CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1101 Nghiên cứu mô hình ảnh hưởng của quá trình tổ chức quản lý đến kết quả thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam / ThS. NCS. Lê Trọng Tùng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 5 .- Tr. 149-153 .- 693
Định nghĩa các yếu tố tổ chức quản lý và đề xuất mô hình nghiên cứu ảnh hưởng bao gồm các yếu tố tổ chức quản lý đến kết quả thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.
1102 Thực nghiệm sức cản gây mất mát năng lượng dòng chảy trong mạng đường ống dẫn chất lỏng / Nguyễn Tiến Dũng // Tự động hóa ngày nay .- 2020 .- Số 9(235) .- Tr. 27-30 .- 624
Phải tính được cần bao nhiêu năng lượng cho chất lỏng để một mặt năng lượng này đủ cho mục tiêu cuối cùng, mặt khác tất cả năng lượng được tính cần có phải được sử dụng hết, bởi vì ở thiết bị cuối cùng của mạng thủy lực thì cũng là kết thúc dòng chảy của chất lỏng.
1103 Thiết kế và thi công module thực hành ZEN / Phạm Minh Nhựt, Lâm Văn Tèo Em // Tự động hóa ngày nay .- 2020 .- Số 9(235) .- Tr. 31-33 .- 624
Trình bày các nội dung chính như: ý nghĩa mô hình học cụ trong giảng dạy, giới thiệu chung về ZEN, thiết kế và thi công, hướng dẫn sử dụng thiết bị.
1104 Đánh giá sử dụng nhựa đường 40/50 KBC Naphthenic cho bê tông nhựa lớp dưới và lớp mặt trong xây dựng đường bộ tại Việt Nam / ThS. Christophe Duboscq, KS. Lê Ngọc Hưng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 28-31 .- 693
Trình bày các đặc trưng và lợi ích của việc sử dụng nhựa đường 40/50 KBC Naphthenic thông qua các nghiên cứu điển hình từ hai dự án quốc lộ chịu tải trọng nặng ở Việt Nam.
1105 Ảnh hưởng của nhiệt độ và tốc độ gia tải đến đặc tính kháng cắt của bê tông nhựa trong thí nghiệm nén ba trục / ThS. NCS. Ngô Ngọc Quý, PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng, PGS. TS. Lã Văn Chăm // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 32-36 .- 693
Đưa ra kết quả nghiên cứu thực nghiệm đặc tính kháng cắt của hỗn hợp bê tông asphalt sử dụng thí nghiệm nén ba trục với hai loại hỗn hợp phổ biến được sử dụng ở Việt Nam là BTNC19 và BTNC12,5.
1106 Mô phỏng cường độ bê tông 28 ngày tuổi sử dụng mạng nơ-ron nhân tạo tối ưu hóa với thuật toán giải thuật di truyền / TS. Lý Hải Bằng, TS. Nguyễn Thùy Anh // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 32-36 .- 693
Đề xuất các mô hình trí tuệ nhân tạo phù hợp dựa trên trí tuệ nhân tạo để dự đoán cường độ nén của bê tông hiệu suất cao.
1107 Ứng xử nén đa trục của bê tông tính năng cao / TS. Nguyễn Duy Liêm, KS. Phạm Đình Cường, TS. Ngô Trí Thường // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 43-47 .- 693
Trình bày ứng xử nén của mẫu lăng trụ tròn sử dụng bê tông tính năng cao gia cường cốt sợi dưới tải trọng nén đa trục.
1108 Nghiên cứu hệ số giãn nở do nhiệt của bê tông geopolymer tro bay sử dụng hoàn toàn cốt liệu xỉ thép / PGS. TS. Đào Văn Đông, ThS. NCS. Trịnh Hoàng Sơn // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 53-56 .- 693
Trình bày kết quả nghiên cứu về hệ số giãn nở do nhiệt độ thay đổi của bê tông geopolymer tro bay sử dụng hoàn toàn cốt liệu xỉ thép có cường độ chịu nén đặc trưng f’c=25MPa, 30MPa, 35MPa.
1109 Nghiên cứu sự làm việc đồng thời của đất nền, cọc và bè cọc trong sàn giảm tải / TS. Lê Bá Khánh, KS. Trần Minh An // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 57-62 .- 693
Nghiên cứu sự làm việc đồng thời của đất nền, cọc và bè cọc trong sàn giảm tải thông qua việc xét đến tương tác qua lại giữa các thành phần trong hệ cũng như ảnh hưởng của các tải trọng và công trình lân cận bằng cách sử dụng phân tích 3D solid trong phần mềm Abaqus.
1110 Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá cường độ chống cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa tại một số vị trí mặt đường nhựa đã xuất hiện hư hỏng bề mặt / ThS. NCS. Bùi Thị Quỳnh Anh, PGS. TS. Đào Văn Đông, PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 63-66 .- 693
Trình bày nghiên cứu thực nghiệm đánh giá cường độ chống cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa của các mẫu khoan tại hiện trường tại một số vị trí mặt đường nhựa đã xuất hiện hư hỏng bề mặt.