CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1191 Phương pháp tiếp cận trí tuệ nhân tạo để dự đoán tải trọng tới hạn của cột ống thép nhồi bê tông mặt cắt ngang hình elip / ThS. Bùi Gia Linh, TS. Nguyễn Thùy Anh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 38-44 .- 620

Phát triển một mô hình dựa trên phương pháp học máy để dự đoán tải trọng tới hạn của các cột ống thép nhồi bê tông hình elip dưới tải trọng dọc trục.

1192 Giải pháp quản lý giao thông công cộng bằng hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS) tại Thành phố Hồ Chí Minh / TS. Phạm Văn Tài // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 52-55 .- 624

Đưa ra một cái nhìn tổng quan về các ứng dụng ITS ở thành phố Hồ Chí Minh, một số yếu tố cơ bản của một đô thị ứng dụng ITS và việc tích hợp các yếu tố này vào toàn bộ ITS sẽ được phân tích khi đưa vào quản lý giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh.

1193 Phân tích kết cấu cẩu container chịu động đất bằng phương pháp đẩy tĩnh phi tuyến / ThS. Đặng Quốc Mỹ, TS. Trần Quang Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 17-22 .- 624

Nghiên cứu về khả năng làm việc của một kết cấu cẩu container của Hàn Quốc ứng với điều kiện địa chất và yêu cầu động đất của Hàn Quốc.

1194 Mô phỏng thí nghiệm sức bền vật liệu trong thực nghiệm kết cấu công trình trên máy tính / ThS. Hà Văn Quân, PGS. TS. Lương Xuân Bính // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 23-27 .- 624

Trình bày nghiên cứu xây dựng thuật toán và chương trình máy tính mô phỏng thí nghiệm sức bền vật liệu trong đó toàn bộ tiến trình thí nghiệm, dữ liệu thí nghiệm được triển khai và tương tác trên máy tính.

1195 Xây dựng chương trình tính toán kết cấu áo đường và đánh giá sức chịu tải mặt đường bê tông xi măng sân bay / ThS. Võ Tiến Dũng, ThS. Cao Văn Thông // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 28-33 .- 624

Phân tích lý thuyết hiện có để đưa ra thuật toán, xây dựng chương trình tính toán kết cấu áo đường và đánh giá sức chịu tải mặt đường bê tông xi măng sân bay, phục vụ học tập, giảng dạy và công việc.

1196 Nghiên cứu động lực học của khung sát xi ô tô tải nặng với kích thích mặt đường / ThS. Lê Thanh Tâm // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 34-39 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán ứng suất, biến dạng của khung sát xi ô tô tải nặng CL-KC9650D dưới tác dụng của tải trọng động. Từ đó làm cơ sở tính toán độ an toàn mỏi cho khung xe.

1198 Mục tiêu cần hướng đến để tiếp tục theo đuổi hình thức đầu tư đối tác công tư [PPP] trong phát triển hạ tầng giao thông đường bộ ở Việt Nam / ThS. Lê Kim Nhung, ThS. Đặng Thị Thùy Dung // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 44-47 .- 624

Phân tích mục tiêu cần hướng đến trong việc tiếp tục theo đuổi hình thức đối tác công tư thông qua các kết quả khả quan mà hình thức đầu tư này đem lại trong phát triển hạ tầng giao thông đường bộ thời gian qua.

1199 Quản lý nhà nước về vận tải hành khách đô thị trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam / ThS. Nguyễn Hải Bình, TS. Nguyễn Viết Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 48-51 .- 624

Định hướng mục tiêu nâng cao công tác quản lý nhà nước và đề xuất các giải pháp thực hiện trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam hiện nay.

1200 Đổi mới phương pháp luận quy hoạch và quản lý phát triển đô thị: Từ thực tiễn đến yêu cầu đổi mới – Phần 1 / PGS. TS. KTS. Lưu Đức Cường, TS. KTS. Nguyễn Trung Dũng // Quy hoạch xây dựng .- 2020 .- Số 100 .- Tr. 10-18 .- 624

Trình bày về yêu cầu thực tiễn phải đổi mới, nhận diện và định hướng đổi mới một số vấn đề tồn tại trong quy hoạch và phát triển đô thị hiện nay.