CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1252 Nghiên cứu ảnh hưởng của kích thước thùng trộn đến công suất tiêu thụ riêng của động cơ dẫn động máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang / TS. Nguyễn Văn Thuyên, ThS. Nguyễn Anh Ngọc // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 86-88 .- 693

Trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của kích thước thùng trộn đến công suất tiêu thụ riêng của động cơ dẫn động máy trộn, từ đó làm cơ sở khoa học cho việc thiết kế, chế tạo thùng trộn cho máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang nói chung và cho máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang, dung tích thùng trộn 1m3 nói riêng.

1253 Ảnh hưởng của chiều sâu khóa đến khả năng chịu cắt của khóa chống cắt đơn trong cầu dầm hộp lắp ghép phân đoạn / ThS. NCS. Nguyễn Đắc Đức, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long, GS. TS. Trần Đức Nhiệm // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 34-38 .- 693

Đánh giá khả năng chịu cắt của khóa chống cắt đơn khi chiều sâu khóa thay đổi, so sánh đánh giá kết quả tính toán khả năng chịu cắt của khóa chống cắt đơn trong mối nối khô theo công thức tính của AASHTO1998 và kết quả thí nghiệm, từ đó kiến nghị dạng cấu tạo cũng như chiều sâu của khóa chống cắt phù hợp trong thiết kế cầu dầm hộp lắp ghép phân đoạn.

1255 Nghiên cứu tính toán gradient nhiệt độ và nhiệt độ trung bình trong tấm bê tông xi măng mặt đường trong điều kiện khí hậu Việt Nam / ThS. NCS. Phạm Duy Linh, TS. Vũ Đức Sỹ, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 43-46 .- 693

Giới thiệu phương pháp lý thuyết tính toán trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường, phương pháp tính cho phép xét được gradient nhiệt độ trong tấm bê tông với các chiều dày tấm khác nhau và các mức nhiệt độ khác nhau trên bề mặt tấm.

1256 Nghiên cứu ứng dụng phương pháp bán phá hủy xác định trạng thái ứng suất biến dạng trong dầm bê tông dự ứng lực / TS. Đỗ Hữu Thắng, ThS. NCS. Nguyễn Thái Khanh, ThS. Kiều Như Cường, KS. Trần Mạnh Cường // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 47-52 .- 693

Giới thiệu tóm tắt một số phương pháp và một số kết quả bước đầu thử nghiệm đo đạc ứng suất hiện có trong mẫu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực được thực hiện gần đây tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Trường ĐH GTVT.

1257 Nghiên cứu tính toán sức chịu tải của kết cấu rỗng theo điều kiện đất nền / ThS. Nguyễn Văn Ninh // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 62-65 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán sức chịu tải của kết cấu rỗng theo điều kiện đất nền bằng các phương pháp của cơ học nền móng và mô phỏng bằng phương pháp phần tử hữu hạn.

1258 Mô phỏng số 3D của nền đường đắp trên nền đất yếu gia cố cọc đá dăm bọc vải địa kỹ thuật / TS. Phạm Văn Hùng, TS. Đào Phúc Lâm // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 66-70 .- 693

Phân tích độ lún của nền đường, cơ chế truyền tải trọng bên trong nền đắp và hiện tượng nở hông của cọc trong hai trường hợp nền đường đắp trên nền đất yếu gia cố bằng cọc đá dăm không và có bọc vải địa kỹ thuật.

1259 Phân tích đánh giá cường độ chịu nén hiện trường của bê tông có xét tới số lượng mẫu thí nghiệm phục vụ tính toán khả năng chịu lực của các công trình cầu cũ / TS. Lê Văn Mạnh, PGS. TS. Nguyễn Văn Vi // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 71-76 .- 693

Trình bày việc phân tích đánh giá cường độ chịu nén hiện trường của bê tông trên cơ sở độ tin cậy có xét tới các sai số phụ thuộc vào số lượng mẫu thí nghiệm phục vụ tính toán khả năng chịu lực của các công trình cầu bê tông cốt thép cũ.

1260 Nghiên cứu đánh giá tổng quan các đặc tính cơ học của bê tông chất lượng siêu cao UHPC – kinh nghiệm từ Cộng hòa Liên bang Đức / TS. Lê Hoàng An, ThS. Bùi Thanh Bảo // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 77-82 .- 693

Trình bày một cách tổng quan những đặc điểm cơ học cơ bản của bê tông chất lượng siêu cao UHPC thông qua kinh nghiệm từ các nghiên cứu ở CHLB Đức, từ đó để thấy được những ưu điểm vượt trội của UHPC so với các loại bê tông truyền thống thông thường.