CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1371 Nghiên cứu xác định các thông số nổ mìn bầu hợp lý để thi công nền đường thuộc dự án thành phần đường tuần tra biên giới từ đồn 709, tỉnh Kon Tum / ThS. Đồng Văn Thảo, TS. Vũ Đức Sỹ // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 36-39 .- 690
Nghiên cứu xác định các thông số nổ mìn bầu hợp ký để áp dụng trong thi công nền đường thuộc Dự án thành phần Đường tuần tra biên giới từ Đồn 707 đến Đồn 709, tỉnh Kon Tum và những nơi có điều kiện địa hình, địa chất tương tự.
1372 Định hướng xây dựng phương pháp thiết kế kết cấu mặt đường bê tông nhựa kiểm soát lún vệt bánh xe ở Việt Nam / PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng, ThS. NCS. Ngô Ngọc Quý // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 80-83 .- 624
Phân tích và đề xuất phương pháp luận và cách thức xây dựng phương pháp thiết kế kết cấu mặt đường mềm có lớp mặt là bê tông nhựa có khả năng kiểm soát lún vệt bánh xe từ kinh nghiệm xây dựng và hiệu chuẩn phương trình thiết kế theo cơ học thực nghiệm (phương pháp ME) của một số quốc gia trên thế giới.
1373 Tổng quan nghiên cứu co ngót của bê tông sử dụng cát nghiền và cát mịn phối trộn đá xay (đá mi) ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long / ThS. Nguyễn Đức Dũng, PGS. TS. Nguyễn Duy Tiến, TS. Thái Khắc Chiến // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 84-88 .- 620
Biến dạng co ngót là một đặc tính không thể tách rời của bê tông, nó là một trong những nguyên nhân gây nứt kết cấu. Bài báo này sẽ tổng hợp các kết quả nghiên cứu đặc trưng co ngót của bê tông sử dụng cát nghiền và cát hỗn hợp.
1374 Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng chính đến chất lượng khai thác đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai / TS. Nguyễn Thị Thu Ngà, ThS, Nguyễn Tuấn Tú // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 40-46 .- 624
Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả tiến hành xây dựng câu hỏi khảo sát, thu thập số liệu và kết hợp phần mềm SPSS để xử lý số liệu từ đó tìm giải pháp nâng cao chất lượng quản lý khai thác tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
1375 Tính toán tấm composite có liên kết đàn hồi ở cạnh biên bằng phần tử tứ giác bốn nút / ThS. Giáp Văn Tấn, TS. Tạ Duy Hiển // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 89-91 .- 620
Trình bày tính toán tấm composite tính theo lý thuyết Mindlin có các liên kết gối đàn hồi ở cạnh tấm bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Các công thức phần tử hữu hạn được thiết lập sử dụng phần tử tứ giác 4 nút cho tấm composite. Trên cơ sở các công thức đó lập trình chương trình phần tử hữu hạn bằng phần mềm Matlab. Sử dụng chương trình tính này thực hiện các ví dụ tính toán.
1376 Giải pháp thiết kế vị trí quay đầu đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc của Việt Nam / TS. Bùi Tuấn Anh, ThS. Nguyễn Thanh Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 49-52 .- 624
Phân tích tiêu chuẩn thiết kế, hiện trạng thiết kế vị trí quay đầu cho các phương tiện giao thông trên đường cao tốc của Việt Nam và đề xuất một số kiến nghị khi thiết kế các vị trí này.
1377 Cải thiện và nâng cao chất lượng công trình cầu bê tông bằng dự ứng lực ngoài / PGS. TS. Tống Trần Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 6-11 .- 690
Những xu hướng của các nước phát triển là ngày càng sử dụng phổ biến bê tông dự ứng lực ngoài trong xây dựng cầu bê tông vượt khẩu độ lớn nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cầu bê tông. Bài viết trình bày một số vấn đề liên quan với mong muốn qua những thông tin và kết quả nghiên cứu của các nước, loại hình kết cấu này sẽ được nghiên cứu ứng dụng rộng rãi hơn trong xây dựng cầu ở nước ta nhằm đem lại hiệu quả kinh tế kỹ thuật trong xây dựng giao thông.
1378 Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý chống ngập cho Thành phố Hồ Chí Minh / ThS. Lê Hoài Linh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 132-135 .- 624
Đề xuất giải pháp thúc đẩy các dự án đầu tư chống ngập trong giai đoạn hiện nay bằng việc sử dụng hợp đồng dựa trên chất lượng thực hiện trong hoạt động bảo trì kênh rạch. Với đề xuất thay đổi này, người viết cho rằng có thể khắc phục được một số bất cập trong công tác quản lý hiện nay, đồng thời nâng cao được hiệu quả của các giải pháp chống ngập.
1379 Một số kết quả về cải tiến kết cấu và tính toán trong nghiên cứu hạ thấp chiều cao dầm bê tông cốt thép dự ứng lực định hình chữ I / TS. Đặng Việt Đức, TS. Phùng Bá Thắng, PGS. TS. Đặng Gia Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 12-17 .- 690
Phân tích tình hình thiết kế chế tạo các loại dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực. Phân tích các đặc điểm kỹ thuật mang tính hạn chế của loại dầm bê tông cốt thép dự ứng lực định hình chữ I. Nghiên cứu hạ thấp chiều cao dầm định hình chữ I, tính toán thiết kế các phương án kết cấu đề xuất.
1380 Khảo sát và đánh giá độ võng của dầm thép khi làm việc ngoài giới hạn đàn hồi bằng thực nghiệm / TS. Nguyễn Mạnh Thường, NCS. Đặng Thị Thu Hiền // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 18-20 .- 690
Trình bày thí nghiệm xác định độ võng của dầm thép chịu uốn dưới tác dụng của tải trọng tập trung khi làm việc ngoài giới hạn đàn hồi. Trên cơ sở đó nhận xét về sự biến thiên độ võng của dầm.