Phân tích ứng xử động của tàu cao tốc trên mô hình nền ba lớp sử dụng phương pháp phần tử dầm nhiều lớp chuyển động cải tiến
Tác giả: Đỗ Ngọc Thuận, Đỗ Thành Huế, Cao Tấn Ngọc Thân, Lương Văn Hải
Số trang:
Tr. 5-10
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 05
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phương pháp phần tử dầm nhiều lớp chuyển động cải tiến, ứng xử động, tàu cao tốc, nền ba lớp
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Đường sắt
Tóm tắt:
Phát triển phương pháp phần tử dầm nhiều lớp chuyển động cải tiến để khắc phục những hạn chế của phương pháp dầm nhiều lớp chuyển động. Trong đó, các thành phần thay đổi trong phương trình cân bằng động học được xem là lực giả và các ma trận khối lượng, ma trận cản, và ma trận độ cứng của kết cấu là không thay đổi sau mỗi bước thời gian tính toán. Điều này giúp cho phương pháp IMFM giảm bớt nhiều thời gian tính toán hơn so với phương pháp MFM truyền thống.
Tạp chí liên quan
- Image processing based concrete crack classification using Logistic Regression model = Phân loại vết nứt trên cấu kiện bê tông sử dụng kỹ thuật xử lý ảnh và mô hình hồi quy lô-git-tíc
- Iteratively reweighted multiple linear regression with applications in civil engineering data modeling = Phân tích hồi quy có trọng số với các ứng dụng vào mô phỏng dữ liệu trong ngành xây dựng
- Feasibility rule based differential evolution algorithm developed in visual C# for solving constrained optimization problems = Thuật toán tiến hóa vi phân dựa trên các quy luật khả thi phát triển với ngôn ngữ C# để giải các bài toán tối ưu hóa có ràng buộ
- Evolutionary algorithm with feasibility rule based constraint-handling, method for intelligent production scheduling = Sử dụng thuật toán tiến hóa với quy tắc khả thi cho việc lập tiến độ sản xuất thông minh
- Applications of Gaussian Steerable Filters in detecting structural damages = Ứng dụng các bộ lọc có hướng Gaussian trong việc phát hiện các khuyết tật trên bề mặt kết cấu





