CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12811 Những nguyên tắc và quy trình xây dựng cơ bản xây dựng thương hiệu / TS. Trịnh Xuân Dũng // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 658

Trình bày 5 bước để xây dựng thương hiệu: xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu; cách định vị thương hiệu; xây dựng chiến lược thương hiệu; xây dựng chiến dịch tuyên truyền – quảng cáo – xúc tiến; đo lường, hiệu chỉnh kế hoạch tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến.

12812 Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thời kỳ mới và những vấn đề đặt ra / Lê Thị Hoa // Tài chính, Số 11 (541)/2009 .- 2009 .- .- 330

Trình bày bối cảnh hiện nay và yêu cầu tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, thực trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam, từ đó đưa ra một số để xuất như: kịp thời bổ sung hướng dẫn một số nội dung trong quy định chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần, xác định khung pháp lý đối với các công ty cổ phần mà nhà nước giữ ổ phần chi phối…

12813 Kinh tế dịch vụ trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và kinh tế quốc tế ở Việt Nam / Đặng Thị Hiếu Lá // Nghiên cứu kinh tế, Số 9 (376)/2009 .- 2009 .- Tr.48 – 56 .- 330

Trình bày vai trò, cơ cấu của nền kinh tế dịch vụ, nêu ra thực trạng của kinh tế dịch vụ ở Việt Nam và một số giải pháp thúc đẩy kinh tế dịch vụ phát triển.

12814 Quảng cáo trên radio: Kênh truyền thông bạn đã bỏ qua? / Hồng Việt // Maketing, Số 59/2009 .- 2009 .- Tr. 28 -30 .- 658

Giới thiệu cách để doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng, thời điểm và các đối tượng quan tâm đến kênh truyền thông radio.Từ đó đưa ra những lời khuyên để các doanh nghiệp có thể tiếp cập và đưa ra các phương thức quảng cáo hiệu quả nhất trên kênh truyền thông này.

12815 Tạo dựng nhân cách cho thương hiệu / Hà Minh // Maketing, Số 59/2009 .- 2009 .- H. .- Tr. 31 – 32 .- 658

Trình bày cách để tạo dựng nhân cách cho thương hiệu thông qua các yếu tố: đối xử đàng hoàng với người lao động; bảo vệ môi trường sinh thái; thấu hiểu người tiêu dùng.

12816 Tác động và mối nguy cơ đe dọa đến thị trường chứng khoán TP.Hồ Chí Minh sau hai năm gia nhập WTO / Nguyễn Văn Dũng // Phát triển kinh tế, Số 225/2009 .- 2009 .- Tr.36 – 40 .- 336.31

Trình bày những đặc điểm: tổng quan về sự phát triển thị trường chứng khoán sau 2 năm gia nhập WTO; Những thách thức và mối nguy cơ đe dọa từ việc gia nhập WTO; Những vấn đề đặt ra cần quan tâm khi Việt Nam gia nhập WTO trong bối cảnh bị tác động của cuộc khủng hoảng toàn cầu; Dự báo xu hướng triển vọng thị trường và những giải pháp hoàn thiện phát triển thị trường chứng khoán trong quá trình gia nhập WTO.

12817 Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa / Thanh Vũ // Đầu tư, Số 124 (2015)/2009 .- 2009 .- Tr.19 .- 330

Để vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt hiệu quả đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều sở ngành và nổ lực của chính doanh nghiệp. Bài báo sẽ đưa ra những giải pháp giúp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa.

12818 Phiếu khảo sát ý kiến người dân: Công cụ nâng cao chất lượng dịch vụ / Hà Phương // Đầu tư, Số 117(2008)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 330

Phiếu khảo sát ý kiến người dân là một công cụ được xây dựng theo thông lệ quốc tế với mục đích nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ đặc biệt ở những cấp chính quyền địa phương.

12819 Gián điệp thương mại xuất hiện tại Việt Nam: Cảnh báo mối nguy hại với DN / Phan Long // Đầu tư, Số 111 (2002)/2009 .- 2009 .- Tr. 10 .- 330

Cài người vào làm việc tại công ty đối thủ cạnh tranh để ăn cắp công nghệ hay chiến lược kinh doanh (hay còn gọi là gián điệp thương mại) bắt đầu xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam.Mối nguy hại của DN khi đứng trước vấn đề này và giải pháp để khắc phục hậu quả? Bài báo giúp người đọc hiểu rõ hơn vấn đề này.

12820 Sự chuyển động của dòng tiền / Minh Nhung // Đầu tư, Số 116 (2007)/2009 .- 2009 .- Tr.4 .- 332.4

Cơ chế thị trường tạo điều kiện cho dòng tiền chuyển động, làm cho các địa chỉ mà đồng tiền tìm kiếm đến liên tục thay đổi. Các kênh đầu tư như vàng và chứng khoán, bất động sản đều có những ưu điểm riêng. Áp lực thị trường tiền tệ làm cho giá chứng khoán tăng cao nhất, tiếp đến là giá vàng, sau đó mới tới bất động sản, tiết kiệm, USD và cuối cùng là giá tiêu dùng.