CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
2001 Nâng cao tính đồng bộ và phát triển thị trường tài chính xanh tại Việt Nam / Nguyễn Như Quỳnh // Môi trường .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 32-35 .- 332.1
Đánh giá thực trạng các thành phần của thị trường tài chính xanh tại Việt Nam. Qua đó, đề xuất một số giải pháp để nâng cao tính đồng bộ và phát triển chiều sâu cho toàn thị trường.
2002 Thực trạng triển khai tín dụng xanh và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới / Trần Thế Anh // Môi trường .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 36-38, 54 .- 332.1
Phân tích thực trạng triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy phát triển tín dụng xanh trong thời gian tới.
2003 Đầu tư tư nhân thực hiện cam kết COP26 ở Việt Nam : thực trạng và giải pháp / Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Đức Trung // Môi trường .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 39-41 .- 658
Phân tích thách thức và cơ hội cho khu vực tư nhân Việt Nam đầu tư vào các giải pháp xanh trong các lĩnh vực nhằm đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 như Việt Nam đã cam kết tại Hội nghị COP26. Từ đó, chỉ ra các rào cản cho khu vực tư nhân và khuyến nghị các giải pháp giúp các cơ quan Chính phủ, các tổ chức có liên quan cũng như các nhà hoạch định chính sách có các biện pháp kịp thời để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, tăng cường thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân cho tăng trưởng xanh.
2004 Kinh nghiệm phát hành trái phiếu xanh tại một số quốc gia trên thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hoài, Châu Thị Tâm // Môi trường .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 78-81 .- 332.1
Đưa ra một số khuyến nghị giải pháp để hoàn thiện, phát triển thị trường trái phiếu xanh trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia là quan trọng và cấp thiết trong bối cảnh hiện nay.
2005 Kinh nghiệm của Trung Quốc về đối tác công tư trong ngành nước và một số khuyến nghị cho Việt Nam / Nguyễn Kim Ngân, Nguyễn Mạnh Tưởng, Phạm Ánh Huyền, Lương Thùy Linh // Tài nguyên & Môi trường .- 2022 .- Số 21 (395) .- Tr. 29-31 .- 658
Nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc khi áp dụng đầu tư theo phương thức đối tác công tư có thể cung cấp một số bài học cho Việt Nam trong hiện nay.
2006 Nhiều thách thức trong thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW về phát triển kinh tế bền vững / Nguyễn Minh Thu // Tài nguyên & Môi trường .- 2022 .- Số 21 (395) .- Tr. 53-54 .- 330
Trình bày một số nhận định về tình hình thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW. Đưa ra các giải pháp phát triển toàn diện kinh tế biển.
2007 Thực trạng phát triển một số hình thức thanh toán điện tử ở Việt Nam và gợi ý chính sách / Nguyễn Thị Tố Quyên // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 3-15 .- 381.142
Nghiên cứu đánh giá thực trạng phát triển của thanh toán điện tử ở Việt Nam, tập trung vào một số hình thức như: thanh toán qua thẻ, thanh toán bằng ví điện tử, thanh toán bằng quét mã. Bên cạnh đó một số bất cập, hạn chế của thanh toán điện tử và nguyên nhân cũng được nghiên cứu này chỉ ra. Nghiên cứu cũng gợi mở một số giải pháp chính sách khắc phục những bất cập, hạn chế của thanh toán điện tử để từ đó giúp thanh toán điện tử phát triển trong thời gian tới.
2008 Đổi mới mô hình kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 / Nguyễn Thị Nhung, Lê Việt Nga // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 29-40 .- 910
Bài viết kiểm định mối quan hệ giữa đổi mới mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp ngành du lịch ở Việt Nam với kết quả kinh doanh bằng mô hình hồi quy tuyến tính với cỡ mẫu là 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nghiên cứu cho thấy các thành tố của đổi mới mô hình kinh doanh gồm đổi mới giá trị sáng tạo, đổi mới giá trị cung cấp và đổi mới giá trị có ảnh hưởng đến đỏi mới mô hình kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh.
2009 Cơ chế tác động tới lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ mobile banking tại Việt Nam / Lưu Thùy Dương, Đỗ Thị Bình // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 41-53 .- 332.12
Nghiên cứu này làm rõ cơ chế tác động tới lòng trung thành của khách hàng sử dụng mobile banking tại Việt Nam. Dữ liệu thu thập qua khảo sát 356 khách hàng cho thấy vai trò trọng tâm của niềm tin khi yếu tố này có tác động đáng kể tới hành vi sử dụng, sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Trên cơ sở đó nghiên cứu đề xuất một số hàm ý chính sách đối với các nhà quản trị ngân hàng Việt Nam nhằm gia tăng lòng trung thành của khách hàng trong sử dụng dịch vụ mobile banking.
2010 Quản trị công nghệ trong các doanh nghiệp xuất bản Việt Nam hiện nay / Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Đăng Minh // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 54-65 .- 658
Nghiên cứu này đánh giá tình hình quản trị công nghệ tại các doanh nghiệp xuất bản ở Việt Nam, sử dụng phương pháp phỏng vấn chuyên gia. Kết quả cho thấy thực trạng quản trị công nghệ tại các công ty xuất bản hiện nay rất thấp trong hầu hết các lĩnh vực (Nghiên cứu và phát triển, ứng dụng số và chuyển đổi số) trong cả xuất bản in và phát hành. Qua đó nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân và đề xuất với nhà nước và doanh nghiệp.