CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1331 Phát triển hệ thống đường cao tốc khu vực Nam Bộ giai đoạn 2020-2030 / TS. Phạm Văn Tài // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 45-48 .- 620
Đánh giá thực trạng hệ thống đường cao tốc ở phía nam, phân tích những khó khăn liên quan đến vấn đề này. Từ đó, đề xuất một số giải pháp khả thi phát triển hệ thống đường cao tốc khu vực Nam Bộ giai đoạn 2020-2030.
1332 Phân tích ảnh hưởng của độ cứng gối cầu đến ứng xử động lực học của trụ cầu / ThS. Phùng Tăng Nghị // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 15-18 .- 620
Phân tích một tham số ảnh hưởng lớn đến sự làm việc của trụ cầu đó là độ cứng của gối đầu. Chỉ ra những thay đổi rõ rệt của tần số dao động thân trụ khi độ cứng gối cầu thay đổi.
1333 Mô phỏng kết cấu nhịp cầu chịu tải trọng va xe bằng phương pháp phần tử hữu hạn / ThS. Lê Hà Linh, PGS. TS. Nguyễn Hữu Thuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 19-24 .- 620
Trình bày mô hình phân tích phần tử hữu hạn, mô phỏng va chạm xe tải với dầm bê tông cốt thép, nhằm phân tích các ứng xử cơ học của dầm cầu dưới ảnh hưởng của tải trọng va xe.
1334 Dự báo tuổi thọ sử dụng của công trình cầu bê tông cốt thép theo tiêu chí ăn mòn thép trong bê tông có xét đến ảnh hưởng của tĩnh tải và hoạt tải trên cầu / Trần Thế Truyền, Hồ Xuân Ba, Trương Văn Quyết // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 25-28 .- 620
Trình bày kết quả tính toán dự báo tuổi thọ sử dụng của các kết cấu công trình bê tông cốt thép ở khu vực ven biển Việt Nam có xét đến ảnh hưởng của tải trọng thường xuyên và hoạt tải.
1335 Tính toán độ ổn định mái taluy nền đường gia cố bằng bao địa kỹ thuật / TS. Nguyễn Thị Thu Ngà, ThS. Nguyễn Thị Huệ, ThS. Kiều Lan Hương, ThS. Nguyễn Tuấn Tú // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 29-34 .- 620
Đề cập đến việc tính toán hệ số ổn định khi gia cố mái dốc bằng công nghệ bao địa kỹ thuật, phạm vi áp dụng chủ yếu cho loại đất có cường độ chịu tải không cao và chiều cao đất đắp thấp.
1336 Phân tích bài toán kinh tế đối với dầm bê tông dự ứng lực mặt cắt chữ U chiều dài nhịp 30m dưới ảnh hưởng của cường độ bê tông / ThS. Phạm Mỹ Linh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 35-37 .- 620
Đưa ra bảng tính toán chi tiết khối lượng và dự toán cho một nhịp dầm U30 khi thay đổi cường độ bê tông, chiều cao dầm, số lượng dầm và số lượng tao cáp dự ứng lực.
1337 Phương pháp tiếp cận trí tuệ nhân tạo để dự đoán tải trọng tới hạn của cột ống thép nhồi bê tông mặt cắt ngang hình elip / ThS. Bùi Gia Linh, TS. Nguyễn Thùy Anh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 38-44 .- 620
Phát triển một mô hình dựa trên phương pháp học máy để dự đoán tải trọng tới hạn của các cột ống thép nhồi bê tông hình elip dưới tải trọng dọc trục.
1338 Giải pháp quản lý giao thông công cộng bằng hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS) tại Thành phố Hồ Chí Minh / TS. Phạm Văn Tài // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 52-55 .- 624
Đưa ra một cái nhìn tổng quan về các ứng dụng ITS ở thành phố Hồ Chí Minh, một số yếu tố cơ bản của một đô thị ứng dụng ITS và việc tích hợp các yếu tố này vào toàn bộ ITS sẽ được phân tích khi đưa vào quản lý giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh.
1339 Phân tích kết cấu cẩu container chịu động đất bằng phương pháp đẩy tĩnh phi tuyến / ThS. Đặng Quốc Mỹ, TS. Trần Quang Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 17-22 .- 624
Nghiên cứu về khả năng làm việc của một kết cấu cẩu container của Hàn Quốc ứng với điều kiện địa chất và yêu cầu động đất của Hàn Quốc.
1340 Mô phỏng thí nghiệm sức bền vật liệu trong thực nghiệm kết cấu công trình trên máy tính / ThS. Hà Văn Quân, PGS. TS. Lương Xuân Bính // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 23-27 .- 624
Trình bày nghiên cứu xây dựng thuật toán và chương trình máy tính mô phỏng thí nghiệm sức bền vật liệu trong đó toàn bộ tiến trình thí nghiệm, dữ liệu thí nghiệm được triển khai và tương tác trên máy tính.