CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
1721 Vietcombank chuyển đổi số gia tăng trải nghiệm khách hàng / Minh Yến // Ngân hàng .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr.98-100 .- 332.04

Chuyển đổi số dựa trên gia tăng trải nghiệm khách hàng là một chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp thành công. Trong bối cảnh hiện nay, quan điểm về marketing dần có sự thay đổi trong kỷ nguyên “công nghệ lên ngôi” và khách hàng có xu hướng ưa thích việc sử dụng các nền tảng số. Theo đó, điểm khác biệt giữa thương hiệu với thương hiệu sẽ dịch chuyển dần từ sản phẩm và giá sang trải nghiệm khách hàng. Những thương hiệu lớn sẽ đầu tư nguồn lực tận dụng tối đa công nghệ số; từ đó, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

1722 Agribank tự do khẳng định vai trò ngân hàng chủ lực “trụ đỡ” nền kinh tế / Nhật Minh // Ngân hàng .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 101-102. .- 332.04

Gắn với sứ mệnh “Tam nông” ngay từ những ngày đầu thành lập, năm 2022 tiếp tục ghi dấu sự nỗ lực, quyết tâm, thành công của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trong hành trình gần 35 năm xây dựng và phát triển, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn - lĩnh vực “trụ đỡ” của nền kinh tế đất nước.

1723 Tín dụng chính sách xã hội góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước / Lê Quốc Nghị, Trần Thị Ngọc Tú // Ngân hàng .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 107-111 .- 332.04

Kiểm toán nội bộ NHTW các nước ban hành chính sách thống nhất về kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ NHTW; tăng cường công tác quản trị rủi ro hoạt động; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán nội bộ và thực hiện kiểm toán hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin nhằm gia tăng giá trị cho tổ chức là những thay đổi căn bản trong hoạt động của kiểm toán nội bộ hiện nay. Trong khuôn khổ của bài viết này, nhóm tác giả đề cập nghiên cứu định hướng phát triển của kiểm toán nội bộ NHTW các nước trong giai đoạn hiện nay và đưa ra một số khuyến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm toán nội bộ NHNN trong giai đoạn tới.

1724 Xây dựng mô hình nghiên cứu tác động của chuyển đổi số đến quản trị lợi nhuận / Đỗ Sông Hương, Nguyễn Hoàng, Hà Ngọc Long // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 789 .- Tr. 54-56 .- 658

Chuyển đổi số là xu thế mà hầu hết các doanh nghiệp đã, đang và sẽ áp dụng để cải thiện hiệu quả quản lý, năng lực cạnh tranh và tăng cường sự phát triển bền vững trong giai đoạn hội nhập. Qua quá trình tổng hợp các nghiên cứu và lý thuyết liên quan, bài viết đề xuất mô hình cho các nghiên cứu thực nghiệm về mối quan hệ giữa chuyển đổi số và quản trị lợi nhuận ở các doanh nghiệp tại Việt Nam.

1725 Yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên trong các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành / Lê Thị Tú Anh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 60-62 .- 658

Sự gắn kết của nhân viên với tổ chức là bí quyết giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua sóng gió trên thương trường và phát triển thịnh vượng. Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lữ hành, sự gắn bó của nhân viên đối với doanh nghiệp càng trở nên quan trọng, đặc biệt sau khi đại dịch Covid – 19 bùng phát đã khiến nhiều người nghỉ việc, chuyển việc, làm ảnh hưởng đến sự phát triển dài hạn của ngành công nghiệp du lịch.

1726 Ảnh hưởng của mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh đến kế toán quản trị chi phí / Nguyễn Lan Hương, Trần Thị Ngọc Hân // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 72-76. .- 658

Việc xá định các nhân tố ảnh hưởng đến việc thiết kế hệ thông thông tin kế toán quản trị chi phí là điều hết sức quan trọng. Bài viết chỉ ra những ảnh hưởng của mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh đến hệ thống thông tin kế toán quản trị chi phí.

1727 Tác động của ủy ban kiểm toán đến chất lượng thông tin báo cáo tài chính tại các công ty cổ phần niên yết Việt Nam / Lê Đoàn Minh Đức // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr.85-88 .- 657

Ủy ban kiểm toán là một bộ phận trong tổ chức quản trị của công ty cổ phần. Ủy ban kiểm toán kiểm tra giám sát các hoạt động của công ty nhằm tăng cường tính trung thực và hợp lý của thông tin báo cáo tài chính. Tại Việt Nam, Ủy ban kiểm toán mới được luật hóa và thi hành từ năm 2021. Với dữ liệu thứ cấp được thu thập đến thời điểm cuối năm 2021 từ tất cả các công ty cổ phần niên yết đã thành lập Ủy ban kiểm toán, tác giả phân tích, đánh giá hiệu quả thực tế của Ủy ban kiểm toán.

1728 Kế toán quản trị công nâng cao hiệu quả hiệu lực tài / Ngô Thanh Hoàng // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 2(235) .- Tr. 5-9 .- 332.1

Bài nghiên cứu này nhằm đúc kết các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới và Việt Nam về các nội dung: Khu vực công; mô hình quản trị công mới, quản trị tài chính công, kế toán quản trị công, nguyên tắc kế toán quản trị công quốc tế, kinh nghiệm quản trị tài chính công ở một số nước so sánh với những nội dung tương đồng ở Việt Nam hiện tại và chiến lược phát triển tài chính, kế toán Việt Nam đến 2030 từ đó tìm ra những vấn đề cần giải quyết của kế toán quản trị công Việt Nam cũng như lộ trình cho quản trị tài chính công ở Việt Nam.

1729 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý thuế ở tỉnh Bắc Ninh / Ngô Thị Thu Hồng, Ngô Thị Thu Hương // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 2(235) .- Tr. 18-23 .- 658

Phân tích các nhân tố tố ảnh hưởng đến công tác quản lý thuế ở tỉnh này. Từ đó, nêu lên một số khuyến nghị nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý thuế trong giai đoạn 2021-2030.

1730 Tác động của chất lượng dịch vụ chung cư thương mại đến sự hài lòng của khách hàng - Nghiên cứu điển hình trên địa bàn thành phố Hà Nội / Lục Mạnh Hiển, Nguyễn Quang Vĩnh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 235 .- Tr. 45-50 .- 658

Đánh giá sự tác động của các biến chất lượng dịch vụ chung cư đến sự hài lòng của khách hàng, thông qua tổng quan và khảo sát các tài liệu có liên quan, nghiên cứu đã xây dựng và đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 6 nhân tố của chất lượng dịch vụ chung cư thương mại, đó là Sự tin cậy, Sự đáp ứng, Phương tiện hữu hình, Sự đảm bảo, Sự đồng cảm và Sự an toàn.