CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12641 Nguồn nhân lực của Việt Nam hiện nay – những thách thức đối với nền kinh tế và giải pháp phát triển / Phạm Thị Lý, Nguyễn Thanh Trọng // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 260/2012 .- Tr. 10-17. .- 658
Trình bày lí luận về vai trò của nhân lực đối với tăng trưởng, thực trạng nguồn nhân lực Việt Nam hiện nay, những thách thức đối với nền kinh tế và những giải pháp phát triển nguồn nhân lực.
12642 Đo lường các yếu tố tạo giá trị cảm nhận của khách hàng tại siêu thị Co.opmart ở TP. Hồ Chí Minh / TS. Phạm Xuân Lan, ThS. Huỳnh Minh Tâm // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 260/2012 .- Tr. 25-32 .- 658
Bài viết tập trung làm rõ các khái niệm về giá trị khách hàng cảm nhận nói chung cũng như đối với lĩnh vực kinh doanh siêu thị bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, khám phá các yếu tố tác động tới giá trị khách hàng cảm nhận trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh.
12643 Các nhân tố ảnh hưởng đến cấu trúc tài chính doanh nghiệp: Nghiên cứu thực nghiệm trên các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế tạo niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh / TS. Võ Thị Thúy Anh, Bùi Phan Nhã Khanh // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 260/2012 .- Tr. 33-40. .- 332
Bài báo đã nhận diện ra các nhân tố có thể ảnh hưởng đến cấu trúc tài chính của doanh nghiệp và đề xuất sử dụng mô hình ảnh hưởng cố định hoặc biến đổi để ước lượng mức độ tác động của các nhân tố này.
12644 Một số đột phá trong đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam / Đỗ Hoài Nam // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 7/2012 .- Tr. 3-14 .- 330
Vấn đề đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế đã được đặt ra một cách quyết liệt và đồng bộ. Bài viết này tập trung vào hai nội dung chủ yếu là sự cần thiết và một số đột phá trong đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế ở Việt
12645 Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng: những vấn đề lý luận, kinh nghiệm một số nước Châu Á và hàm ý cho Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 7/2012 .- Tr. 15-26. .- 332.12
Tái cấu trúc nền kinh tế nhằm chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Việt
12646 Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nhìn từ góc độ môi trường / TS. Đinh Đức Trường, TS. Lê Hà Thanh // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 11-15. .- 330
Giới thiệu chung về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đánh giá chất lượng tăng trưởng của Việt Nam từ góc độ môi trường, nhận diện một số chi phí môi trường của các hoạt động phát triển.
12647 Đánh giá hiện trạng phát triển xanh trong một số phân ngành công nghiệp tại Việt Nam / TS. Lê Anh Tuấn, TS. Phương Hoàng Kim // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 23-27. .- 330
Đề xuất một mô hình các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển xanh trong các ngành công nghiệp và tiến hành khảo sát đánh giá hiện trạng phát triển xanh trong một số ngành công nghiệp ở Việt
12648 Xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại các Vườn Quốc gia của Việt Nam / PGS. TS. Lê Thu Hoa, ThS. Vũ Thị Hoài Thu // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Tr. 16-22. .- 330
Tổng quan các khái niệm về tài chính bền vững cho bảo tồn thiên nhiên, phân tích thực trạng và sự cần thiết xây dựng cơ chế tài chính bền vững, đề xuất định hướng và các giải pháp chủ yếu xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho các Vườn Quốc gia tại Việt Nam trong thời gian tới.
12649 Khám phá và xây dựng mô hình đo lường các yếu tố tâm lý của hành vi nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Ths. Nguyễn Đức Hiển, PGS. TS. Đàm Văn Huệ // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Tr. 70-80. .- 658
Bài viết sử dụng cách tiếp cận của lý thuyết tài chính hành vi để khám phá và xây dựng mô hình đo lường các yếu tố tâm lý của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt
12650 Chiến lược chào hàng thị trường sản phẩm may Việt Nam – Thực trạng và giải pháp phát triển / TS. Nguyễn Hoàng Việt // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 87-92. .- 658
Nghiên cứu chiến lược chào hàng thị trường các sản phẩm may thời trang Việt Nam từ mô hình lý thuyết, phương pháp nghiên cứu, đánh giá thực trạng và đưa ra những gợi ý giải pháp phù hợp, thiết thực để phát triển chiến lược có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong cấu trúc chiến lược marketing-mix các sản phẩm may Việt Nam giai đoạn tới – là mục đích và là nội dung của bài báo.