Đánh giá hiệu quả tài chính và kinh tế - môi trường khi dùng bê tông đá nghiền thay cát kết hợp tro bay khu vực tỉnh An Giang
Tác giả: Dương Minh Thuận, Nguyễn Duy Liêm, Trần Minh Phụng
Số trang:
Tr. 210-214
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cát nhân tạo, Đá nghiền, Vật liệu thay thế, Cát sông, Tro bay
Tóm tắt:
Khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh An Giang đang đối mặt nghiêm trọng với vấn đề sạt lở bờ sông, kênh rạch do khai thác cát đặt ra nhu cầu tìm vật liệu khác thay thế cát sông truyền thống trong sản xuất bê tông, mặt khác, việc nghiên cứu kết hợp xi măng và vật liệu tro bay - một phế phẩm từ Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải - tỉnh Trà Vinh có thể giảm hàm lượng xi măng tiêu thụ, từ đó giảm giá thành bê tông cũng như giảm thiểu tác động môi tường do phế phẩm gây ra.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thiết bị thí nghiệm đo nhiệt độ đoạn nhiệt cho bê tông
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa