CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12401 Lựa chọn và thử nghiệm mô hình đánh giá nhân tố tác động đến rủi ro danh mục cho vay trong hệ thống ngân hàng Việt Nam / TS. Trương Quốc Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 409/2012 .- .- 332.12

Khái quát về tín dụng và danh mục cho vay của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, về lựa chọn mô hình đánh giá nhân tố tác động đến rủi ro danh mục cho vay trong hệ thống ngân hàng Việt Nam trên cơ sở thử nghiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, từ đó đưa ra những khuyến nghị góp phần quản lý danh mục cho vay có hiệu quả hơn trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.

12402 Phát triển bền vững ngân hàng thương mại Việt Nam (giai đoạn 2011 – 2015) – nhìn từ góc độ trách nhiệm xã hội / PGS. TS. Lê Hoàng Nga, ThS. Hoàng Thị Tuyết Nhung // Chứng khoán Việt Nam .- 2012 .- Số 164/2012 .- Tr. 33-38. .- 332.12

Trình bày một số lý luận chung về phát triển bền vững ngân hàng thương mại, trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững các ngân hàng thương mại Việt Nam. Đề xuất một số giải pháp trong giai đoạn hiện nay.

12403 Ảnh hưởng của thông tin từ các thị trường chứng khoán quốc tế đến chỉ số VN-Index: nghiên cứu thực nghiệm / TS. Nguyễn Hòa Nhân, ThS. Đặng Tùng Lâm // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 261/2012 .- Tr. 43-49 .- 336.31

Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng ảnh hưởng lan truyền của thông tin từ các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới đến chỉ số VN-Index. Trình bày phương pháp nghiên cứu, dữ liệu nghiên cứu, kết quả thực nghiệm, kết luận và gợi ý hướng nghiên cứu trong tương lai.

12404 Nghiên cứu đánh giá của khách hàng về mô hình kinh doanh siêu thị bán lẻ / TS. Đỗ Ngọc Mỹ // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 261/2012 .- Tr. 11-20. .- 658

Bài báo xác định những ý kiến đánh giá của khách hàng về mô hình kinh doanh siêu thị bán lẻ. Kết quả nghiên cứu thăm dò cho thấy cần thiết phải có những cải tiến nhất định đối với các siêu thị hiện có nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.

12405 Vai trò nhà nước đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa trong điều kiện của hội nhập kinh tế quốc tế / TS. Nguyễn Quang Hồng, TS. Trần Đình Tuấn // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 409/2012 .- Tr. 59-65. .- 658

Bài viết đề cập đến vai trò của Nhà nước đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, những thành tựu và hạn chế trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam những năm gần đây và nêu vấn đề: Nhà nước cần phải làm gì trong hoạt động xuất khẩu khi Việt Nam là thành viên của WTO.

12406 Chiến lược marketing quan hệ: sự cần thiết cho các doanh nghiệp Việt Nam / TS. Nguyễn Hoàng // Tài chính .- 2012 .- Số 6 (572)/2012 .- Tr. 58-61. .- 658

Bài viết phân tích tổng quan mô hình marketing quan hệ, đồng thời đưa ra các giải pháp áp dụng mô hình marketing quan hệ nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

12407 Một số ý kiến bàn về các quy định hiện hành đối với thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân / Nguyễn Thị Quỳnh Hoa // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2012 .- Số 57/2012 .- Tr. 28-30. .- 657

Thuế là một công cụ để đem lại nguồn thu chủ yếu cho Ngân sách Nhà nước. Trong các sắc thuế ở Việt Nam, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp là hai sắc thuế có ảnh hưởng sâu rộng nhất đối với doanh nghiệp. Bài viết nêu ra một số điểm mà tác giả thấy còn chưa hợp lý trong các quy định hiện hành về thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp đó.

12408 Nguồn nhân lực của Việt Nam hiện nay – những thách thức đối với nền kinh tế và giải pháp phát triển / Phạm Thị Lý, Nguyễn Thanh Trọng // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 260/2012 .- Tr. 10-17. .- 658

Trình bày lí luận về vai trò của nhân lực đối với tăng trưởng, thực trạng nguồn nhân lực Việt Nam hiện nay, những thách thức đối với nền kinh tế và những giải pháp phát triển nguồn nhân lực.

12409 Đo lường các yếu tố tạo giá trị cảm nhận của khách hàng tại siêu thị Co.opmart ở TP. Hồ Chí Minh / TS. Phạm Xuân Lan, ThS. Huỳnh Minh Tâm // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 260/2012 .- Tr. 25-32 .- 658

Bài viết tập trung làm rõ các khái niệm về giá trị khách hàng cảm nhận nói chung cũng như đối với lĩnh vực kinh doanh siêu thị bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, khám phá các yếu tố tác động tới giá trị khách hàng cảm nhận trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh.

12410 Các nhân tố ảnh hưởng đến cấu trúc tài chính doanh nghiệp: Nghiên cứu thực nghiệm trên các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế tạo niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh / TS. Võ Thị Thúy Anh, Bùi Phan Nhã Khanh // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 260/2012 .- Tr. 33-40. .- 332

Bài báo đã nhận diện ra các nhân tố có thể ảnh hưởng đến cấu trúc tài chính của doanh nghiệp và đề xuất sử dụng mô hình ảnh hưởng cố định hoặc biến đổi để ước lượng mức độ tác động của các nhân tố này.