CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
3031 Thương hiệu và định giá thương hiệu Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp / Lê Thị Mai Hương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 100-102 .- 658.827
Phân tích các vấn đề liên quan đến thương hiệu và định giá thương hiệu Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (ABIC).
3032 Đa dạng chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch Covid-19 và hàm ý cho Việt Nam / Nguyễn Thị Hải Thu, Nguyễn Thị Phương Thúy // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 52-55 .- 658
Trình bày chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch Covid-19. Kinh nghiệm về thích ứng với sự điều chỉnh chuỗi cung ứng. Một số hàm ý cho chính sách Việt Nam.
3033 Giải pháp đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thời kỳ hậu Covid-19 / Nguyễn Thị Đăng Thu // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 56-59 .- 332.63
Bài viết đánh giá thực trạng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam từ năm 2016 đến tháng 5/2022, từ đó đề ra một số giải pháp nhằm thu hút vốn FDI của Việt Nam trong thời kỳ hậu COVID-19.
3034 Nghiên cứu về điểm số thuận lợi kinh doanh ở Việt Nam thông qua mô hình đa nhân tố / Đàm Thị Hiền // .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 60-63 .- 658
Thông qua mô hình kinh tế lượng đa nhân tố, bài viết đã tiến hành nghiên vứu và kết quả cho thấy : cần xem xét để đánh giá tác động từ nhiều yếu tố đến hệ số DB-score trong nước. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong mô hình 4 nhân tố: FDI đăng ký và xuất khẩu có mối tương quan thuận chiều với điểm DB, trong khi CPI và Nhập khẩu có mối tương quan nghịch với điểm DB.
3035 Trao đổi về quy định chế độ báo cáo thống kê đối với các tổ chức tín dụng / Nguyễn Khánh Thu Hằng // .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 89-91 .- 332.12
Phân tích làm rõ một số nội dung của dự tahor, giúp các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hiểu có thể tham gia ý kiến và khi triển khai thực hiện có thể lập đúng, đầy đủ báo cáo thống kê, nộp đúng nơi, đúng thời hạn khi quy định đi vào thực thi.
3036 Trao đổi về quy định tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của VAMC / Nguyễn Thị Đoan Trang // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 92-95 .- 332.45
Trình bày quy định tiêu chuẩn trái phiếu đặc biệt, điều kiện tái cấp vốn và điều kiện gia hạn tái cấp vốn. Thiết lập công thức giải quyết vấn đề trả nợ vay tái cấp vốn. Quy định cụ thể trách nhiệm giữa các bên.
3037 Phân tích các nhân tố tác động tới hiệu quả toàn bộ của nguồn vốn trong doanh nghiệp / Nguyễn Trọng Hải // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 615 .- Tr. 52 - 54 .- 658
Bài viết phân tích các nhân tố tác động tới hiệu quả toàn bộ của nguồn vốn trong doanh nghiệp. Nghiên cứu đồng thời xây dựng, phát triển các mô hình phân tích hiệu quả toàn bộ của nguồn vốn. Phương pháp chỉ số mở rộng và các mô hình được thử nghiệm trong phân tích tác động của tỷ suất lợi nhuận so với doanh thu và sức tạo ra doanh thu của nguồn vốn đối với hiệu quả toàn bộ của nguồn vốn.
3038 Một số vấn đề lý luận về chống thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp / Mai Thị Thư // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 615 .- Tr. 58 - 60 .- 658
Nghiên cứu tập trung tìm hiểu những vấn đề lý luận về chống thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp để cơ quan quản lý có những biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn và xử lý hiệu quả vấn đề gian lận, trốn thuế, tránh thuế gây thất thu thuế.
3039 Tác động của các yếu tố môi trường bên trong đến hiệu quả tài chính tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam / Nguyễn Thị Huyền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 615 .- Tr. 64 - 66 .- 332.04
Nghiên cứu xây dựng mô hình và kiểm định tác động của các yếu tố môi trường bên trong đến hiệu quả tài chính tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Các phát hiện của nghiên cứu này cho thấy sự đóng góp cả về mặt lý luận và thực tiễn, chứng minh được tầm quan trọng và sự tác động của các yếu tố môi trường bên trong đến hiệu quả tài chính của ngân hàng. Từ đó, đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả tài chính tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam.
3040 Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng tới mức độ chấp nhận thông tin truyền miệng điện tử trên các nền tảng marketing trực tuyến / Nguyễn Thị Thúy Hà, Phạm Thị Tuyết // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 615 .- Tr. 67 - 69 .- 658
Nghiên cứu này được thực hiện trên nền tảng marketing trực tuyến, với sự tham gia của 203 khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong số các nhân tố tác động tới cảm nhận của khách hàng về tính hữu ích của thông tin, yếu tố chất lượng thông tin có mức độ tác động mạnh nhất. Nhân tố số lượng thông tin đồng thời có tác động tới cả cảm nhận của khách hàng về tính hữu ích của thông tin và sự chấp nhận thông tin.





