CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
2091 Đánh giá chính sách ưu đãi thuế và khả năng tiếp cận của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Việt Nam / Nguyễn Thị Hồng Thúy, Trần Thế Nữ // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 12-18 .- 657

Bài viết sẽ phân tích các chính sách ưu đãi thuế đã được triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19, trong đó tập trung cụ thể vào phân tích lợi ích chi phí của các chính sách, khả năng tiếp cận các gói hỗ trợ của doanh nghiệp. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị chính sách nhằm nâng cao hiệu quả của các chính sách ưu đãi thuế.

2092 Nghiên cứu mối liên hệ ESG với sự phát triển của thị trường tài chính / Cao Minh Tiến // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 30-35 .- 658

Sự đồng vận động giữa sự phát triển của thị trường tài chính và các khoản đầu tư có tính đến các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) bằng cách nghiên cứu mối liên hệ giữa hai lợi nhuận theo thời gian và không gian tần số. Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa thị trường tài chính nói chung và các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn ESG nói riêng bằng cách sử dụng dữ liệu hàng ngày từ năm 2007–2021 cho 19 quốc gia đang phát triển và 19 quốc gia đã phát triển. Kết quả của cho thấy các mô hình vận động đáng kể giữa ESG và sự phát triển của thị trường tài chính ở các tần suất, thang thời gian và giai đoạn mẫu khác nhau ở tất cả các quốc gia, đặc biệt là trong thời kỳ hỗn loạn tài chính. Phần lớn, ghi nhận các biến động tích cực giữa lợi nhuận từ đầu tư vào thị trường tài chính và lợi nhuận ESG nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của thị trường tài chính.

2093 Cải tiến chất lượng dịch vụ Internet banking của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) : nghiên cứu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Hàng Nhật Quang // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 64-73 .- 332.12

Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ internet banking của Vietcombank tại thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu được thực hiện khảo sát với 146 khách hàng. Thông qua kiểm định độ tin cậy của các thang đo, phân tích sự tương quan, phân tích hồi quy và kiểm định ANOVA, nghiên cứu đã cho thấy có 5 nhân tố tác động trực tiếp và cùng chiều đến chất lượng dịch vụ internet banking gồm: mức độ tin cậy, mức độ đồng cảm, năng lực phục vụ, mức độ đáp ứng và phương tiện hữu hình. Nghiên cứu cũng đã đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ internet banking của Vietcombank tại thành phố Hồ Chí Minh.

2094 Mối quan hệ truyền dẫn giữa một số thị trường chứng khoán Đông Nam Á và thị trường Bitcoin / Đặng Phong Nguyên // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 74-82 .- 332.64

Nghiên cứu chỉ ra rằng tồn tại mối quan hệ truyền dẫn giữa thị trường Bitcoin và các thị trường chứng khoán Đông Nam Á. Mối quan hệ này không mạnh và chủ yếu là 1 chiều xuất phát từ sự biến động của thị trường Bitcoin. Từ đó, nghiên cứu đưa ra một số đề xuất nhằm quản lý tốt hơn tác động tới từ thị trường Bitcoin.

2095 Tác động của các yếu tố của Quản trị quan hệ khách hàng đến sự hài lòng của khách hàng tại các Ngân hàng Thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Văn Thụy, Nguyễn Thị Kim Phụng // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 107-114 .- 658

Bài viết nhằm khám phá và đánh giá sự tác động của các yếu tố liên quan đến quản trị quan hệ khách hàng (CRM) đến sự hài của khách hàng tại các Ngân hàng thương mại Việt Nam (NHTM). Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng nhằm phân tích dữ liệu điều tra. Kết quả khảo sát 263 khách hàng tại các NHTM được xử lý thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) nhằm đánh giá độ tin cậy của thang đo, kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu bằng hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố liên quan đến CRM bao gồm 3 thành phần: công nghệ thông tin định hướng khách hàng (CFIT), marketing mối quan hệ (RM), bầu không khí tổ chức định hướng khách hàng (CFOC) đều có tác động đến sự hài lòng của khách hàng. Kết quả này giúp các nhà quản trị ngân hàng muốn nâng cao sự hài lòng của khách hàng cần đầu tư đến nền tảng công nghệ số, văn hóa phụ vụ khách hàng và xây dựng tích cực marketing thị trường nhằm đem lại lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số.

2096 Fintech - từ tài chính cá nhân đến hội nhập kinh té thế giới / Trần Quốc Khánh // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 94-101 .- 332.1

Nghiên cứu này đưa ra những tổng quan về thực trạng Fintech tại Việt Nam, cùng sự tác động của Fintech đến tài chính cá nhân nói riêng và tài chính quốc gia nói chung. Nghiên cứu cũng đưa ra những cơ hội, thách thức và một số kiến nghị trong hoàn thiện cơ chế, chính sách và công tác đào tạo nguồn nhân lực Fintech, để góp phần phát triển kinh tế Việt Nam sẵn sàng trước thềm hội nhập vào nền kinh tế thế giới.

2097 Tình hình giá cả, lạm phát năm 2022 và những vấn đề / Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Đình Hoàn // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 1(234) .- Tr. 5-11 .- 330

Sơ lược tình hình giá cả và lạm phát trên thế giới. Tình hình giá cả và lạm phát trong nước. Những vấn đề đặt ra trước tình hình lạm phát hiện nay.

2098 Cơ cấu ngân sách nhà nước ở Việt Nam / Bùi Tiến Hanh, Tuadang CHIACUA, Nok SOUTHIVONG // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 1(234) .- Tr. 12-17 .- 332.1

Bài viết này bàn luận về thực trạng cơ cấu NSNN giai đoạn 2016-2020 và quan điểm, định hướng hoàn thiện cơ cấu NSNN gắn với mục tiêu, định hướng phát triển KTXH đến năm 2025, tầm nhìn 2030 ở Việt Nam.

2099 Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn ở Việt Nam / Trần Thị Lan, Hoàng Thị Bích Hà, Phạm Thị Bình // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 1(234) .- Tr. 18-21 .- 330

Tập trung tập trung phân tích: (i) Thực trạng chính CSTD đối với NNoNT của Ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam giai đoạn 2017-2021; (ii) Kết quả tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển NNoNT ở Việt Nam; (iii) Đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại; (iv) Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện.

2100 Hoạt động quản trị rủi ro trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay : thực trạng và một số khuyến nghị / Nguyễn Vũ Việt, Vũ Thị Phương Liên // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 1(234) .- Tr. 26-29 .- 658

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá chi tiết hơn thực trạng quản trị rủi ro tại các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó làm rõ những hạn chế, nguyên nhân để đưa ra khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hiệu quả của công tác quản trị rủi ro, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.