CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
2991 Nghiên cứu thực nghiệm về hiệu quả đầu tư của nhà đầu tư chứng khoán bằng mô hình 5 tính cách / Nguyễn Minh Trí // .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 40-44 .- 658

Nghiên cứu thực hiện dựa trên kết quả trả lời hợp lệ của 273 nhà đầu tư cá nhân cho thấy đặc điểm 5 tính cách gồm: tính cởi mở sẵn sàng trải nghiệm, tính tận tâm, tính hương ngoại, tính dễ chịu và tính nhạy cảm có ảnh hưởng đến sự thỏa mãn với kết quả đầu tư của nhà đầu tư cá nhân thông qua 2 yếu tố trung gian là Nhân thức rủi ro và Nhận thức lợi ích.

2993 Phát triển thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam / Huỳnh Thị Minh Duyên // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2022 .- Số 03(52) .- Tr. 131-142 .- 332.6071

Bài viết phân tích đánh giá thực trạng chung của thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam và đề xuất một số khuyến nghị nhằm phát triển thị trường trong thời gian tới, thúc đẩy sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

2994 Ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 đến mối quan hệ giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam / Huỳnh Thị Thùy Dương // .- 2022 .- Số 03(52) .- Tr. 150-157 .- 658

Nghiên cứu kiểm định ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 lên mối quan giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam để rút ra bài học và khuyến nghị cho các doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đưa ra một số đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngành bán lẻ trong thời gian có Đại dịch Covid.

2995 Nhãn hiệu 3 chiều trong pháp luật quốc tế và đề xuất cho Việt Nam / Lê Quang Vinh // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2022 .- Tr. 19-22 .- 346.066

Cho đến nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều, nhưng có sự khác nhau trong quy định về đối tượng bảo hộ. Từ thực tế quy định về nhãn hiệu 3 chiều của pháp luật quốc tế, thực tiễn bảo hộ nhãn hiệu này ở Mỹ và Việt Nam. Bài viết đưa ra một số đề xuất cho việc bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều ở Việt Nam.

2996 Một số vấn đề khi áp dụng thuyết hết quyền trong xử lý nhãn hiệu trên các phương tiện kinh doanh / Lê Xuân Lộc, Phan Minh Phương, Trần Thị Thu Hà // .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 23-25 .- 346.066

Các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu vẫn luôn được đề cao và áp dụng nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm diễn ra. Việc đánh giá xử lý hành vi còn nhiều quan điểm khác nhau nên các cơ quan chức năng cần sớm thống nhất cách hiểu và giải thích pháp luật để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

2997 Sản xuất bột màu vô cơ chất lượng cao từ nguyên liệu trong nước / La Thế Vinh // .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 36-37 .- 658.5

Giới thiệu công dụng của bột màu vô cơ trong đời sống, xây dựng dây truyền sản xuất bột màu vô cơ từ nguyên liệu trong nước. Kết quả góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm bột màu của Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp trong nước có thêm sự lựa chọn không phụ thuộc nguồn hàng công ty nước ngoài.

2998 Hệ thống giám sát, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin mạng / Hoàng Đăng Hải // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 38-39 .- 005.8

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra trên toàn diện việc đảm bảo an toàn thông tin trở thành nhiệm vụ vô cùng cấp thiết. Từ đó nhóm tác giả đề xuất những giải pháp phát triển hệ thống giám sát đảm bảo an toàn thông tin mạng.

2999 Tác động của yếu tố văn hóa đến chiến lược tiếp thị hỗn hợp của Stabucks tại Việt Nam / Bùi Thị Thanh Nhàn // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 176-180 .- 658

Đánh giá, phân tích những thành công và thất bại của Stabucks trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp tại Việt Nam từ góc độ thích nghi với văn hóa địa phương, từ đó đưa ra một số khuyến nghị cho doanh nghiệp này.

3000 Thiết lập cơ chế trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với bao bì / Nguyễn Thi // Môi trường .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 77-79 .- 330

Trình bày các mô hình vận hành trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất và đưa ra các công cụ chính sách thiết lập cơ chế trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất.