CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12781 Bàn thêm về năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại / Nguyễn Kim Thài // Ngân hàng, Số 18/2009 .- 2009 .- Tr .- 29-32 .- 332.12

Đưa ra các yếu tố cơ bản quyết định năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại: vốn của chủ sở hữu; chất lượng của tài sản có; năng lực quản trị; lợi nhuận thu được; tính thanh khoản của tài sản. Ngoài ra còn phải quan tâm đến việc đa dạng hóa các sản phẩm, cung cách phục vụ.

12782 Kiểm toán độc lập với an toàn hoạt động của doanh nghiệp và ngân hàng / Nguyễn Xuân Hưng // Tạp chí ngân hàng, Số 18/2009 .- 2009 .- .- 657

Nêu ra thực trạng kiểm toán bắt buộc ở nước ta: các quy định pháp lý về kiểm toán bắt buộc chưa toàn diện, chưa cụ thể; Đối tượng kiểm toán bắt buộc còn chiếm tỷ lệ nhỏ; tổ chức kiểm toán độc lập còn thiếu và yếu; Chất lượng và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kiểm toán viên đang là thách thức trong quá trình hội nhập; Các doanh nghiệp chưa có thói quen sử dụng kết quả kiểm toán để nâng cao năng lực quản trị. Đồng thời nêu một số kiến nghị về chính sách.

12783 Yếu tố chính tạo nên hoạt động truyền miệng trong marketing / TS. Nguyễn Thị Mai Trang // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 51-55 .- 658

Trong các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh, marketing truyền miệng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy khám phá các yếu tố tác động vào hoạt động truyền miệng của người tiêu dùng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp có những đầu tư thích hợp. Nội dung chính của bài viết này bao gồm: cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và một số đề xuất hướng tiếp theo về marketing truyền miệng.

12784 Cảnh giác với rủi ro thanh khoản / Minh Nhung // Đầu tư, Số 138(2029)/2009 .- 2009 .- Tr. 7 .- 332.1

Trình bày một số nhân tố đe dọa tính thanh khoản của các ngân hàng thương mại như huy động vốn, sự mất cân đối giữa tốc độ tăng vốn và huy động và vốn cho vay, cơ cấu kỳ hạn đang mất cân đối,...

12785 Thực trạng và giải pháp tăng vốn tự có của ngân hàng thương mại Việt Nam / PGS. TS. Trần Huy Hoàng // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 10-15 .- 332.1

Trình bày tình hình vốn tự có của các Ngân hàng thương mại Việt Nam trước và sau khi chính thức gia nhập WTO. Giải pháp nâng cao vốn tự có cho các ngân hàng thương mại Việt Nam: giải pháp phát hành cổ phiếu, trái phiếu; cách tăng vốn từ lợi nhuận giữ lại; tăng vốn bằng biện pháp cổ phần hóa,…

12786 Cạnh tranh ngân hàng nhìn từ góc độ khả năng sinh lời – trường hợp các ngân hàng thương mại quốc doanh và các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / TS. Trương Quang Thông // .- 2009 .- Tr. 16-22 .- 332.1

Phân tích khả năng sinh lời để đánh giá khả năng cạnh tranh của hai nhóm ngân hàng với tổng thị phần cho vay và huy động vốn chiếm vị thế thống lĩnh trong thị phần ngành ngân hàng Việt Nam: đó là nhóm các ngân hàng thương mại nhà nước và nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần.

12787 Phương pháp xác định chi phí sản xuất để tính giá thành sản phẩm trong kế toán quản trị / ThS. Nguyễn Thị Minh Phương // Kế toán, Số 80/2009 .- 2009 .- Tr. 30-31 .- 658.1511

Trong hệ thống tính giá thành, phương pháp xác định chi phí sản xuất là một trong những nội dung tiên quyết đến giá thành sản phẩm. Bài viết giới thiệu phương pháp xác định chi phí sản xuất trong kế toán quản trị và tình hình áp dụng tại các doanh nghiệp.

12788 Ảnh hưởng của thay đổi lãi suất đến hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại / Võ Thành Danh, Lê Phương Minh Triết // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 29-34 .- 332.12

Những yếu tố nào làm cho lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại biến động? Sự thay đổi của lãi suất cho vay sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động cho vay, đến sự biến động của tài sản và nguồn vốn của các ngân hàng thương mại?... Bài viết góp phần tìm hiểu và giải đáp phần nào câu hỏi trên.

12789 Giải pháp phát triển quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ / ThS. Nguyễn Thị Giang, Phạm Ngọc Phong // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 23-28 .- 332.12

Những kết quả đạt được và hạn chế trong hoạt động tín dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khái quát về công tác cho vay của ngân hàng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Giải pháp đẩy mạnh phát triển quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

12790 Yếu tố chính tạo nên hoạt động truyền miệng trong marketing / TS. Nguyễn Thị Mai Trang // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 51-55 .- 658.8

Trong các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh, marketing truyền miệng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy khám phá các yếu tố tác động vào hoạt động truyền miệng của người tiêu dùng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp có những đầu tư thích hợp. Nội dung chính của bài viết này bao gồm: cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và một số đề xuất hướng tiếp theo về marketing truyền miệng.