CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1361 Phân tích ảnh hưởng của nhiệt thủy hóa đến bê tông khối lớn trong bệ trụ cầu / TS. Võ Duy Hùng, KS. Võ Văn Việt // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 63-66 .- 690.092
Nghiên cứu ứng xử và các biện pháp hạn chế ảnh hưởng của nhiệt thủy hóa trong thi công bê tông khối lớn là rất cấp thiết. Phân tích đặc điểm ứng suất, nhiệt độ của bê tông khối lớn là có cơ sở và thiết thực.
1362 Ảnh hưởng của độ ẩm nền đất đắp và khoảng cách cốt đến ứng xử của tường chắn có cốt / ThS. Trần Thị Bích Thảo, TS. Hoàng Việt Hải, KS. Trần Quang Minh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 10-13 .- 690
Phân tích ảnh hưởng của độ ẩm nền đất đắp và khoảng cách cốt đến ứng xử của tường chắn đất MSE.
1363 Nghiên cứu sử dụng bê tông nhựa epoxy trong xây dựng mặt đường ô tô / NCS. Trần Thị Cẩm Hà, GS. TS. Bùi Xuân Cậy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 14-17 .- 690
Trên cơ sở nghiên cứu các tính chất cơ lý bê tông nhựa epoxy và kinh nghiệm các nước, các tác giả đề xuất sử dụng loại bê tông nhựa này trong một số trường hợp đặc biệt, bài báo còn rút ra một số kết luận và định hướng nghiên cứu tiếp theo.
1364 Một số dạng hư hỏng bề mặt đường bê tông xi măng sân bay và yêu cầu đặt ra đối với vật liệu sử dụng trong sửa chữa trám vá / TS. Nguyễn Trọng Hiệp, ThS. NCS. Sackda Sourisack // .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 67-71 .- 690.092
Nghiên cứu đánh giá biện pháp sữa chữa một số dạng hư hỏng bề mặt đường bê tông xi măng, phân tích đưa ra các yêu cầu đối với vật liệu, đồng thời giới thiệu một số kết quả nghiên cứu ban đầu về bê tông polymer và khả năng ứng dụng trong sữa chữa mặt đường sân bay tại Việt Nam.
1365 Ứng dụng lực mao dẫn trong việc tách nước ra khỏi đất cho các công trình / TS. Nguyễn Quốc Văn, Dr. Trịnh Trung Tiến // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 18-21 .- 690
Công tác tách nước ra khỏi đất mà vẫn giữ nguyên pha rắn là vấn đề vô cùng quan trọng và đã được quan tâm rất nhiều trên thế giới. Tách nước mà không mang theo hạt đất thì nước sẽ trong, hệ thống thoát nước sẽ không bị tắc trong quá trình sử dụng. Bài báo trình bày một ứng dụng rất độc đáo của lực mao dẫn trong việc tách nước ra khỏi đất có thể áp dụng cho các công trình cầu đường, hầm, sân bóng, sân golf.
1366 Xác định khả năng kháng uốn và chiều dày tấm mặt đường bê tông xi măng hai lớp liền khối / TS. Dương Tất Sinh, KS. Dương Tất Tuấn Anh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Tr. 72-74 .- 690
Trình bày phương pháp xác định khả năng kháng uốn và chiều dày của tấm mặt đường bê tông xi măng hai lớp liền khối.
1367 Giải pháp EPS và khả năng ứng dụng trong xây dựng công trình trên đất yếu tại Việt Nam / Trương Quốc Bảo, Phạm Hoàng Kiên, Vũ Anh Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 22-26 .- 690
Nghiên cứu tổng quan về vật liệu EPS và đề xuất một số khả năng ứng dụng vật liệu EPS vào xây dựng công trình tại Việt Nam.
1368 Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố đặc trưng bề mặt lưu vực tới lưu lượng tính toán công trình thoát nước trên đường / TS. Nguyễn Anh Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 27-30 .- 624
Khảo sát ảnh hưởng của các yếu tố đặc trưng bề mặt lưu vực, như độ dốc sườn lưu vực và long suối (Jsd, Jis), đặc trưng nhám sườn dốc lưu vực và long suối (msd, mis), tính thấm I của mật đệm lưu vực tới lưu lượng tính toán công trình thoát nước nhỏ của đường.
1369 Nghiên cứu áp dụng phương pháp thống kê đánh giá mức độ biến động khi thi công lớp cấp phối đá dăm ở Việt Nam / TS. Bùi Tuấn Anh, PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 31-35 .- 690
Trình bày kết quả nghiên cứu xác định độ lệch chuẩn của các chỉ tiêu cơ bản như thành phần cấp phối, độ hao mòn, chỉ số CBR, giới hạn chảy, chỉ số dẻo, hàm lượng hạt thoi dẹt, độ chặt đầm nén, tích số dẻo khi thi công các lớp cấp phối đá dăm ở Việt Nam gần đây.
1370 Đánh giá khả năng chịu tải của cọc micropile cho các ứng dụng móng cầu dân sinh vùng sâu, vùng xa / TS. Nguyễn Phương Duy, ThS. Nguyễn Thạch Bích, TS. Nguyễn Ngọc Thanh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 75-79 .- 624.02184
Trình bày các nghiên cứu về trình tự, biện pháp thi công, vật liệu sử dụng để đánh giá khả năng áp dụng các cọc micropile như kết cấu nền móng cho các cầu dân sinh ở vùng sâu, vùng xa. Với đặc điểm như bề rộng cầu, tải trọng yêu cầu nhỏ, điều kiện thi công, địa chất, địa hình phức tạp, cọc micropile hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của kết cấu nền móng cho dạng công trình này. Nghiên cứu cũng đề xuất loại cọc và giải pháp bơm vữa phù hợp cho các ứng dụng trong các điều kiện hạn chế.