CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12411 Tác động của truyền thông đến xây dựng thương hiệu / Lê Đăng Lăng, Lê Thị Kiều Như // Lê Đăng Lăng, Lê Thị Kiều Như .- 2013 .- Số 5 (7)/2012 .- Tr. 48-57. .- 658

Tổng quan tình hình nghiên cứu xây dựng thương hiệu, mối quan hệ giữa truyền thông và xây dựng thương hiệu, những tác động của truyền thông đến xây dựng thương hiệu. Nhận định kết quả nghiên cứu và gợi ý một số giải pháp vận dụng.

12412 Các giải pháp để phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam / Đoàn Ngọc Hoàn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 7 (376)/2013 .- Tr. 26-28. .- 336.31

Thực trạng thị trường chứng khoán Việt Nam, mục tiêu chiến lược của thị trường chứng khoán Việt Nam. Kiến nghị và giải pháp cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

12413 Hạn chế rủi ro tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / ThS. Đường Thị Thanh Hải // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 7 (376)/2013 .- Tr. 29-31. .- 332.12

Việc đánh giá đúng thực trạng rủi ro tín dụng để tìm ra các biện pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro là một yêu cầu cấp thiết, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Bài viết đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm hạn chế rủi ro tín dụng đối với các ngân hàng thương mại.

12414 Quản trị quan hệ khách hàng – Thực trạng và giải pháp / ThS. Nguyễn Quốc Nghi, Đào Vĩnh Nguyên // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 7 (376)/2013 .- Tr. 32-35. .- 658

Trình bày thực trạng hoạt động của quản trị khách hàng của các ngân hàng thương mại, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hoạt động quản trị khách hàng trong các ngân hàng thương mại Việt Nam trong tương lai.

12415 Hiệu chỉnh marketing thích ứng với phân khúc người cao tuổi – nhìn từ toàn cầu và kiểm nhận tại Việt Nam / PGS. TS. Phạm Hồng Thúy // Khoa học thương mại Trường Đại học Thương mại .- 2013 .- Số 51/2013 .- Tr. 51-58, 64. .- 658

Chất lượng cuộc sống và tuổi thọ cao, tỷ lệ sinh giảm đang làm cho cơ cấu dân số toàn cầu có sự thay đổi đáng kể, tỷ lệ người cao tuổi (trên 60) đang tiếp tục gia tăng nhanh và hình thành nên phân khúc thị trường triển vọng có sức mua lớn, theo đó những thay đổi trong chương trình marketing của các nhà sản xuất và bán lẻ khi đặt mục tiêu phục vụ phân khúc thị trường trên. Bài viết nêu ra một số đặc điểm của nhóm khách hàng cao tuổi và gợi dẫn một vài xu hướng marketing thích ứng nhằm đáp ứng nhu cầu người cao tuổi, từ đó soi lại bức tranh thị trường người cao tuổi Việt Nam và triển vọng phát triển của nó.

12416 Mô hình ngân hàng bưu điện – Kinh nghiệm quốc tế và bài học đối với Việt Nam / ThS. Phạm Bích Liên // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 6 (375)/2013 .- Tr. 31-36. .- 332.12

Tổng quan về mô hình ngân hàng bưu điện: khái quát các mô hình Ngân hàng Bưu điện, kinh nghiệm triển khai thành công mô hình Ngân hàng Bưu điện trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức, Pháp. Xây dựng và phát triển mô hình ngân hàng bưu điện tại Việt Nam.

12417 Hoạt động sáp nhập và mua lại ngân hàng nhìn từ kinh nghiệm thực tiễn trên thế giới / Thị trường tài chính tiền tệ // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 6 (375)/2013 .- Tr. 37-42. .- 332.12

Hoạt động sáp nhập và mua lại (M&A) ngân hàng là một trong những biện pháp quan trọng để tái cấu trúc và góp phần nâng cao cạnh tranh của các ngân hàng thương mại trong thời kỳ hội nhập. Bài viết trình bày kinh nghiệm hoạt động sáp nhập và mua lại tại Châu Âu, Châu Á và những bài học kinh nghiệm.

12418 Quy trình thiết kế trạm phong điện cho Việt Nam / Phạm Văn Chiến, Võ Viết Cường // Thông tin Khoa học Trường Đại học Cửu Long .- 2013 .- Số 3 .- Tr. 29-46. .- 621

Bài báo nhằm tiếp cận công nghệ, hướng đến giảm giá thành điện gió trong tương lai, cách tiếp cận là nghiên cứu, tổng hợp tài liệu thiết kế của nước ngoài, từ đó tiến hành xây dựng quy trình thiết kế trạm phong điện cho các vùng có vận tốc gió từ 6 m/s trở lên tại Việt Nam.

12419 Giải pháp đẩy mạnh thu hút FDI từ Nhật Bản / NCS. Nguyễn Văn Giao, PGS. TS. Nguyễn Văn Thanh // Khoa học Thương mại Trường Đại học Thương mại .- 2013 .- Số 51/2013 .- Tr. 12-19. .- 330

Trình bày những cơ hội thu hút FDI từ Nhật Bản vào Việt Nam, những thách thức, triển vọng thu hút FDI của Nhật Bản. Đánh giá chung về tác động của FDI Nhật Bản đến Việt Nam. Các giải pháp của Việt Nam đối với thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản.

12420 Chỉ số điều kiện tiền tệ - thước đo trạng thái chính sách tiền tệ cho Việt Nam / Phạm Thị Tuyết Trinh // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 269/2013 .- Tr. 40-50. .- 332

Tác giả tính toán chỉ số điều kiện tiền tệ (MCI) của Việt Nam làm thước đo cho trạng thái chính sách tiền tệ. Các trọng số của tỉ giá thực và lãi suất thực cấu thành MCI được ước lượng theo mô hình dạng rút gọn của khung phân tích IS-PC bằng phương pháp bình phương thông thường bé nhất (OLS) có tỉ lệ là 2,3:1. Kết quả MCI được tính toán trong giai đoạn quý I/1999-quý II/2012 cho thấy: MCI diễn biến theo chiều hướng tác động của các công cụ chính sách; và trạng thái của MCI tương ứng với biến động của tăng trưởng sản lượng và lạm phát trong nền kinh tế.