CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
951 Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển bảo hiểm xã hội ở Việt Nam / Hà Phương // .- 2023 .- Số 803 .- Tr. 205 - 206 .- 368
Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thời gian qua, tại nhiều doanh nghiệp, đơn hàng sụt giảm đã tác động đến tình hình sản xuất, kinh doanh, việc làm, thu nhập của doanh nghiệp và người lao động. Bối cảnh đó đã phần nào tác động đến công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp đồng bộ, để phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, phù hợp với tình hình thực tiễn.
952 Tiêu dùng xanh thúc đẩy sản xuất bền vững của doanh nghiệp Việt Nam / Bùi Ngọc Trâm // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 4-7 .- 658.8
Tiêu dùng xanh hiện đang được xem là xu hướng tiêu dùng của thế kỷ khi môi trường trở thành mối quan tâm lớn của nhiều quốc gia trên thế giới. Khi người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm trường, họ coi trọng hơn đến hành vi mua thân thiện với môi trưởng. Chính nhận thức về trường của người tiêu dùng dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong quyết định tiêu dùng. Xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần, khi mà thế hệ trễ vốn có mức độ quan các vấn đề phát triển bền vững sẽ tham gia vào lực lượng tiêu dùng chính.
953 Giải pháp tài chính phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam / Nguyễn Thị Tuyết // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 803 .- Tr. 19 - 22 .- 330
Thuật ngữ kinh tế xanh và tăng trưởng xanh ngày càng trở lên phổ biến trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, ở Việt Nam, những thuật ngữ này vẫn còn khá mới mẻ khiến việc nghiên cứu và triển khai các chính sách liên quan trong thực tiễn gặp nhiều khó khăn. Bài viết này phân tích, đánh giá thực trạng giải pháp thu thuế và chi ngân sách nhà nước cho phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam hiện nay, từ đó đề xuất các khuyến nghị nhằm hoàn thiện các giải pháp tài chính phát triển kinh tế xanh ở ViệTừ khóa:
954 Phát triển nguồn nhân lực hệ thống ngân hàng trong bối cảnh mới / Trần Thị Thủy Hồng // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 803 .- Tr. 84 - 86 .- 658
Phát triển nguồn nhân lực có tầm quan trọng đặc biệt, là một trong những yếu tố quyết định thành công hay thất bại trong hoạt động kinh doanh. Chuyển đổi số là thực tiễn tất yếu, đưa kinh tế - xã hội phát triển, đem đến cho con người một cuộc sống mới, hiện đại hơn. Trong bối cảnh đó, ngân hàng là một trong các lĩnh vực đi đầu trong chuyển đổi số, là cơ sở nền tảng cho các ngành nghề, lĩnh vực khác tiến tới công cuộc đổi mới. Điều này trở thành một thách thức đối với phát triển nguồn nhân lực trong các ngân hàng.
955 Một số vấn đề lý luận về phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa / Trần Đức Duy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 10-12 .- 658.8
Mục tiêu của bài viết nhằm hệ thống các vấn đề lý luận về phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hóa như khái niệm, vai trò, nội dung và các yếu tố ảnh hưởng để phát triển thị trường tiêu thụ sản hàng hóa. Bài viết sử dụng từ các thông tin số liệu thống kê, internet, sách, bài báo,... Kết quả tổng hợp thấy thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ là rất cần thiết để phát triển kinh tế doanh nghiệp.
956 Kinh nghiệm phát triển vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên thế giới và bài học rút ra cho Việt Nam / Nguyễn Thị Nhung, Quyền Đình Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 13-15 .- 330
Phát triển vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao là một trong những vấn đề trọng tâm trong chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hoá chất lượng cao ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Bài viết nhằm tổng quan kinh nghiệm phát triển vùng nông nghiệp công nghệ cao của một số nước trên thế giới, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho phát triển vùng nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, bài viết tổng kết sáu bài học kinh nghiệm cho Việt Nam để vận dụng vào phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp CNC trong thời gian tới.
957 Một số vấn đề lý luận về quản trị chi phí của bệnh viện / Phùng Gia Cường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 16-18 .- 658.4
Trong bối cảnh nền kinh tế đang trong quá trình hội nhập toàn cầu. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, các bệnh viện không ngừng ứng dụng các kỹ thuật y tế hiện đại, các loại dược phẩm mới và sự gia tăng chi phí tiêu thụ, điều này tạo áp lực buộc các bệnh viện phải áp dụng kỹ thuật của quản trị chi phí hiệu quả, các kỹ thuật này trước kia thường chỉ được sử dụng trong doanh nghiệp hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận. Trong phạm vi bài viết, tác giả khái quát một số cơ sở lý luận về quản trị chi phí bệnh viện và các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị chi phí bệnh viện.
958 Một số vấn đề lý luận về đánh giá thực hiện công việc của người lao động / Lê Tuấn Vũ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 21-23 .- 658
Công tác đánh giá thực hiện công việc (ĐGTHCV) một cách khách quan và chính xác sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm việc cũng như tăng giá trị hơn đối với người sử dụng. Đánh giá hiệu quả thực hiện công việc (THCV) là một trong các phương pháp hiệu quả nhất được các doanh nghiệp hay dùng nhằm cải thiện và tăng năng suất lao động của nhân viên và là nền tảng giúp xây dựng văn hoá và phong cách làm việc. Khi đánh giá năng lực nhân viên, người đánh giá cũng phải xác định rõ, năng lực không phải thứ sẽ đến nhanh hay ngay.
959 Tác động của định hướng thị trường và đổi mới sáng tạo đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long / Đường Thị Liên Hà, Nguyễn Thị Mỹ Phượng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 24-26 .- 658
Nghiên cứu này hướng tới việc đánh giá sự tồn tại mối quan hệ giữa định hướng thị trường và đối mới với kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), khu vực được đánh giá có chỉ số năng lực cạnh cấp tỉnh tranh tăng dần nhưng chưa đều trong những năm qua. Nghiên cứu có những đề xuất cơ bản giúp cho các DNNVV của Việt Nam nói chung và vùng ĐBSCL nói riêng xác định tốt hơn quy mô và khả năng phát triển kinh doanh trong tương lai, từ đó nâng cao kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như năng lực định hướng thị trường, đổi mới sáng tạo, từng bước đáp ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trong kỷ nguyên số.
960 Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm bia Heineken tại thành phố Hồ Chí Minh / Trần Đức Duy, Vũ Quang Thọ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 27-29 .- 658.8 72
Việt Nam đang tiến hành “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” trong bối cảnh nền kinh tế đang trong giai đoạn hội nhập toàn cầu hóa. Theo đó là toàn cầu hoá thị trường việc giành giật thị phần để tiêu thụ sản phẩm không chỉ diễn ra giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhau mà cả giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài đang có mặt tại thị trường Việt Nam với quy mô và cường độ ngày càng ác liệt. Vì vậy, vấn đề tiêu thụ sản phẩm bia Heineken được đặt ra như một vấn đề sống còn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.