CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Tiếng Anh

  • Duyệt theo:
101 Tăng cường khả năng nghe hiểu Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ bằng phương pháp nghe mở rộng / Vũ Ngọc Mai // Ngôn ngữ và Văn hóa .- 2020 .- tập 4, số 1 .- Tr. 65-75 .- 428

Cùng việc sử dụng Internet trong dạy và học ngoại ngữ đang phổ biến, tác giả áp dụng phương pháp nghe mở rộng cho sinh viên năm nhất không chuyên ngữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng cho sinh viên xem các video clips ngoài giờ lên lớp để cải thiện kỹ năng nghe là rất hiệu quả, sinh viên cảm thấy rất hứng thú trong khi học kỹ năng nghe.

102 Nghiên cứu thái độ của sinh viên năm 4 Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đối với các giọng Tiếng Anh / Trương Khánh Mỹ // .- 2020 .- tập 4, số 1 .- Tr. 76-93 .- 428

Bài nghiên cứu này trình bày một số dữ liệu thực nghiệm về thái độ và nhận thức của 56 sinh viên năm 4 khoa Tiếng Anh. Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, cần có sự thay đổi cần thiết trong chương trình giảng dạy cũng như trong bản thân mỗi giảng viên để giúp sinh viên nhận thức và xóa dần những định kiến về giọng không phải bản ngữ.

103 Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Nguyễn Xuân Quỳnh // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 303-317 .- 428

Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết thông qua khảo sát 59 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh. Nghiên cứu cho thấy sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có thói quen học và sử dụng từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.

104 Sử dụng các hoạt động giao tiếp để dạy kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ / Trương Thanh Bảo Trân, Nguyễn Đại Minh, Nguyễn Thị Thanh Loan // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 318-333 .- 428

Nghiên cứu điều tra việc sử dụng các hoạt động giao tiếp vào dạy kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại khoa Tiếng Anh chuyên ngành. Nghiên cứu làm rõ các hoạt động giao tiếp phổ biến được giảng viên sử dụng, những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy. Từ đó nghiên cứu đưa ra những gợi ý giúp việc áp dụng hoạt động giao tiếp hiệu quả hơn.

105 Kỹ thuật điều chỉnh giáo trình của giảng viên trong giảng dạy ngoại ngữ: nghiên cứu tại Trường Đại học Luật Hà Nội / Nguyễn Thu Trang // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 334-350 .- 428

Bài viết tìm hiểu kỹ thuật của giảng viên trong việc điều chỉnh giáo trình dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ tại trường Đại học Luật Hà Nội. Tác giả sử dụng hai phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính thông qua số liệu thu thập. Từ đó đưa ra một số góp ý nhằm điều chỉnh giáo trình nói riêng và tài liệu dạy học nói chung.

106 Kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2021 hướng tới kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022-2025 / Nguyễn Lê Anh, Vũ Thanh Tùng, Phan Văn Tới, Trần Thị Ngọc Trúc, Nguyễn Quốc Phong // Phát triển & Hội nhập .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 3-6 .- 330

Bước vào năm 2021 kinh tế - văn hóa Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19. Nhiều chỉ tiêu kinh tế suy giảm, dịch Covid còn diễn biến khó lường, điều này đòi hỏi Chính phủ cần có đối sách thích ứng. Bài viết ngoài ý kiến tham vấn còn góp thêm các chính sách giải pháp nhằm đẩy mạnh sự phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới theo chiều sâu.

107 Quy luật về trọng âm của từ đơn và từ phức đa âm âm tiết trong tiếng Anh / Hồ Thị Kiều Oanh // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 4(324) .- Tr. 40-46 .- 420

Mô tả một số quy tắc trọng âm của từ trong tiếng Anh bao gồm từ đơn và từ phức có từ 2 đến 5 âm tiết, thuộc các từ loại khác nhau như danh từ, tính từ, động từ, phó từ nhằm giúp người Việt học tiếng Anh thể hiện đúng trọng âm từ để có thể góp phần giúp họ phát âm từ tiếng Anh, nắm được và sử dụng từ tiếng Anh hiệu quả và tự tin hơn.

108 Đặc điểm và phương thức cấu tạo từ tạo mới tiếng Hàn (trọng tâm từ tạo mới tiếng Hàn liên quan đến covid-19) / Đỗ Phương Thùy, Nguyễn Thị Thúy Ngà // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 4(324) .- Tr. 78-86 .- 495.7

Bước đầu tìm hiểu về từ tạo mới tiếng Hàn liên quan đến Covid-19 ở phương diện đặc điểm, cũng như tổng hợp phân tích các phương thức hình thành lớp từ này.

109 Nghiên cứu các chiến thuật tự học hiệu quả dành cho người học tiếng Anh / Nghiêm Thị Bích Diệp // Ngôn ngữ .- 2022 .- Số 3(377) .- Tr. 62-72 .- 420

Nghiên cứu này tập trung khảo sát năng lực tự học tiếng Anh của người học tiếng Anh và phản ứng của họ đối với một số đề xuất nhằm cải thiện việc xây dựng và phát triển chiến thuật tự học tiếng Anh.

110 Đối chiếu cấu trúc, ngữ nghĩa và ngữ dụng trong câu quảng cáo bằng tiếng Việt với câu quảng cáo bằng tiếng Anh / Bùi Diễm Hạnh // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 3(323) .- Tr. 58-67 .- 400

Đề cập đến vai trò, chức năng và sự hiện diện của phương tiện này được khẳng định bằng những đặc điểm cơ bản ở 3 bình diện: cấu trúc, ngữ nghĩa, ngữ dụng, kèm theo các phương tiện, phương thức ngôn ngữ, lí lẽ trong lập luận ngữ dụng được dùng để tạo ra câu quảng cáo và xây dựng mô hình mới về quá trình tác động của ngôn ngữ quảng cáo.