CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
2011 Một số vấn đề về marketing cho các mô hình kinh tế chia sẻ: Từ lý thuyết đến thực tiễn Việt Nam / Trương Đình Chiến // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 65-76 .- 658.8

Bài viết này dựa trên tổng quan các nghiên cứu đã có nhằm: tổng hợp các vấn đề lý thuyết về các mô hình kinh tế chia sẻ, làm rõ bản chất kinh tế số của các mô hình này, khái quát các đặc trưng của hoạt động marketing các mô hình kinh tế chia sẻ, phân tích các thách thức sự phát triển các mô hình này từ bản chất kinh tế số và các điều kiện thị trường tại các nước đang phát triển như Việt Nam.

2012 Quản lý thuế trong thương mại điện tử: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam / Phạm Thị Thanh, Đoàn Thị Thu Hương // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 77-87 .- 336.2

Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm trong quản lý thuế đối với lĩnh vực thương mại điện tử của các quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Xingapo trên ba khía cạnh: khung khổ pháp lý cho hoạt động thương mại điện tử, phát triển hệ thống thông tin phục vụ quản lý thuế thương mại điện tử. Bên cạnh những thành công đạt được có nhiều hạn chế. Trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử, tránh tình trạng trốn thuế, thất thu thuế trong thời gian tới.

2013 Kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thị trường xe điện và bài học cho Việt Nam / Nguyễn Đức Long // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 88-98 .- 658

Ngày nay xe điện dần trở thành một xu hướng của tương lai và phát triển thị trường xe điện là một trong những cấu phần quan trọng đế hướng tới nền kinh tế không phát thải của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu này phân tích kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thị trường xe điện, từ đó đưa ra những bài học cho Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy Việt Nam cần xây dựng chính sách cây gậy và củ cà rốt trong phát triển thị trường xe điện.

2014 Mối quan hệ giữa đòn bẫy tài chính và hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp dược phẩm ở Việt Nam / Đào Thị Thanh bình, Lại Hoài Phương // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 99-106 .- 658.15

Nghiên cứu này sử dụng mô hình phương trình đồng thời để đánh giá tác động qua lại giữa hiệu suất hoạt động và đòn bẩy tài chính của các doanh nghiệp dược phẩm niêm yết ở Việt Nam, trong đó hiệu suất hoạt động được đo lường thông qua phương pháp phân tích bao dữ liệu. Ngoài ra mô hình hồi quy phân vị cũng được sử dụng để đánh giá tác động của các biến nội tại và hiệu suất hoạt động lên các mức cấu trúc vốn khác nhau. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng chỉ ra sự không đồng nhất trong tác động của hiệu suất tới cấu trúc vốn ở các mức nợ khác nhau.

2015 Một số đề xuất về hoạt động quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp / // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.60-61 .- 658

Đề tài nghiên cứu khoa học "Đánh giá hiệu quả sử dụng quỹ " phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp và những khuyến nghị cơ chế, phương thức quản lý" nhằm cung cấp các luận cứ quan trọng để đề xuất các giải pháp xây dựng, ban hành các chính sách, pháp luật, tài chính cúng như quản lý sử dụng quỹ tại doanh nghiệp trong giai đoạn tới, kịp thời thể chế hóa các quan điểm của Đảng và nhà nước liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân sách về phát triển khoa học công nghệ (KH&CN).

2016 Vấn đề đặt ra khi áp dụng mô hình đánh giá quản lý đầu tư công của Quỹ tiền tệ quốc tế tại Việt Nam / Đặng Thị Phương Nga // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr. 86-89 .- 332

Mô hình đánh giá quản lý đầu tư công (PIMA) của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) là hình mẫu giúp đánh giá các thực hành quản lý cơ sở hạ tầng của tất cả các nước có mức độ phát triển khác nhau. PIMA được thiết kế dựa trên 3 giai đoạn cơ bản của quản lý đầu tư công gồm: Lập kế hoạch, phân bổ vốn và triển khai thực hiện; Khái quát mô hình đánh giá quản lý đầu tư công của IMF; Nhận diện hạn chế cũng như lợi ích đạt được khi áp dụng mô hình PIMA.

2017 Sự ảnh hưởng của thương hiệu điện tử và trang điện tử đối với lòng trung thành của khách hàng / Nguyễn Thị Vân Quỳnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr. 93-96 .- 658

Thương mại điện tử được hiểu là thương hiệu được xây dựng và phát triển, tương tác và thể hiện qua mạng thông tin toàn cầu. Các nhà phát triển thương hiệu điện tử nên phát triển thương hiệu với môi trường internet bằng cách tạo ra sự tương tác và hấp dẫn để biến người dùng và người tiếp nhận thông tin trên internet thành khách hàng. Các yếu tố như tính đơn giản, dễ giao tiếp, mang tính giải trí, tính hấp dẫn và tính lâu dài rất quan trọng và sống còn đối với một thương hiệu điện tử. Bài viết này giải thích sự tác động của thương hiệu điện tử và các trang web đối với lòng trung thành của khách hàng, đồng thời, thể hiện mối quan hệ giữa thương hiệu và website.

2018 Yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả áp dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long / Bùi Đăng Khoa, Lê Nguyễn Đoan Khôi // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr. 97-102 .- 658

Nhằm nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của việc áp dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long, bài viết đưa các cơ sở lý thuyết cho nghiên cứu như địa bàn nghiên cứu, cỡ mẫu, phương pháp chọn mẫu, phương pháp phân tích, kết quả của nghiên cứu. Trên cơ sở đó, bài viết rút ra được một số kết luận quan trọng về hiệu quả áp dụng thương mại điện tử để thúc đẩy hoạt động này của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

2019 Ảnh hưởng của tương tác xã hội đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến tại Việt Nam / Lê Nữ Tùng Anh, Trần Thành Trung // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr.103-106 .- 658

Nghiên cứu này dựa vào khung phản ứng kích thích, đối tượng và áp dụng (SOR) để xem xét tác động của các tương tác xã hội với hành vi mua sắm ngẫu hứng của người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến tại Việt Nam. Kết quả khảo sát 282 người tiêu dùng ở các tỉnh, thành phố trong nước cho thấy: (1) Chất lượng đánh giá và sự bắt chước là tiền đề quan trọng về sự cảm nhận hữu ích của các đánh giá trực tuyến; (2) Nguồn thông tin đáng tin và sự cảm nhận hữu ích có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián đến Ảnh hưởng tích cực, điều này dẫn đến sự thôi thúc mua ngẫu hứng và hành vi mua ngẫu hứng.

2020 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển nguồn nhân lực ngành Kiểm soát nhân dân hiện nay / Nguyễn Khắc Khải // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr. 112-114 .- 658

Phát triển nguồn nhân lực ngành Kiểm soát nhân dân là đòi hỏi khách quan trong quá trình phát triển nguồn nhân lực ngành Tư pháp để đáp ứng yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Trong điều kiện hiện nay khi phát triển nguồn nhân lực chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố cả thuận lợi và khó khăn, đòi hỏi ngành kiểm soát nhân dân phải có những giải pháp khắc phục những yếu tố cản trở đến sự phát triển nguồn nhân lực của ngành.