Phong cách học tri nhận/thi pháp học tri nhận: nơi giao cắt của ngôn ngữ học, nghiên cứu văn chương và khoa học tri nhận
Tác giả: Nguyễn Thế Truyền
Số trang:
Tr. 3 - 21
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 6 (361)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phong cách học tri nhận, thi pháp học tri nhận, ngôn ngữ học, nghiên cứu văn chương, khoa học tri nhận
Tóm tắt:
Phản ánh nội dung nghiên cứu bao quát của lĩnh vực này mà tên gọi ‘phong cách học tri nhận’ (cognitive stylistics), hay ‘thi pháp học tri nhận’ (cognitive poetics).
Tạp chí liên quan
- Văn học dịch Đài Loan ở Việt Nam (Hai mươi năm đầu thế kỉ XXI)
- Chiến binh cầu vồng và Totto-Chan bên cửa sổ, ý nghĩa thực sự của “cái khác” (the otherness) trong giáo dục
- Hồng Đức Quốc âm Thi tập và công tác nghiên cứu văn bản học
- Cốt cách thi sĩ của người viết truyện ngắn Ivan Bunin – hay mối tương liên của truyện Ngắn và thơ trữ tình Bunin
- Kim, Ven, Kieu tiếng Tiệp 1926: Bản dịch Truyện Kiều sớm thứ hai sau bản dịch tiếng Pháp