CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
13151 Ưu tiên kỹ năng quản trị chiến lược nhân sự / Khánh An // Đầu tư, Số 87 (1978)/2009 .- 2009 .- Tr.4 .- 658.3
Giới thiệu những lời khuyên của giáo sư Bettignies về kỹ năng lãnh đạo trong bối cảnh thế giới bất định như hiện nay. Ba kỹ năng trong nghệ thuật quản trị doanh nghiệp gồm: hoạch định chiến lược, quản trị nhân sự, và kỹ năng điều hành sản xuất, là những vấn đề mấu chốt chính để các nhà lãnh đạo chèo lái doanh nghiệp qua cơn khủng hoảng.
13152 Nâng cao tính chuyển đổi VND ngay trong nước / Bá Kiên // Đầu tư, Số 88 (19792)/2009 .- 2009 .- Tr.7 .- 332.1
Tính chuyển đổi của đồng tiền Việt Nam (VND) đã được cải thiện, nhưng trên thực tế, khả năng chuyển đổi ở nước ngoài còn hạn chế. Việc nâng cao tính chuyển đổi của VND trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế hiện nay có nghĩa quan trọng như thế nào đối với sự nghiệp phát triển kinh tế và quá trình hội nhập kinh? Bài báo sẽ giúp người đọc có cái nhìn toàn diện hơn.
13153 Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp: Ba vấn đề phải đối mặt / Hùng Thanh // Đầu tư chứng khoán, Số 101 (729), ngày 24/08/2009 .- 2009 .- tr. 1 .- 658
Trong đầu tư kinh doanh, quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đầu tư & kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) luôn phải đối mặt với ba vấn đề sau: Chưa có quyền tự chủ Tài chính, tự chịu trách nhiệm, tự quyết định trong thẩm quyền được giao và phải chịu trách nhiệm về các quyết định đó; Không có những can thiệp hành chính đối với SCIC; SCIC chịu một thách thức rất lớn về tính chuyên nghiệp của bộ máy.
13154 Công cụ marketing thời khủng hoảng / Thanh Vũ // Đầu tư, Số 92(1983)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.8
Khủng hoảng chính là cơ hội để doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam, vươn lên thông qua công cụ marketing. Bài báo giới thiệu những công cụ marketing hữu hiệu của những chuyên gia kinh tế - marketing hàng đầu trong nước như: điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp nhu cầu, giảm giá thành nhưng vẫn giữ chất lượng sản phẩm; khuyến mãi; xây dựng hệ thống bán lẻ sâu rộng; ...
13155 Quản lý chương trình quan hệ với nhà đầu tư / Chong Yew Hoong // Chứng khoán 101(729), 24/08/2009 .- 2009 .- tr. 34 - 35 .- 658
Để quản lý chương trình quan hệ với nhà đầu tư các công ty nên không thực hiện 7 điều: sự thiện cận, tính kiêu ngạo, sự mập mờ, sự bảo mật, sự phản biện, sự từ chối, sự tranh giành. Đồng thời trong các công ty trong thời kỳ suy thoái kinh tế: Không né tránh thị trường, tránh đưa ra các chỉ dẫn cụ thể về sự vận hành của thị trường, khả năng thanh toán có tầm quan trọng hơn hệ số tăng trưởng về sự thu nhập, công việc kinh doanh được cũng cố lại để sống còn.
13156 Nâng cao sức cạnh tranh quốc tế cho dệt may / Ngọc Lan // Đầu tư, Số 92(1983)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 330
Để cải thiện điều kiện lao động cho công nhân và tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế Việt Nam đã thực hiện thí điểm chương trình Better Work. Bài báo giới thiệu đến người đọc những cơ hội khi sử dụng các dịch vụ do Better Work Việt Nam cung cấpnhư: các doanh nghiệp dệt may sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh nhờ cải thiện được điều kiện lao động cũng như quan hệ giữa người lao động và cấp quản lý, tăng cường hợp tác với các khách hàng quốc tế và cải thiện được qui trình hoạt động kinh doanh.
13157 Văn hóa doanh nghiệp: Một số vấn đề và giải pháp / TS ĐỖ MINH CƯƠNG // Lý luận chính trị, 7/2009 .- 2009 .- Lý luận chính trị .- Tr 72-77 .- 658
Trình bày về thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam và một số giải pháp cần phải thực hiện: Chính phủ nên có nghị quyết và chương trình hành động về xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp ở nước ta; Cần tăng cường công tác tìm hiểu, nghiên cứu, giao lưu và truyền bá về văn hóa phát triển; Kiên trì đẩy mạnh chương trình sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và tiếp tục đổi mới công tác tổ chức - cán bộ.
13158 Quản lý nợ xấu tại Việt Nam, kinh nghiệm quốc tế và chiến lược tối đa hóa lợi nhuận cho ngân hàng / Minh Phương // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 15 (288)/2009 .- 2009 .- Tr. 3, 19 .- 332.1
Trình bày một số nguyên nhân gây nợ xấu, làm thế nào để khách hàng có khả năng vượt qua được giai đoạn khó khăn khi thị trường thay đổi. Một số kinh nghiệm quốc tế và các chiến lược tối đa hóa lợi nhuận cho ngân hàng tại Việt Nam.
13159 Xây dựng các quy tắc hoạt động của thị trường ngoại hối Việt Nam / Trương Đình Song // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 15 (288)/2009 .- 2009 .- Tr. 20-21 .- 332.1
Trình bày các quy tắc về hoạt động của thị trường ngoại hối Việt Nam: đạo đức nghề nghiệp, các nguyên tắc giao dịch ngoại hối và thông lệ thị trường, các nguyên tắc quản lý rủi ro trong kinh doanh ngoại hối, quy trình giao dịch, vấn đề quản lý và nhân sự, giải quyết những tranh chấp.
13160 Tác động của khu vực mậu dịch tự do Asean – Trung Quốc tới thương mại Việt – Trung / Nguyễn Hồng Thu // Những vấn đề kinh tế và chính trị thế giới, Số 5 (157)/2009 .- 2009 .- Tr. 50-58 .- 330
Trình bày thực trạng quan hệ thương mại Việt – Trung: về xuất khẩu, về nhập khẩu, cán cân thương mại. Đánh giá tác động của Acfta tới quan hệ thương mại Việt – Trung: những tác động tích cực, những vấn đề còn tồn tại, từ đó đưa ra một số giải pháp thúc đẩy quan hệ thương mại Việt – Trung trong bối cảnh hình thành Acfta.