CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12291 Một số quy định cơ bản của pháp luật áp dụng cho công ty đại chúng chưa niêm yết / Nguyễn Thanh Tùng // Chứng khoán Việt Nam .- 2012 .- Số 169/2012 .- Tr. 16-19. .- 336.6
Khái quát một cách cơ bản nhất hệ thống các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán mà một công ty đại chúng phải tuân thủ, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành. Đối tượng hướng đến của bài viết này là các công ty đại chúng chưa niêm yết với mục đích phổ biến pháp luật và nâng cao tính tuân thủ của đối tượng này đối với các quy định mới của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.
12292 Một số mô hình quản lý, giám sát thị trường chứng khoán các nước: kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam / // Chứng khoán Việt Nam .- 2012 .- Số 169/2012 .- Tr. 43-46. .- 336.31
Trình bày mô hình quản lý, giám sát; Hệ thống giám sát; Bài học kinh nghiệm cho Việt
12293 Ứng dụng mô hình kinh tế lượng trong dự báo giá chứng khoán / Dương Ngân Hà // Chứng khoán Việt Nam .- 2012 .- Số 169/2012 .- Tr. 40-43. .- 336.31
Đề cập tới cách thức sử dụng mô hình ARIMA trong việc dự báo giá chứng khoán, cụ thể là chỉ số VN Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó có thể mở rộng việc dự báo cho các chứng khoán đang giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
12294 Thực trạng quản trị công ty của doanh nghiệp Việt Nam nhìn từ Báo cáo thẻ điểm quản trị công ty năm 2012 / Gia Bảo // Chứng khoán Việt Nam .- 2012 .- Số 170/2012 .- Tr. 6-8. .- 658
Trình bày thực trạng quản trị công ty của doanh nghiệp Việt
12295 Quản trị rủi ro trong công ty chứng khoán: Từ cơ sở lý thuyết đến thực trạng hoạt động / PGS. TS. Lê Hoàng Nga // Chứng khoán Việt Nam .- 2012 .- Số 170/2012 .- Tr. 9-13. .- 336.64
Đề cập đến nội dung quản trị rủi ro của công ty chứng khoán có thể giúp phần nào trong quá trình tái cấu trúc các công ty chứng khoán Việt
12296 Xây dựng mối quan hệ khách hàng tại các ngân hàng thương mại cổ phẩn Thành phố Hồ Chí Minh / Hoàng Thị Phương Thảo // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 265/2012 .- Tr. 28-37. .- 332.12
Xác định ba yếu tố có ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng, đó là: chất lượng dịch vụ vô hình, chất lượng dịch vụ hữu hình, hoạt động chiêu thị của ngân hàng. Các phương pháp phân tích EFA, kiểm định hồi quy, t-test được dùng để xử lý và phân tích dữ liệu nghiên cứu. Các giải pháp phát triển mối quan hệ khách hàng được đề xuất nhằm duy trì sự trung thành của khách hàng dài lâu hơn.
12297 Hành vi người tiêu dùng đối với hàng điện máy Trung Quốc / ThS. Phạm Thùy Giang, Nguyễn Thị Thúy Hà // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 185/2012 .- Tr. 64-70. .- 658
Bài nghiên cứu này ứng dụng mô hình lý thuyết hành vi dự định (TPB) và sử dụng các công cụ phân tích Cronbach Alpha và phân tích nhân tố khám phá (EFA) để xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng hàng điện máy Trung Quốc nhập khẩu tại Việt Nam qua đó đề xuất các giải pháp đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước.
12298 Sử dụng bảng INPUT-OUTPUT trong phân tích giá / Nguyễn Thị Hương // Khoa học và công nghệ - Đại học Đà Nẵng .- 2012 .- Số 7 (56)/2012 .- Tr. 111-115. .- 330
Bảng Input – Output (I-O) là công cụ phân tích kinh tế quan trọng nhất trong hệ thống tài khoản quốc gia (SNA). Bảng I-O được áp dụng ngày càng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau do đặc điểm cấu tạo cân đối của nó và đặc biệt có thể mô hình hóa toán học một cách chặt chẽ tạo thành một loại mô hình riêng, mô hình cân đối dạng Leontief….Bài báo tóm lược cấu trúc bảng I-O, cách tính ma trận Leontief và ứng dụng của ma trận của ma trận này trong phân tích giá; mở ra một hướng ứng dụng mới của bảng I-O trong phân tích kinh tế vĩ mô.
12299 Phân tích tác động về kinh tế của tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây đến vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung / Nguyễn Mạnh Toàn // Khoa học và công nghệ - Đại học Đà Nẵng .- 2012 .- Số 7 (56)/2012 .- Tr. 123-128. .- 330
Phân tích và nhận diện những tác động của Tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây đến sự phát triển kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung thông qua: Thúc đẩy hình thành hệ thống cảng biển quy mô lớn; Hình thành hệ thống chuỗi đô thị và cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ; Phát triển hệ thống dịch vụ hậu cần đồng bộ và hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách.
12300 Mô hình xác định giá trị thương hiệu dựa trên nghiên cứu thị trường / ThS. Đỗ Hoài Linh // Ngân hàng .- 2012 .- Số 20/2012 .- Tr. 53-57. .- 658
Nghiên cứu một trong hai mô hình cơ bản xác định giá trị thương hiệu, đó là dựa trên các kết quả của khảo sát và nghiên cứu thị trường. Đi sâu nghiên cứu nội dung của hai mô hình đại diện là “mô hình động lực thương hiệu” của Millward Brown và “mô hình định giá tài sản thương hiệu” của Young Rubicam, từ đó, phân tích ưu nhược điểm và tìm ra địa chỉ sử dụng cho mô hình này.