động giao thông (ĐTG) của các dự án phát triển đô thị tại các thành phố lớn nước ta và đề xuất các bước, chỉ tiêu và công cụ ĐTG của các dự án phát triển đô thị tại các thành phố lớn.

1713 Một số vấn đề về thiết kế thi công đường giao thông thôn xóm / TS. Nguyễn Quốc Văn, ThS. Nguyễn Quý Thành // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 40-43 .- 624

Chỉ ra những bất cập từ khâu khảo sát, thiết kế đến thi công và các giải pháp xử lý cho các công trình tiếp theo.

1714 Nghiên cứu phát triển hệ thống cân động cầu / TS. Nguyễn Lan // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 36-39 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu bước đầu về cả phần cứng, phần mềm của một hệ thống cân động cầu lắp đặt tại các cầu kết cấu nhịp giản đơn để nhận dạng tải trọng xe qua cầu từ phổ biến dạng động thu được. Kết quả nhận dạng tải trọng xe phục vụ quản lý, kiểm soát tải trọng lưu hành trên đường bộ hiện nay tại Việt Nam.

1715 Phân tích ứng xử cơ học của trụ cầu bằng thép dưới tải trọng va xe / TS. Nguyễn Hữu Thuấn // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 40-43 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán tải trọng va xe vào trụ cầu bằng vật liệu thép dưới tác dụng của xe tải nặng với các vận tốc va khác nhau. Một mô phỏng số dựa trên phương pháp phần tử hữu hạn được giới thiệu để mô phỏng va chạm xe với trụ cầu, qua đó ứng xử cơ học của trụ cầu dưới tải trọng va xe được đánh giá và dự báo như trường ứng suất, lực va chạm, biến dạng của trụ cầu...

1716 Ứng dụng Geocrete trong xây dựng nền đường đắp trên đất yếu khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh / PGS. TS. Lê Quang Hanh, ThS. Lê Thanh Liêm // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 44-48 .- 624

Giới thiệu công nghệ thi công ứng dụng chất phụ gia Geocrete cho nền đường đắp qua khu vực đất yếu tại vùng đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh. Ứng dụng này nhằm mang lại hiệu quả về mặt kỹ thuật như nâng cao khả năng chịu lực, đảm bảo ổn định nền đường đắp tăng tuổi thọ công trình và kinh tế như giảm giá thành xây dựng, rút ngắn tiến độ thi công, đặc biệt có thể tận dụng tối đa nguồn vật liệu đất nền ngay tại hiện trường.

1717 Kết hợp lý thuyết tính ngược và việc sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá khả năng làm việc của mặt đường bê tông xi măng / ThS. NCS. Nguyễn Thị Ngân, TS. Ngô Việt Đức, PGS. TS. Hoàng Tùng // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 01 .- Tr. 49-52 .- 624

Phân tích việc sử dụng thiết bị gia tải động FWD như một công cụ phục vụ việc thu thập dữ liệu thiết kế cho bài toán tính ngược trong công tác kiểm tra, thiết kế kết cấu mặt đường.

1718 Nghiên cứu chế tạo bộ đo ứng suất – biến dạng cảnh báo sớm phá hoại kết cấu công trình / PGS. TS. Châu Trường Linh, ThS. Nguyễn Thu Hà, KS. Lê Viết Thành, KS. Phan Công Danh, KS. Trần Sang // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 58-63 .- 624

Nghiên cứu chế tạo bộ thiết bị đo biến dạng, nứt, kết hợp với hệ thống quan trắc theo mô hình Internet of Things giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc theo dõi, thu thập dữ liệu thường xuyên, liên tục, đặc biệt có thể sử dụng cho nhiều loại công trình khác nhau và giảm chi phí quan trắc sức khõe công trình.

1719 Nghiên cứu ứng dụng giải pháp tường chắn bằng bê tông cốt sợi thành mỏng bảo vệ ta-luy âm của đường đi ven sông hồ / TS. Đỗ Thắng, TS. Mai Thị Hải Vân, KS. Phùng Khắc Huy // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 64-68 .- 624

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tường chắn bằng bê tông cốt sợi thành mỏng để bảo vệ ta-luy âm của đường đi ven sông, hồ cho một công trình thực tế, từ đó đưa ra một số kết quả, nhận xét, đánh giá.

1720 Nghiên cứu lan truyền sóng trong nền đất do thi công cọc / TS. Nguyễn Lan // Giao thông vận tải .- 2019 .- Tr. 69-73 .- Tr. 69-73 .- 624

Nghiên cứu này kết hợp phân tích lý thuyết và thực nghiệm, xác định công thức thực nghiệm quan hệ giữa vận tốc rung và bán kính từ điểm xét đến nguồn rung cho hoạt động đóng cọc phục vụ đánh giá mức độ ảnh hưởng rung chấn đến các công trình xung quanh làm cơ sở giải quyết các tranh chấp giữa chủ đầu tư và người dân xung quanh.