CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12791 Thực trạng hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp Việt Nam / TS. Nguyễn Ngọc Điện // Phát triển kinh tế, Số 228/2009 .- 2009 .- Tr. 54-59 .- 658
Phân tích quá trình hoạch định chất lượng trong doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc thực hiện các nội dung cơ bản của quá trình hoạch định. Đánh giá và phân tích các số liệu điều tra nhằm nêu lên các ưu nhược điểm của hoạch định chất lượng cũng như đến công tác hoạch định chất lượng; Một số giải pháp để hoàn thiện và phát triển quá trình hoạch định chất lượng trong doanh nghiệp.
12792 Nhập siêu và các giải pháp kiểm soát nhập siêu / Trương Bá Tuấn // Tài chính, Số 11 (541)/2009 .- 2009 .- Tr. 14-18 .- 657
Trình bày về chiều hướng gia tăng của nhập siêu tại Việt Nam, các giải pháp hạn chế nhập siêu đã thực hiện và cần thực hiện cho thời gian tới: giải pháp kiểm soát nhập khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu.
12793 Những nguyên tắc và quy trình xây dựng cơ bản xây dựng thương hiệu / TS. Trịnh Xuân Dũng // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 658
Trình bày 5 bước để xây dựng thương hiệu: xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu; cách định vị thương hiệu; xây dựng chiến lược thương hiệu; xây dựng chiến dịch tuyên truyền – quảng cáo – xúc tiến; đo lường, hiệu chỉnh kế hoạch tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến.
12794 Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thời kỳ mới và những vấn đề đặt ra / Lê Thị Hoa // Tài chính, Số 11 (541)/2009 .- 2009 .- .- 330
Trình bày bối cảnh hiện nay và yêu cầu tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, thực trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam, từ đó đưa ra một số để xuất như: kịp thời bổ sung hướng dẫn một số nội dung trong quy định chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần, xác định khung pháp lý đối với các công ty cổ phần mà nhà nước giữ ổ phần chi phối…
12795 Kinh tế dịch vụ trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và kinh tế quốc tế ở Việt Nam / Đặng Thị Hiếu Lá // Nghiên cứu kinh tế, Số 9 (376)/2009 .- 2009 .- Tr.48 – 56 .- 330
Trình bày vai trò, cơ cấu của nền kinh tế dịch vụ, nêu ra thực trạng của kinh tế dịch vụ ở Việt
12796 Quảng cáo trên radio: Kênh truyền thông bạn đã bỏ qua? / Hồng Việt // Maketing, Số 59/2009 .- 2009 .- Tr. 28 -30 .- 658
Giới thiệu cách để doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng, thời điểm và các đối tượng quan tâm đến kênh truyền thông radio.Từ đó đưa ra những lời khuyên để các doanh nghiệp có thể tiếp cập và đưa ra các phương thức quảng cáo hiệu quả nhất trên kênh truyền thông này.
12797 Tạo dựng nhân cách cho thương hiệu / Hà Minh // Maketing, Số 59/2009 .- 2009 .- H. .- Tr. 31 – 32 .- 658
Trình bày cách để tạo dựng nhân cách cho thương hiệu thông qua các yếu tố: đối xử đàng hoàng với người lao động; bảo vệ môi trường sinh thái; thấu hiểu người tiêu dùng.
12798 Tác động và mối nguy cơ đe dọa đến thị trường chứng khoán TP.Hồ Chí Minh sau hai năm gia nhập WTO / Nguyễn Văn Dũng // Phát triển kinh tế, Số 225/2009 .- 2009 .- Tr.36 – 40 .- 336.31
Trình bày những đặc điểm: tổng quan về sự phát triển thị trường chứng khoán sau 2 năm gia nhập WTO; Những thách thức và mối nguy cơ đe dọa từ việc gia nhập WTO; Những vấn đề đặt ra cần quan tâm khi Việt Nam gia nhập WTO trong bối cảnh bị tác động của cuộc khủng hoảng toàn cầu; Dự báo xu hướng triển vọng thị trường và những giải pháp hoàn thiện phát triển thị trường chứng khoán trong quá trình gia nhập WTO.
12799 Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa / Thanh Vũ // Đầu tư, Số 124 (2015)/2009 .- 2009 .- Tr.19 .- 330
Để vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt hiệu quả đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều sở ngành và nổ lực của chính doanh nghiệp. Bài báo sẽ đưa ra những giải pháp giúp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa.
12800 Phiếu khảo sát ý kiến người dân: Công cụ nâng cao chất lượng dịch vụ / Hà Phương // Đầu tư, Số 117(2008)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 330
Phiếu khảo sát ý kiến người dân là một công cụ được xây dựng theo thông lệ quốc tế với mục đích nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ đặc biệt ở những cấp chính quyền địa phương.