CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
13161 Chính sách tỷ giá VND nhằm cải thiện cán cân thương mại trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu / PGS. TS. Nguyễn Văn Tiến // Ngân hàng, Số 12 tháng 6/2009 .- 2009 .- Tr. 10-18 .- 332
Trình bày kinh nghiệm quốc tế trong việc sử dụng chính sách tỷ giá nhằm cải thiện cán cân thương mại: kinh nghiệm của Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và bài học sử dụng chính sách tỷ giá nhằm cải thiện cán cân thương mại đối với Việt Nam. Thực trạng mối quan hệ giữa tỷ giá và cán cân thương mại Việt Nam, chính sách tỷ giá VND nhằm cải thiện cán cân thương mại trong thời kỳ khủng hoảng.
13162 Các giải pháp của ngành Ngân hàng Việt Nam trong việc ổn định và phát triển kinh tế năm 2009 / Nguyễn Văn Giàu // Ngân hàng, Số 7/2009 .- 2009 .- Tr. 1-4 .- 332.1
Một số giải pháp của ngành ngân hàng Việt Nam trong việc ổn định và phát triển kinh tế năm 2009 như: điều hành các công cụ chính sách tiền tệ linh hoạt, triển khai cơ chế hỗ trợ lãi suất để các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất, triển khai kế hoạch hành động về các giải pháp tiền tệ - tín dụng và ngân hàng, các công tác tuyên truyền….
13163 Marketing: công cụ giúp các doanh nghiệp vượt qua suy giảm kinh tế / PGS. TS. Trương Đình Chiến // Tài chính doanh nghiệp, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 29-30,32 .- 658
Trình bày những đặc trưng của hành vi khách hàng trong thời kỳ suy thoái kinh tế - khủng hoảng lòng tin, những xu hướng và công cụ mới trong marketing của các doanh nghiệp thời kỳ suy thoái và một số giải pháp marketing cụ thể cho các doanh nghiệp.
13164 Kỹ thuật tuyên truyền trong PR / Thanh Phi // Marketing Việt Nam, Số 55/2009 .- 2009 .- Tr. 54-55 .- 658
Làm thế nào để có một bài viết gây được hiệu ứng tốt nơi công chúng hay một thông cáo có giá trị. Ngoài việc áp dụng các nguyên tắc trong cách thực hiện bài viết và thông cáo, chúng ta có thể sử dụng một số thủ thuật và kỹ thuật tuyên truyền khác. Bài viết giới thiệu một số kỹ thuật thường dùng như: đánh trúng nỗi sợ hãi, bảo chứng bởi người nổi tiếng, ném đá vào mặt hồ phẳng lặng, thận trọng khi giáo điều, lời chứng – trích dẫn.
13165 Chuẩn hóa báo cáo tài chính doanh nghiệp phù hợp yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế / TS. Nguyễn Phúc Sinh // Kế toán, Số 78/2009 .- 2009 .- Tr. 26-28 .- 332
Trình bày một số nguyên tắc để thực hiện chuẩn hóa báo cáo tài chính doanh nghiệp về cả hình thức và nội dung như: về yêu cầu trình bày trung thực và hợp lý, về định lượng mức trọng yếu, về tính hệ thống của các yêu cầu, nguyên tắc soạn thảo báo cáo tài chính, đối với bảng cân đối kế toán, về chỉ tiêu "hàng tồn kho", vấn đề tổn thất tài sản…
13166 Ngân hàng không được vay chứng khoán: Tác động gì đến TTCK? / Bá Kiên // Đầu tư, Số 73 (1964)/2009 .- 2009 .- Tr.6 .- 332.64
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang có những đợt tăng "nóng"như hiện nay. Một số ngân hàng thương mại (NHTM) không khuyến khích cho vay cầm cố chứng khoán bởi lợi nhuận không đáng kể và lo ngại về mức độ rủi ro cao. Nếu "cắt" nguồn tiền quan trọng này từ các NHTM thì sẽ tác động đến thị trường chứng khoán như thế nào? Bài viết sẽ giúp người đọc có những cái nhìn toàn diện hơn.
13167 Doanh nghiệp ở thị trường nội địa: Đối mặt với nổi lo đã cũ / Duy Đông // Đầu tư, 76(1967)/2009 .- 2009 .- Tr.10 .- 658
Hiện nay các doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với những khó khăn về việc cung ứng ra thị trường như công nghệ lạc hậu, khả năng liên kết kém... dù đã được nói đến từ lâu, nhưng vẫn "nóng". Vì vậy để đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa của các doanh nghiệp cần được thực hiện một cách ráo riết, tránh nguy cơ mất trắng thị trường ngay trên "sân nhà".
13168 Phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Bùi Thanh Tráng // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 108-111 .- 658
Trình bày thực trạng tình hình dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam và trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam như: các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn marketing, các giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng cung của dịch vụ tư vấn marketing….
13169 Bàn về hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh / PGS. TS. Nguyễn Văn Công // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 112-116 .- 657
Trình bày bản chất của hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu đo lường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp góp phần giúp các nhà quản lý, đặc biệt là các nhà quản trị doanh nghiệp có căn cứ xác đáng để đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình và đề ra các biện pháp hữu ích nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
13170 Hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng may mặc Việt Nam / TS. Vũ Đức Minh // .- 2009 .- Tr. 117-120, 123 .- 657
Giới thiệu các loại hình và chiến lược thương hiệu, thực trạng về thương hiệu và năng lực cạnh tranh thương hiệu hàng may mặc của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Một số kiến nghị hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu hàng may mặc của doanh nghiệp dệt may Việt Nam.