CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1361 Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý chống ngập cho Thành phố Hồ Chí Minh / ThS. Lê Hoài Linh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 132-135 .- 624
Đề xuất giải pháp thúc đẩy các dự án đầu tư chống ngập trong giai đoạn hiện nay bằng việc sử dụng hợp đồng dựa trên chất lượng thực hiện trong hoạt động bảo trì kênh rạch. Với đề xuất thay đổi này, người viết cho rằng có thể khắc phục được một số bất cập trong công tác quản lý hiện nay, đồng thời nâng cao được hiệu quả của các giải pháp chống ngập.
1362 Một số kết quả về cải tiến kết cấu và tính toán trong nghiên cứu hạ thấp chiều cao dầm bê tông cốt thép dự ứng lực định hình chữ I / TS. Đặng Việt Đức, TS. Phùng Bá Thắng, PGS. TS. Đặng Gia Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 12-17 .- 690
Phân tích tình hình thiết kế chế tạo các loại dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực. Phân tích các đặc điểm kỹ thuật mang tính hạn chế của loại dầm bê tông cốt thép dự ứng lực định hình chữ I. Nghiên cứu hạ thấp chiều cao dầm định hình chữ I, tính toán thiết kế các phương án kết cấu đề xuất.
1363 Khảo sát và đánh giá độ võng của dầm thép khi làm việc ngoài giới hạn đàn hồi bằng thực nghiệm / TS. Nguyễn Mạnh Thường, NCS. Đặng Thị Thu Hiền // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 18-20 .- 690
Trình bày thí nghiệm xác định độ võng của dầm thép chịu uốn dưới tác dụng của tải trọng tập trung khi làm việc ngoài giới hạn đàn hồi. Trên cơ sở đó nhận xét về sự biến thiên độ võng của dầm.
1364 Nghiên cứu ứng dụng kết cấu trụ liền cọc cho công trình cầu đô thị ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh, PGS. TS. Trần Việt Hùng, ThS. Trần Minh Long // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 12 .- Tr. 28-31 .- 624
Tóm tắt nghiên cứu cấu tạo, đặc điểm làm việc của kết cấu trụ liền cọc sử dụng kết cấu ống thép nhồi bê tông, các số liệu tổng hợp, số liệu tính toán kiểm chứng và so sánh, từ đó đề xuất những vấn đề cần phải nghiên cứu khi áp dụng kết cấu trụ liền cọc ống thép nhồi bê tông cho cầu trong đô thị.
1365 Đánh giá độ tin cậy cầu dàn thép bằng mô phỏng Monte Carlo / Bạch Văn Sỹ, Phạm Xuân Tùng, Trần Quang Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 21-24 .- 690
Giới thiệu tổng quan phương pháp phân tích độ tin cậy kết cấu bằng mô phỏng Monte Carlo, đây là phương pháp ở mức độ cao hơn so với phương pháp LRFD vì nó chính xác hơn và có thể đưa ra được xác suất phá hủy của kết cấu dựa trên các yếu tố ngẫu nhiên của lực và khả năng chịu lực của kết cấu. Ngoài ra, bài báo cung cấp một ví dụ cụ thể hướng dẫn cách thức phân tích độ tin cậy cho một kết cấu cầu dàn thép nhịp đơn giản để minh họa cho phương pháp.
1366 Phân tích, đánh giá khả năng chịu lực của dầm liên hợp bán lắp ghép VFT theo lý thuyết phi tuyến / TS. Ngô Văn Minh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 12 .- Tr. 32-35 .- 624
Tiến hành phân tích sự làm việc của dầm liên hợp bán lắp ghép VFT bằng phương pháp phần tử hữu hạn sử dụng phần tử khối và mô hình phi tuyến cho vật liệu bê tông và thép, từ đó xác định khả năng làm việc của dầm và hệ số kết cấu của tính toán dầm theo lý thuyết dầm tuyến tính.
1367 Phân tích – so sánh định tính các phương pháp thiết kế mặt đường nửa cứng và đề xuất ở Việt Nam / ThS. Hoàng Thanh Thủy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 25-30 .- 624
Tác giả bài báo đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn để rõ định nghĩa về mặt đường nửa cứng, tổng hợp, phân tích và so sánh một cách định tính các phương pháp thiết kế mặt đường nửa cứng ở Việt Nam và một số nước tiên tiến trên thế giới. Từ nghiên cứu ban đầu này, tác giả có thể đề xuất điều chỉnh phương pháp thiết kế mặt đường nửa cứng ở Việt Nam để đạt được độ chính xác cao hơn.
1368 Xác định thời gian hành trình của dòng giao thông hỗn hợp bằng thiết bị dò tìm wi-fi / Mai Văn Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 31-35 .- 621
Tiến hành thực nghiệm việc sử dụng thiết bị dò tìm wifi để xác định thời gian di chuyển trong điều kiện dòng giao thông hỗn hợp ở Hà Nội, đồng thời nghiên cứu kiểm tra độ chính xác của phương pháp.
1369 Nguyên nhân hư hỏng và các giải pháp sữa chữa gối cầu đối với cầu có bản liên tục nhiệt / TS. Lê Bá Anh, TS. Ngô Văn Minh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 12 .- Tr. 36-39 .- 624
Nêu nguyên nhân điển hình dẫn đến các dạng hư hỏng gối cầu bản liên tục nhiệt, qua đó đề xuất các giải pháp dự đoán hư hỏng, biện pháp sữa chữa thay thế.
1370 Nghiên cứu giải pháp mố đất có cốt (MSE) trong xây dựng công trình / PGS. TS. Hoàng Quốc Long, ThS. Lê Thời Hữu, ThS. Phạm Đức Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 36-40 .- 624
Các kết cấu đất có cốt được nghiên cứu ở Mỹ từ những năm 1971, ban đầu chủ yếu được dùng cho tường chắn đất, sau đó đã được áp dụng rất tốt cho nhiều kết cấu chịu tải trọng tập trung lớn và trong ngành đường sắt, các công trình công nghiệp và cầu đường bộ. Sự áp dụng thành công đặt nền móng cho một hệ kết cấu mới có tính cạnh tranh. Bài báo giới thiệu về giải pháp này và khả năng áp dụng tại Việt Nam.